Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu cho xong chuyện, Real Madrid vẫn thắng lớn

Thứ Tư 05/12/2012 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chẳng quá quyết tâm và cho hàng loạt chủ lực nghỉ ngơi song bằng thực lực, đẳng cấp của đại gia hàng đầu châu Âu, Real vẫn dễ dàng vượt qua đội khách Ajax bằng tỷ số ấn tượng 4-1, trong đó "siêu dự bị" Jose Callejon đóng góp 1 cú đúp, hai bàn còn lại do Ronaldo và Kaka thực hiện.

Đội bóng Hoàng gia TBN đã chẳng còn bất cứ mục tiêu nào để phấn đấu tại vòng bảng Champions League bởi đã chắc chắn giành quyền đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng "Tử thần" nên cuộc tiếp đón Hà Lan trên thánh địa Bernabeu hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan lại khác. Họ cần một chiến thắng nhằm tự định đoạt tấm vé tham dự Europa League mà khỏi cần đến sự trợ giúp của Dortmund ở trận đấu cùng giờ (thắng hoặc hoà Man City thì Ajax nghiễm nhiên đứng thứ 3 bảng đấu song Dortmund cũng lâm vào "trạng thái" như Real nên rất khó nhà ĐKVĐ Bundesliga chơi quyết tâm hay sử dụng đội hình mạnh nhất). Tuy nhiên, trái với suy nghĩ và dự đoán của nhiều người, ngôi sao đương đại Cristiano Ronaldo vẫn được Jose Mourinho tung ra sân chứ không được nghỉ ngơi như dàn trụ cột Ramos, Alonso, Casillas (không có tên trong danh sách thi đấu) hay Ozil, Di Maria (chỉ xuất phát trê băng ghế dự bị). Phải chăng, Mou muốn cậu học trò cưng gia tăng thành tích ... cá nhân (hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công cùng 3 người khác: đại địch thủ Lionel Messi, Burak Yılmaz của Galatasaray và Alan của Braga). Khá  bất ngờ khi chiếc băng thủ quân được giao lại cho Kaka, dù rằng ai cũng biết tiền vệ người Brazil đâu còn là cái tên gì ghê gớm ở Bernabeu (xét về thâm niên khoác màu áo Trắng thì Kaka cũng chỉ ngang bằng Ronaldo và Benzema mà thôi). Dẫu sao, đánh giá một cách công bằng thì Kaka có nhiều tố chất của một thủ lĩnh hơn. Ngoài Ronaldo thì Benzema, Khedira và phần nào Coentrao là 3 gương mặt "chính thức" khác phải mất sức "cày ải". Không có Ozil, Kaka sẽ là người dẫn dắt hàng công của Real còn Luka Modric sẽ thống lãnh tuyến giữa. Tài năng trẻ duy nhất thuộc lớp kế cận được Mourinho sử dụng là Nacho Fernandez, cầu thủ sẽ đá bên cánh trái của hàng phòng ngự.

Dù là đội cần phải thắng hơn nhưng Ajax vẫn chẳng dám bùng lên mà chơi đầy thận trọng, thậm chí thiên nhiều về phòng ngự, một cách "hành xử" quen thuộc của nhiều đội bóng khi thi đấu trên Bernabeu. Phút thứ 7, Benzema đã làm tung mành lưới Ajax bằng cú dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Kaka song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị, một quyết định hoàn toàn chính xác. Vài phút sau, Coentrao đã vung chân trái dứt điểm trúng cột dọc trong khu vực 16m50 tuy nhiên Real cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Phút 13, Luka Modric đoạt bóng trong chân một tiền vệ đội bạn bằng cú tắc "đỉnh cao" rồi chuyền dài cho Benzema không rơi vào thế việt vị băng xuống khống chế gọn gàng trước khi chuyền nhẹ vào trong theo hướng di chuyển của đồng đội Ronaldo. Rất dứt khoát và quyết đoán, CR7 sút tung ... lưới trống (

Vermeer lúc này đã băng ra ngăn cản Benzema).

