Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago khó có cơ hội dự World Cup 2022 cùng ĐT Tây Ban Nha

Thứ Năm 22/09/2022 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc vắng mặt ở đợt tập trung lần này, cơ hội để tiền vệ Thiago có tên trong đội hình ĐT Tây Ban Nha dự World Cup cuối năm nay là tương đối thấp.

Thiago nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

Mặc dù là trụ cột không thể thay thế ở đội hình Bayern Munich cũng như Liverpool nhưng Thiago chưa bao giờ là lựa chọn số 1 của HLV Luis Enrique ở ĐT Tây Ban Nha. Kể từ sau Euro 2020, tiền vệ sinh năm 1991 chưa một lần trở lại đội tuyển.

Ở đợt tập trung mới đây của ĐT Tây Ban Nha, cầu thủ của Liverpool cũng không có tên. Lí do là bởi cựu sao Bayern vừa trải qua quãng nghỉ dài vì chấn thương. Hồi tháng 6, Thiago cũng bị HLV Luis Enrique ngó lơ vì lí do tương tự.

Theo tờ Athletic, khả năng Thiago được HLV Enrique trao cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar vào tháng 11 là rất thấp, nếu không muốn nói là không được gọi. Lí do là bởi Thiago rất hay chấn thương, trong khi ở ĐT Tây Ban Nha,HLV Enrique cũng chẳng thiếu sự lựa chọn.

Thiago khó có cơ hội dự World Cup 2022 cùng ĐT Tây Ban Nha 1
Thiago khó lên tuyển dự World Cup 2022

Sự trưởng thành vượt bậc của sao trẻ Pedri hay Gavi cũng là một phần lí do khiến HLV Enrique ngó lơ cầu thủ của Liverpool. Pedri đã có kỳ Euro 2020 đầy ấn tượng khi góp công lớn đưa ĐT Tây Ban Nha vào bán kết. Gavi cũng ngày một trưởng thành và tạo được niềm tin nơi HLV trưởng.

Thiago có lần đầu lên tuyển năm 2011 dưới thời của HLV Vincente del Bosque. Tính đến thời điểm này, cầu thủ của Liverpool đã có 46 trận đấu trong màu áo "La Roja" và ghi 2 bàn thắng. Tại Euro 2020, dù có tên trong đội hình ĐT Tây Ban Nha lọt vào bán kết nhưng Thiago chỉ thi đấu tổng cộng 64 phút.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa World Cup sẽ khởi tranh và sẽ không còn đợt tập trung ĐTQG nào khác trong quãng thời gian này. Lẽ đó, cánh cửa lên tuyển của Thiago đang dần nhỏ lại và cơ hội để tiền vệ này dự kỳ World Cup thứ hai là rất thấp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X