Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thiếu người, á quân Dortmund đành chịu thua Napoli

Thứ Năm 19/09/2013 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kỳ vọng sẽ chứng tỏ được uy danh của một đội bóng á quân châu lục, Dortmund đã sớm khiến người ta thất vọng khi nhanh chóng sụp đổ từ cuối hiệp 1 khi bị dẫn trước 1-0 và chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi thủ thành Weidenfeller bị truất quyền thi đấu. Hiệp 2, Insigne ấn định tỉ số với một cú sút phạt đẹp mắt và Dortmund chỉ có một bàn thắng danh dự từ pha 'đốt đền' của Zuniga.

Higuain cùng Insigne tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Napoli
Higuain cùng Insigne tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Napoli

Không hổ danh là cuộc so tài của hai đội bóng có lối chơi thiên về tấn công, trận đấu giữa đội chủ sân San Paolo Napoli và đương kim á quân Champions League Borussia Dortmund đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Napoli, với lợi thế sân nhà, đã thi đấu rất tự tin và là đội bóng có những pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Đó là hai nỗ lực kết thúc của tiền vệ Gokhan Inler và chân sút trẻ Lorenzo Insigne. Tuy nhiên cả hai đều đi không trúng đích. Dortmund sau đó đã có những pha đáp trả liên tiếp của Nuri Sahin, Robert Lewandowski và Marco Reus, nhưng hàng phòng ngự Napoli cùng thủ thành Pepe Reina đã thi đấu tỉnh táo để chặn đứng những nguy cơ trên.

Trong một thế trận ngang ngửa, thì sự tỏa sáng của một ngôi sao luôn rất hữu ích. Và Napoli đã có được điều đó trong hiệp 1 với Gonzalo Higuain. Từ quả đá phạt góc rất nhanh bên phía cánh trái, Zuniga tạt vào trong để Higuain đánh bại thủ thành Weidenfeller bằng cú lắc đầu rất nhanh và chuẩn xác, đưa bóng vào góc xa khung thành Dortmund. Tỉ số được mở 1ở phút 29. Bên ngoài sân, các cầu thủ Dortmund phản đối dữ dội vì các trọng tài đã không cho phép trung vệ Neven Subotic trở lại sân sớm hơn. HLV Juergen Klopp cũng nhiệt tình lên tiếng bảo vệ quyền lợi của đội bóng và hậu quả là ông đã bị truất quyền chỉ đạo.

Bị dẫn bàn trước, Dortmund buộc phải tấn công. Marco Reus tiếp tục cho thấy khả năng của mình với 3 pha dứt điểm liên tiếp chỉ trong vòng ít phút, nhưng chưa đủ độ khó để khuất phục hàng phòng ngự Napoli.

Đang có được thế trận không đến nỗi nào dù bị dẫn bàn và thi đấu trên sân khách, thì tới cuối hiệp 1, Dortmund lại phải đón nhận thêm bất lợi. Phút 45+1, trung vệ Matt Hummels bị chấn thương không thể thi đấu tiếp và được thay ra bằng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Chưa hết, ngay sau đó, thủ thành Weidenfeller trong lần lao ra cản bóng đã không nhận ra rằng mình ở ngoài vòng cấm địa và hành vi truy cản bằng tay của anh nghiễm nhiên bị trọng tài trừng phạt thích đáng bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp. Dortmund chỉ còn thi đấu với 10 người và ban huấn luyện của đội bóng này cũng không còn cách nào khác là phải rút Jakub Blaszczykowski ra để đưa thủ môn dự bị Mitchell Langerak vào sân.

Hiệp 2 là một hiệp đấu vô cùng khó khăn với Dortmund, khi họ phải căng sức ra chống đỡ sức ép từ phía Napoli trong bối cảnh chỉ còn 10 người trên sân, lại cộng thêm không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Juergen Klopp. Tuy nhiên sự chịu đựng của đội bóng Đức cũng chỉ có hạn. Phút 67, Lorenzo Insigne đã cụ thể hóa ưu thế về mặt cục diện và con người của Napoli thành bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ chấm đá phạt có cự ly khoảng gần 30 mét, Insigne đã hạ gục thủ môn Langerak với cú sút vô cùng đẹp mắt. Trái bóng chạm mép xà ngang trước khi bay vào lưới và thủ thành trẻ của Dortmund dù đã bay hết người cũng không thể cản bóng.

Vào những phút cuối trận, 10 người trên sân của Dortmund đã thi đấu rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và cuối cùng họ cũng đạt được mục tiêu khó khăn đó khi trong một pha hãm thành ở phút 87, bóng được Marco Reus tạt vào trong, hậu vệ Zuniga lúng túng đốt lưới nhà. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2 nhưng đó cũng là tất cả những gì Dortmund làm được. Như vậy, Napoli cùng chia sẻ ngôi đầu bảng F tử thần với Arsenal.

Đội hình xuất phát
Napoli
: Reina; Maggio, Albiol, Britos, Zuniga; Inler, Behrami; Callejon, Hamsik, Insigne; Higuain.
Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Kuba, Mkhitaryan, Reus; Lewandowski.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X