Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Barca thắng nhiều hơn ở Champions League khi vắng Messi

Thứ Ba 27/09/2016 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo số liệu được tờ Goal đưa ra, Barcelona đạt tỉ lệ thắng cao hơn mỗi khi vắng mặt siêu sao số một của họ là Lionel Messi tại đấu trường Champions League.
Messi
Barca đạt tỉ lệ thắng cao hơn khi vắng Messi

Theo những kết quả chẩn đoán được Barca cung cấp, siêu sao Lionel Messi đã gặp phải chấn thương háng khá nặng và phải mất tới ba tuần để bình phục. Như vậy, cầu thủ người Argentina sẽ vắng mặt ở nhiều trận đấu quan trọng của gã khổng lồ xứ Catalan, trong đó có những trận chiến quyết định với Monchengladbach và Man City tại đấu trường Champions League. Các Cules có lẽ rất lo lắng bởi Man xanh hiện đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola và trở thành một đối thủ cực kỳ đáng gờm. Tuy nhiên, thống kê cho thấy Barcelona không cần phải quá lo lắng với sự vắng mặt của M10.

Cầu thủ từng năm lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng đã bước lên đỉnh châu Âu cùng Barca tổng cộng bốn lần, vào các năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Trong mùa giải đầu tiên mà Messi vô địch Champions League cùng đội chủ sân Nou Camp, Messi đã bị chấn thương và phải nghỉ phần lớn giai đoạn knock-out. Ở mùa 2013/14 cũng như mùa giải năm ngoái, La Pulga đều gặp chấn thương và phải “ngồi chơi xơi nước” một thời gian.

Nhìn chung, ngoại trừ năm 2006, Messi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ba chiến tích vô địch Champions League của Los Blaugrana sau này. Tuy nhiên, thống kê lại bất ngờ chỉ ra rằng gã khổng lồ xứ Catalan đạt tỉ lệ chiến thắng tại đấu trường châu lục cao hơn khi Messi phải ngồi ngoài.

Cụ thể, trong 98 trận đấu có M10 trong đội hình, Barca thắng 60, hòa 23 và thua 15. Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp vượt qua đối thủ tổng cộng 22 lần sau 34 trận, hòa 8 và để thua 4 lần. Tính toán kỹ hơn, Barcelona đạt tỉ lệ thắng là 64.7% mỗi khi vắng Messi. Còn khi ngôi sao mang áo số 10 lĩnh xướng hàng công, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ giành tỉ lệ thắng là 61.2%.

Dẫu vậy, sự có mặt của Messi thực tế giúp Barca mạnh hơn rất nhiều. Về số lượng bàn thắng, Los Blaugrana đã ghi tới 215 bàn trong 98 trận có Messi và 61 bàn trong 34 trận thiếu vắng ngôi sao tới từ Nam Mỹ. Tỉ lệ kiểm soát bóng (68.8% so với 66.3%) và tỉ lệ chuyền chính xác ở phần sân đối phương (80.6% so với 74.7%) của Barca mỗi khi có Messi cũng cao hơn hẳn. Tuy nhiên, thống kê như vậy để thấy rằng đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn có thể sống tốt hòng duy trì mục tiêu vô địch ở mọi đấu trường.
HLV Enrique: “Barca vẫn cần Aleix Vidal”
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới nhất, HLV Luis Enrique khẳng định Barca vẫn cần hậu vệ Aleix Vidal.

Xuân Phong

► Xem thêm thông tin lịch Cup C1 và kết quả bóng đá Anh mới nhất..

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X