Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chọn cầu thủ giành Quả bóng Vàng 2024

Thứ Tư 23/10/2024 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Biểu tượng của Arsenal, Thierry Henry đã chọn tiền vệ Rodri của Man City là ứng cử viên cho giải Quả bóng Vàng 2024.

Giải thưởng Quả bóng vàng được trao cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hàng năm, lễ trao giải thường niên lần thứ 68 sẽ diễn ra tại Paris vào thứ Hai, ngày 28 tháng 10. Tổng cộng có 30 cầu thủ được đề cử cho giải Quả bóng Vàng 2024 bao gồm Rodri của City và Vinicius Junior của Real Madrid.

Thierry Henry chon cau thu gianh Qua bong Vang 2024.

Thierry Henry chọn cầu thủ giành Quả bóng Vàng 2024.

 

Henry cảm thấy Rodri, người hiện đang phải nghỉ thi đấu cả mùa giải vì chấn thương , là người chiến thắng xứng đáng sau khi giúp Tây Ban Nha giành vinh quang tại Euro 2024. Henry trả lời trên CBS Sports khi được yêu cầu nêu tên lựa chọn Quả bóng vàng của mình:

“Rodri. Tôi luôn muốn Xavi và Andres Iniesta giành được giải thưởng này khi họ còn thi đấu. Mọi người quên mất tiền vệ và những gì họ làm. Họ là trái tim của đội bóng. Anh ấy là trái tim của Manchester City. Tôi biết anh ấy đã không giành được Champions League mùa giải trước, nhưng anh ấy đã giành được Euro cùng với Tây Ban Nha”.

Henry ban đầu đã định chọn Vinicius Junior, nhưng đã quyết định thay đổi ý định sau màn trình diễn của anh cho Brazil tại Copa America. Henry nói thêm: “Vini Jr đã không thể hiện tốt tại Copa America. Nhưng liệu anh ấy vẫn có xứng đáng là người giành được danh hiệu đó hay không? Có. Chỉ đơn giản là tôi thấy Rodri có khả năng giành chiến thắng cao hơn”.

Anh ấy thật xuất sắc, tôi vẫn nói thế. Đối với tôi, ngay lúc này, với tư cách là một tiền đạo, anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Vì vậy, anh ấy cũng xứng đáng với điều đó”.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Jamie Carragher quyết định chọn Vinicius Junior thay vì Rodri. Ông nói: “Tôi sẽ chọn Vini Jr. Họ đã giành chức vô địch Champions League, đó là danh hiệu lớn nhất mà bạn có thể giành được trong bóng đá cấp câu lạc bộ. Thật khó khăn cho Rodri vì vị trí anh ấy chơi. Rất ít cầu thủ giành chiến thắng ở vị trí đó, dù bạn là tiền vệ trụ hay hậu vệ”.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X