Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Benzema - Ronaldo là cặp tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Thứ Sáu 03/10/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tổng cộng 80 lần lập công Ronaldo - Benzema đã trở thành cặp chân sút thượng thặng nhất tại Champions League từ trước tới nay.

Ronaldo
Ronaldo và Benzema là cặp đôi ăn ý nhất lịch sử Champions League

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa 2014/15 vừa qua, chân sút Cristiano Ronaldo tiếp tục có tên trên bảng điện tử. Dù đá hỏng một quả phạt đền, nhưng CR7 vẫn là nhân tố trung tâm trong chiến thắng vất vả của Kền kền trắng trên đất Bulgaria. Sau khi vào sân thay cho Chicharito ở hiệp 2, Karim Benzema cũng đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Theo các thống kê mới nhất, bàn thắng vào lưới Ludogorets đã nâng tổng số bàn thắng ghi được của Ronaldo trong màu áo Real Madrid tại đấu trường cao nhất châu Âu lên con số 54 bàn. Trong khi đó, dù thể hiện không xuất sắc, bùng nổ bằng người đồng đội mang áo số 7, Benzema cũng đã có được cho mình 26 pha lập công. Như vậy, bộ đôi này đã cùng nhau chạm móc 80 bàn thắng ghi được tại Champions League. Đây cũng là cột mốc mang về cho Ronaldo - Benzema kỉ lục mang đầy tính khích lệ: cặp đôi tấn công có hiệu suất cao nhất Champions League kể từ khi đổi tên.

Trong chiều dài lịch sử từ năm 1992 của Champions League, cho tới nay chỉ có đúng một cặp đôi đạt được thành tích tiệm cận những gì mà Ronaldo đã làm được cùng Benzema. Đó là cặp Lionel Messi - Pedro Rodriguez của Barcelona, những người đang sở hữu 75 lần lập công cùng nhau trong sự nghiệp. Thậm chí nếu gộp cả con số bàn thắng của Ronaldo cho Man Utd và Benzema cho Lyon, thành tích của cặp đôi này còn có thể khiến cho M10 - P7 của Barcelona phải hít khói: thời còn trẻ, CR7 ghi 16 bàn cho Man Utd, còn Benzema nổ súng tới 12 lần cho Lyon khi chưa tròn... 21 tuổi.

Sở dĩ bộ đôi của Kền kền trắng có thể đạt được thành tích này là vì họ cực kì có duyên ghi bàn khi đối tác cũng lập công tại Champions League. Trận thắng Ludogorets vừa qua đã là lần thứ 11 Ronaldo và Benzema cùng nhau xuất hiện trên bảng điện tử. Tháng 10/2011 là lần đầu tiên họ có thể làm điều này trước Ajax Amsterdam trong trận thắng 4-0 của Kền kền trắng. Thậm chí, đội bóng đến từ Hà Lan còn phải gánh chịu 2 trận đấu nữa cùng "ăn đạn" từ cặp đôi số 7 - số 9 của Real Madrid. Một số nạn nhân khác cũng chịu phải cảnh tương tự như Real là Galatasaray (2 trận), Manchester City, Schalke 04, Basel, CSKA Moscow, Auxerre và mới nhất là Ludogorets. 

Trong 2 lượt trận tiếp theo, Kền kền trắng sẽ phải chạm trán với Liverpool, đội bóng đang bị cho là lâm vào khủng hoảng, nhưng luôn là khắc tinh của Real Madrid. Nếu như Ronaldo và Benzema giữ vững được phong độ ghi bàn, đội bóng của Carlo Ancelotti có rộng cửa để thắn trong cả lượt đi và lượt về trước Lữ đoàn Đỏ của Premier League.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X