Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chia sẻ về khả năng dự Olympic của Kylian Mbappe

Thứ Ba 19/03/2024 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện tại, chưa ai dám chắc chắn về khả năng Kylian Mbappe có thể dự Olympic Paris hay không, kể cả Thierry Henry - HLV Olympic Pháp.

Thierry Henry nói gì về việc Mbappe dự Olympic?

Mùa hè năm nay, Olympic sẽ được tổ chức tại Paris và người hâm mộ Pháp kỳ vọng đội tuyển Olympic Pháp sẽ giành chức vô địch môn bóng đá nam. Lần gần nhất bóng đá nam Pháp giành HCV Olympic là tròn 40 năm trước, tại giải đấu tổ chức trên đất Mỹ.

Thời gian qua, không ít tin đồn xung quanh việc Kylian Mbappe dự Olympic 2024 xuất hiện trên truyền thông. Theo quy định, mỗi đội sẽ được sử dụng ba cầu thủ nhiều hơn 23 tuổi tại một kỳ Olympic và người hâm mộ Pháp kỳ vọng Mbappe sẽ có suất dự giải đấu tại quê nhà.

Thierry Henry chia sẻ về khả năng dự Olympic của Kylian Mbappe 1
Khả năng dự Olympic Paris của Mbappe đang để ngỏ

Tuy vậy, cơ hội để tiền đạo này dự Olympic đang là chủ đề gây tranh cãi lớn. Khả năng cao cầu thủ này sẽ vắng mặt bởi lẽ Real Madrid - trong trường hợp chiêu mộ thành công Mbappe - sẽ không để tiền đạo này lên đội Olympic Pháp.

Ngay cả HLV của đội Olympic Pháp - Thierry Henry, cũng không dám chắc về khả năng dự Euro của Mbappe. Ông cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa biết điểm đến tiếp theo của Mbappe. Ai cũng biết Mbappe sẽ rời PSG, nên là hãy cùng chờ xem.

Tất nhiên, chúng tôi muốn có những con người tốt nhất trong đội hình. Nhưng lúc này tôi chưa thể chắc chắn về trường hợp nào. Ai cũng muốn góp mặt cả, nhưng liệu tôi có thể mang được ai dự giải lại là câu chuyện khác.

Trong trường hợp Mbappe tới Real Madrid, mọi thứ sẽ rất khác. Nếu Mbappe còn chơi cho một đội ở Pháp, việc để cậu ấy lên Olympic Pháp sẽ khá dễ dàng. Nhưng với một đội bóng nước ngoài (như Real), họ không có nghĩa vụ nhả người vì Olympic không thuộc FIFA Days."

Olympic Paris sẽ diễn ra từ 24/7-9/8 năm nay. Trước đó, Euro 2024 sẽ kéo dài từ 14/6-14/7. Như vậy, nếu dự Olympic, Mbappe sẽ trải qua lịch thi đấu dày đặc và có rất ít thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, cho dù khoác áo đội bóng nào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X