Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva kêu gọi quê hương thắt chặt các phương án chống virus corona

Thứ Sáu 20/03/2020 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thiago Silva thừa nhận rằng rất sợ hãi với tác động mà virus corona gây ra sau khi trở về quê hương Brazil.

Trung vệ kỳ cựu thuộc biên chế Paris Saint-Germain tin rằng xứ Samba cần làm nhiều điều hơn để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Silva trở về Brazil

Thiago Silva bay trở về quê nhà vào đầu tuần này và hiện đang bị cách ly. Đó là biện pháp đảm bảo cho virus corona không tiếp tục lây lan. Silva ca ngợi hành động nhanh chóng của tổng thống Pháp, Emmanuel Macron trong việc xử lý nhiều vấn đề phát sinh từ đại dịch Covid-19.

Thiago Silva kêu gọi quê hương thắt chặt phương án chống virus hình ảnh
Thiago Silva đã rời Pháp trở lại Brazil

Bên cạnh đó, cầu thủ 35 tuổi kêu gọi đồng bào của mình ở Brazil trách nhiệm hơn trong việc ngăn chặn căn bệnh khó lường này. Silva nói với SporTV: “Tôi về Brazil hôm thứ 4 sau một chuyến bay khá vắng vẻ. Ở Rio de Janeiro, tôi đã được cách ly.”


Kêu gọi quê hương cẩn trọng

“Đây là một trường hợp không dễ chịu nhưng con người có khả năng thích ứng. Làm thế nào tôi giữ được vóc dáng? Đó là điều phức tạp cả ở Paris lẫn ở đây. Tại Paris, các trung tâm tập luyện đã đóng cửa, CLB cũng vậy. Ở Brazil, họ mới đưa ra quyết định tương tự.”

“Chúng tôi sẽ cố gắng tập chạy bộ nhưng sẽ khó khăn hơn trong các bài tập khác. Bạn cũng sẽ phải chú ý đến thức ăn. Chúng tôi không có suy nghĩ đi nghỉ. Chúng tôi đều sợ những gì đang diễn ra.”

“Tổng thống Macron đã nhìn tình hình ở Ý để có biện pháp ngăn chặn. Nhưng, ngay cả khi chú ý đến những gì đang xảy ra ở quốc gia láng giềng này, Pháp vẫn chưa thực sự tự bảo vệ được mình.”

“Ở Brazil, chúng ta có thể vẫn còn thời gian. Tôi hy vọng rằng cuộc khủng hoảng sẽ không dữ dội như ở châu Âu. Đó là hy vọng của chúng ta. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhận thức được sự nghiêm trọng của Covid-19 càng sớm càng tốt.”

“Tôi hy vọng các bãi biển sẽ trống trải. Đây không phải là những ngày nghỉ mà mà tình huống đáng cảnh giác. Bạn phải ở nhà với hy vọng mọi thứ sẽ trở lại bình thường càng sớm càng tốt.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X