Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Henry chỉ ra cách giúp Arsenal đánh bại Barcelona

Thứ Hai 22/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo lừng danh Thierry Henry mới đây đã lên tiếng mách nước giúp Arsenal đánh bại Barcelona.

Henry chi ra cach giup Arsenal danh bai Barcelona hinh anh
Henry chỉ ra cách giúp Arsenal đánh bại Barca

Thierry Henry đã từng có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo của Arsenal lẫn Barcelona. Vì lẽ đó, “đứa con thần gió” không còn lạ gì triết lý bóng đá của hai CLB này. Trong một bài viết mới nhất trên The Sun, cựu danh thủ người Pháp phân tích cách để Pháo thủ có thể thắng được gã khổng lồ xứ Catalonia – CLB có lực lượng mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Henry viết: “Arsenal phải chấp nhận việc chỉ có 30% thời lượng kiểm soát bóng. Họ phải thật sự tạo nên sự khác biệt mỗi khi có bóng. Toàn đội phải phòng thủ như một khối và các tiền vệ, tiền đạo cánh cần tích cực lùi về phòng thủ. Bạn sẽ có rất ít cơ hội khi đối đầu với Barcelona. Vì thế cần chuẩn bị cho việc hy sinh thói quen tấn công của mình. Arsenal phải dũng cảm khi có bóng. Họ cần chơi chắc chắn, phản công nhanh và ghi bàn mọi lúc có thể.

Gạch tên Arsenal, huyền thoại Henry ủng hộ Leicester vô địch nước Anh
(Bongda24h.vn) – Vấn đề tâm lý chính là lý do vì sao cựu danh thủ người Pháp đặt cửa cho hiện tượng Premier League năm nay chứ không phải là đội bóng cũ yêu...

Arsenal không thể để hở trung lộ và phải buộc Barcelona lùi về khoảng 54 m trước khi họ có lại bóng. Nếu bạn cho phép họ có mặt trước vạch 16m50 và bên kia phần sân, gần như không thể phòng ngự. Những Messi, Neymar hay Suarez đều là những quái vật và họ có thể tạo nên sự khác biệt mỗi khi có bóng trước vạch 16m50.”- Cựu danh thủ người Pháp nói thêm.

Barca hiện tại đang là một cỗ máy bất khả chiến bại. Thầy trò HLV Luis Enrique vừa thiết lập kỷ lục siêu khủng với chuỗi 32 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Không chỉ có phong độ cao, Barca còn đang sở hữu đội hình mơ ước với rất nhiều siêu sao của làng túc cầu. Thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Arsenal không có cơ hội khi đối đầu với Barca. Nên nhớ, Pháo thủ thường chơi rất hay mỗi khi bị rơi vào thế chân thường và rất nhiều các Gooner rất muốn được chứng kiến sự quyết tâm của Arsenal trong trận đấu này.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X