Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chính thức nhận công việc "mới mà cũ" trước thềm Euro 2020

Thứ Hai 31/05/2021 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Thierry Henry đã trở lại làm việc cho đội tuyển Bỉ dưới trướng HLV Roberto Martinez ở kỳ Euro 2020 sắp tới.
Thierry Henry dự kiến chỉ sắm vai chuyên gia phân tích trên truyền hình ở Euro 2020. Nhưng cuối cùng huyền thoại người Pháp đã quyết định không nhận công việc truyền thông mà trở lại làm việc ở ban huấn luyện của đội tuyển Bỉ. Henry lần đầu gia nhập đội ngũ huấn luyện của Roberto Martinez vào năm 2016. Nhưng huyền thoại người Pháp đã quyết định ra đi cách đây hơn 2 năm để dẫn dắt Monaco tại Ligue 1.

Thierry Henry

Thierry Henry chính thức nhận công việc "mới mà cũ" trước thềm Euro 2020


Thông tin Henry trở lại đội tuyển Bỉ đã được xác nhận ngắn gọn trên Twitter: “Vẫn còn những công việc chưa hoàn tất từ trước. Chúng tôi đón chào Thierry Henry trở lại trong ban huấn luyện cho Euro 2020”.

Henry trở thành trợ lý thứ 2 của Roberto Martinez bên cạnh Graeme Jones vào tháng 8/2016. Khi đó, ĐT Bỉ kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2018 cực kỳ thành công. Ở kỳ World Cup trên đất Nga, Bỉ lọt vào tới vòng bán kết và để thua trước Pháp. Sau đó, họ đánh bại Anh để cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Jones rời khỏi ban huấn luyện sau giải đấu và Henry trở thành trợ lý số 1 cho Martinez. Nhưng quãng thời gian này kết thúc nhanh chóng khi Henry cập bến Monaco vào tháng 10. Thời gian Henry dẫn dắt Monaco cũng rất ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn 3 tháng. Sau đó, anh gia nhập CLB Montreal Impact ở MLS vào tháng 11/2019. Henry cũng không để lại nhiều dấu ấn ở công việc này và quyết định trở lại London để ở gần gia đình hơn từ tháng 2 năm nay.

Đội tuyển Bỉ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro năm nay. Họ nằm ở bảng B cùng Nga, Phần Lan và Đan Mạch. Trận ra quân của Bỉ ở kỳ Euro sắp tới sẽ là màn đối đầu với Nga tại St. Petersburg vào ngày 12/6.

NHM Chelsea hả hê khi De Bruyne rời sân trong nước mắtNHM Chelsea hả hê khi De Bruyne rời sân trong nước mắt
Tiền vệ Kevin de Bruyne đã phải rời sân ở phút 60 trong trận chung kết Champions League sau tình huống va chạm với Rudiger, NHM Chelsea tỏ ra hả hê khi cầu thủ...
De Bruyne: Tôi không nhớ Chelsea từng vô địch C1De Bruyne: Tôi không nhớ Chelsea từng vô địch C1
Tiền vệ người Bỉ thừa nhận khoảnh khắc Chelsea giành chức vô địch Champions League 2011/12 không nằm trong kí ức của anh.
Thắng tranh cãi, Tottenham tự cứu mình và đẩy Leicester xuống hốThắng tranh cãi, Tottenham tự cứu mình và đẩy Leicester xuống hố
Tại trận cầu sinh tử trên sân của Leicester ở vòng hạ màn Premmier League 2020/21, Tottenham đã liên tục bị dẫn bàn song nhờ nỗ lực bền bỉ cùng quyết định...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X