Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng trận hòa Pháp bằng hành động gây tranh cãi

Thứ Ba 15/10/2019 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định thực hiện cử chỉ chào gây tranh cãi để ăn mừng trận hòa 1-1 của họ với Pháp tại Paris vào thứ 2.

Bất chấp bị điều tra vì hành động chào ở trận đấu trước đó, các tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn quyết định làm điều tương tự sau khi hòa Pháp 1-1.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận sẽ mở một cuộc điều tra về hành động ăn mừng được thực hiện bởi Thổ Nhĩ Kỳ sau chiến thắng 1-0 trước Albania vào thứ 6 tuần trước. Nó diễn ra đúng lúc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh với các chiến binh người Kurd ở miền bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng trận hòa Pháp bằng hành động gây tranh cãi hình ảnh
Thổ Nhĩ Kỳ và bức ảnh gây tranh cãi

Một số quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ và lên án hành động của tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Tiền đạo của Everton, Cenk Tosun – người ghi bàn duy nhất trong trận đấu với Albania đã đăng một bức ảnh về màn ăn mừng lên tài khoản Instagram chính thức của mình kèm chú thích: “Dành cho đất nước chúng tôi, đặc biệt là cho những người đang mạo hiểm mạng sống của họ vì đất nước chúng tôi.”

UEFA không cho phép các cầu thủ thực hiện những hành vi liên quan tới chính trị và tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra. Dù vậy, các thành viên Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ không chú ý đến cảnh báo của UEFA và thực hiện điều tương tự sau khi gỡ hòa 1-1 trước Pháp.

Tài khoản Twitter chính thức của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng đăng hình ảnh các cầu thủ đang làm động tác chào và in chìm sau BXH bảng H, nơi họ dẫn đầu với 19 điểm, bằng Pháp nhưng hơn chỉ số phụ và hơn đội đứng thứ 3 là Iceland 4 điểm.

anh tren DT TNK
Thổ Nhĩ Kỳ đang dẫn đầu bảng H

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X