Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu lép vế trước tân binh Montpellier, Arsenal vẫn giành được ba điểm đầu tiên trên đất Pháp

Thứ Tư 19/09/2012 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn về cả kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, thế nhưng liệu Arsenal sẽ thể hiện bộ mặt ra sao trong lần hồi hương trở về Pháp của HLV Wenger?

Lần đầu tiên tham dự đấu trường Champions League, thế nhưng Montpellier lại gặp ngay một trong những trở ngại lớn trong trận đấu đầu tiên tại đấu trường C1 khi đụng độ Arsenal - ứng cử viên được đánh giá cao cho ngôi đầu bảng B. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng rõ ràng Montpellier vẫn bị đánh giá thấp hơn bởi dù không được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch, nhưng đừng quên Arsenal cũng là một trong những câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Trận này, HLV Wenger vẫn sử dụng đội hình thiên về tấn công 4-3-3 với Girould được phân công đá cao nhất trên hàng tiền đạo. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Gervinho và Podolski. Diaby sẽ có nhiệm vụ thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ để Arteta cùng Santi Cazorla tập trung cho mặt trận tấn công nhằm "tiếp đạn" cho các tiền đạo tuyến trên. 

Mới vào đầu trận được 8 phút, Arsenal đã bị dội một gáo nước lạnh khi Vermaelen phạm lỗi với Belhanda trong vòng cấm để rồi sau đó, đích thân cầu thủ này thực hiện thành công quả penalty theo phong cách panelka mở tỉ số cho Montpellier. 1-0 cho đội chủ nhà.

Chơi không thật sự hay nhưng Arsenal vẫn có được thắng lợi
Chơi không thật sự hay nhưng Arsenal vẫn có được thắng lợi


Sau bàn thua, các học trò của HLV Wenger đã nhanh chóng vùng lên. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Arsenal đã nhanh chóng có bàn gỡ và thậm chí có cả bàn thắng dẫn trước chỉ cách nhau có hai phút. Đầu tiên là bàn thắng gỡ hòa ở phút 16 do công của Podolski sau khi bóng qua chân Girould trong vòng cấm. Và rồi hai phút sau, Gervinho có pha xâm nhập vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. 

Phút 34, Montpellier lại khiến Arsenal đứng tim khi Estrada tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sệt khiến thủ thành Mannone phải trổ tài cứu thua cho "pháo thủ". Nhìn chung trong hiệp một, Montpellier mới là những người tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng xác suất thành công không cao. Trong khi đó, Arsenal lại tỏ rõ sự già dơ về mặt kinh nghiệm khi biết tận dụng những cơ hội dứt điểm để chuyển hóa thành bàn thắng hơn.

Trước khi hiệp một kết thúc, Giirould có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận này. Nhận được đường chuyền của Gibbs bên cánh trái, Girould tung chân vô lê trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi không chính xác.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-1 tạm nghiêng về phía Arsenal. Nhìn chung hiệp một diễn ra với kịch bản tương đối hấp dẫn, khi Montpellier chủ động thi đấu tấn công dù bị đánh giá thấp hơn và có được thành quả khá sớm. Tuy nhiên với kinh nghiệm và đẳng cấp, Arsenal biết cách tận dụng tốt hơn những cơ hội họ tạo ra để có được thế trận dẫn trước trên đất khách.

Vừa vào đầu hiệp hai, Montpellier đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Cabella tận dụng pha xử lí mạo hiểm của Diaby để cướp bóng trong vòng cấm. Nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng, cầu thủ này lại dứt điểm khá vội khiến bóng đi chệch cột dọc.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai đang nghiêng về phía đội chủ nhà khi Arsenal tỏ ra khá yếu trong những pha tranh chấp ở trung lộ, tạo điều kiện cho Montpelier thoải mái cầm bóng triển khai tấn công. Tuy nhiên, điều Montpellier còn thiếu là khả năng dứt điểm khi các cầu thủ tấn công của đội bóng nước Pháp tỏ ra quá vội vàng trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Sự hưng phấn của Montpellier khiến Arsenal một lần nữa đứng tim khi bóng tìm đến xà ngang từ pha dứt điểm của Cabella ở phút 55. Mãi đến phút 58, Arsenal mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Santi Cazorla nhận bóng rồi dứt điểm trong tư thế không người kèm. Nhưng ở tình huống đối mặt, Cazorla không thắng được thủ thành Jourden bên phía Montpellier.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Nhận thấy cần gia cố tuyến giữa, HLV Wenger đã tung Ramsey vào sân để thay cho Girould nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến khi Arsenal luôn tỏ ra yếu thế hơn đối thủ trong việc tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Phút 80, Montpellier có cơ hội cực kì ngon ăn để gỡ hòa khi Belhanda nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm rồi xử lí kĩ thuật loại bỏ cầu thủ phòng ngự của Arsenal. Tuy nhiên dù đã có đủ thời gian và không gian chỉnh bóng, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Belhanda lại quá hiền khi đi thẳng vào vị trí của thủ thành Mannone.

Trong những phút cuối trận, dù Montpellier đã chủ động thi đấu tấn công nhưng vẫn không xuyên thủng được hàng phòng ngự của Arsenal khi đội khách chấp nhận lùi về phần sân nhà thi đấu phòng ngự để bảo toàn tỉ số 2-1. Giành chiến thắng ngay trong trận ra quân tại Champions League trên đất Pháp dù gặp không ít khó khăn, Arsenal đã đặt viên gạch đầu tiên trong tham vọng giành ngôi nhất bảng B.

Đội hình thi đấu:

Montpellier: Jourdren, Bocaly, Yanga-Mbiwa, Hilton, Bedimo, Saihi, Estrada (Herrera 78'), Mounier, Belhanda, Cabella (Ait Fana 68'), Camara (Stambouli 78')
Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Diaby, Gervinho, Cazorla (Coquelin 90'), Podolski (Walcott 90'), Giroud (Ramsey 76')
Bàn thắng: Belhanda 9', Podolski 16', Gervinho 18'.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X