Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuchel chỉ ra cách Chelsea phá vỡ “bê tông” Atletico

Thứ Tư 24/02/2021 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đối mặt với Atletico Madrid phòng ngự số đông khó chịu song Chelsea vẫn giành được phần thắng 1-0 bởi pha lập công đẹp mắt của Olivier Giroud. Sau trận, HLV Thomas Tuchel chỉ ra cách thức đối phó của The Blues.
Trận đấu giữa Atletico Madrid và Chelsea thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League phải diễn ra trên sân trung lập tại Romania bởi Tây Ban Nha không cho phép những người từ Anh nhập cảnh vào đất nước này. Như vậy yếu tố sân nhà mà Atletico sở hữu chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi và thực tế họ đã để "đội khách" Chelsea lấn lướt về thế trận.

Tuchel chỉ ra cách Chelsea phá vỡ bê tông Atletico hình ảnh 2
HLV Tuchel nói về chiến thuật áp dụng

Kể cả phương án giữ sạch lưới bằng mọi giá của HLV Diego Simeone cũng không thành công khi mà Olivier Giroud có cú móc bóng đẹp mắt ở phút 68 giúp Chelsea có chiến thắng 1-0.

Sau trận, Thomas Tuchel tiết lộ chiến thuật ông áp dụng cho học trò tại Chelsea trong trận vừa rồi. Nhà cầm quân người Đức nói với BT Sport: “Chúng tôi biết Atletico kiểu gì cũng bố trí ít nhất 8 người trong vòng cấm địa.”

“Do đó Chelsea cần giữ vững sự áp sát liên tục lên đối phương và toàn đội đã làm việc này rất tốt. Chúng tôi không bao giờ để họ được thoải mái và cuối cùng được tưởng thưởng bằng chiến thắng này. Phá vỡ một hàng thủ như của Atletico luôn là một thử thách cực kỳ khó khăn.”

“Kết quả vừa rồi là tuyệt vời, được tạo nên bởi bàn thắng mãn nhãn. Chelsea rất xứng đáng có được nó. Chúng tôi đã hoàn toàn chiếm ưu thế trên phần sân đối phương đúng như kế hoạch, không bao giờ mất tập trung cũng như không phạm bất kỳ sai lầm nào. Đồng thời đội bóng luôn cảnh giác cao độ trước lối đá phản công nhanh, một thế mạnh của Atletico.”

“Chelsea đã có một màn trình diễn rất kỷ luật. Cả đội đã chăm chỉ, nỗ lực và đó là cơ sở để tạo ra một chiến thắng quan trọng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X