Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel nhận giải "HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021"

Thứ Ba 18/01/2022 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những dấu ấn đậm nét tạo ra ở Chelsea, Thomas Tuchel đã được vinh danh với giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2021 do FIFA trao tặng.
Ở lễ trao giải The Best diễn ra đêm qua tại Zurich, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã trao giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm cho Thomas Tuchel. Kết quả này đã được dự báo từ trước dù nhà cầm quân người Đức phải cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm là Roberto Mancini (Italia) và Pep Guardiola (Man City).

Tuchel
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Thomas Tuchel bởi ông đã giúp Chelsea hoàn toàn lột xác sau khi tiếp quản ghế nóng ở Stamford Bridge từ Frank Lampard. Đỉnh cao thành công của nhà cầm quân người Đức là chức vô địch Champions League 2020-21 sau khi đánh bại Man City của Pep ở chung kết.

Ở mùa giải này, dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch Premier League nhưng Chelsea của Tuchel vẫn là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Trước khi nhận giải thưởng của FIFA, nhà cầm quân người Đức đã được UEFA vinh danh với giải thưởng tương tự.

Về phần mình, Roberto Mancini đã góp công lớn đưa ĐT Italia tới chức vô địch EURO 2020. Nhưng sau giải đấu này, Azzurri không còn duy trì được phong độ. Họ thậm chí phải tham dự vòng play-off để tranh vé dự World Cup. Trong khi đó, Pep Guardiola đã đưa Man City tới chức vô địch Premier League 2020/21 và đang băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vương mùa này.

Video công bố HLV xuất sắc nhất:

video


Ngoài giải 2 HLV xuất sắc nhất năm, Chelsea còn giành 1 giải thưởng cá nhân nữa trong lễ trao giải The Best là Thủ môn xuất sắc nhất năm. Edouard Mendy đã giành chiến thắng trong cuộc đua với 2 đề cử khác là Gianluigi Donnarumma và Manuel Neuer.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X