Clip: Cristiano Ronaldo mở tỷ số

Bàn thắng mang lại sự hưng phấn mạnh mẽ cho bầy "Kền kền trắng" và Ajax càng phải chống đỡ vất vả hơn. Phút 18, Benzema lại có bóng chếch bên góc phải của vòng cấm, khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi đặt lòng chân trái nhằm về góc xa nhưng

Vermeer đã xuất sắc tung người cản phá. Đang dẫn trước và hoàn toàn kiểm soát thế trận, Real phải chịu tổn thất khi Coentrao không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Pepe vào thay. Phút 26, đội bóng Hoàng gia TBN được hưởng cú sút phạt chính diện với cầu môn và ở cự ly khoảng 25m. Tất nhiên, Ronaldo sẽ là người thực hiện và một cú đá sở trường được tung ra, chỉ có điều Vermeer lại chơi xuất sắc, một phần do siêu sao người Bồ đá vào chính giữa khung thành (thủ môn Ajax hơi bay người sang bên phải nhưng vẫn có thể cứu thua). Nhưng không lâu sau đó tỷ số được nâng lên 2-0. Modric tiếp tục chứng tỏ khả năng chuyền xa siêu phàm khi mang đến cơ hội thuận lợi đối mặt với thủ thành đối phương cho Jose Callenjon từ gần vạch vôi giữa sân. Bằng sự lạnh lùng, tiền đạo trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Real đã dễ dàng đánh bại Vermeer. Đây là bàn đầu tiên của Callejon, một "sao dự bị" tại Real, ở Champions League năm nay.

Clip: "Siêu dự bị" Jose Callejon gia tăng cách biệt

Cách biệt được gia tăng và thế trận tiếp tục diễn ra một chiều. Hoạ hoằn lắm, Ajax mới tổ chức nổi một đợt tấn công nhưng chẳng đủ sức đe doạ được ai trong khi cầu môn cứ không ngừng rơi vào sóng gió. Phút 39, Sami Khedira co chân nã đạn từ khoảng cách hơn 25m và chỉ có tài năng cùng phản xạ nhanh nhạy, Vermeer mới cứu nổi bàn thua cho Ajax. Những phút cuối hiệp 1, sự lấn lướt của Real vẫn đuợc khẳng định song họ chưa thể có thêm bàn thắng. Đội khách cũng đã có sự điều chỉnh ở tuyến giữa nhằm củng cố lại khu vực này khi Schone vào thay Poulsen. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà chưa chịu buông tha các vị khách. Binh đoàn Nhà trắng giữ vững nhịp độ tấn công và hệ quả tất yếu, chỉ đến phút 49, tỷ số lại được nâng lên 3-0. Nhận bóng từ Ronaldo, Kaka dẫn vài nhịp và điệu nghệ dùng lòng trong chân trái đưa bóng về góc cao khung thành từ cự ly hơn 20m và Vermeer chẳng thể làm gì hơn ngoài đứng im nhìn trái bóng bay vào lưới.

Trận đấu coi như đã an bài và những gì Ajax có thể làm được trong khoảng thời gian còn lại là kiếm bàn danh dự cũng như "cầu Trời khấn Phật" cho Man City không thể đánh bại được Dortmund (kết thúc hiệp 1, hai đội hoà 0-0 trên đất Đức). Tuy nhiên, mục tiêu "ghi bàn" có vẻ hơi khó trở thành hiện thực khi mà Ajax làm gì có thời gian để nghĩ đến chuyện đánh trả bởi liên tục bị đội chủ nhà dồn ép. Chính xác phải đến lúc trận đấu sắp trôi qua được 2/3 thời gian thì Ajax mới mạnh dạn tổ chức lên bóng, chẳng hiểu có phải do được tiếp thêm động lực từ tin mừng bay về (Dortmund dẫn trước Man City 1-0), Sau vài đợt uy hiếp khá mạnh, đội khách đã có được thứ mình cần. Phút 59, thủ thành dự bị Adan bật cao dùng tay đấm bóng ngay trên đầu Fischer song trái bóng vô tình lại tìm đến vị trí của Boerrigter bên ngoài vòng cấm. Rất dễ dàng, tiền vệ 26 tuổi này làm tung mành lưới đã bị bỏ trống của Real.

Clip: Kaka lên tiếng

Sự tự tin và tinh thần của đội khách tăng lên rõ rệt, khiến trận đấu dần trở về mức cân bằng chứ không thiên lệch như trước. Thậm chí nhiều thời điểm, Ajax còn tỏ ra vượt trội. Phút 66, Daniel Hoesen sút bóng lên trời ở tư thế thuận lợi và khá gần với khung thành. Phải tới phút 72, Mourinho mới sử dụng quyền thay người đầu tiên khi đưa tài năng trẻ sinh năm 1994, Jose Rodriguez vào thế chỗ của Kaka. Đây chính là màn ra mắt của "viên ngọc thô" này ở đấu trường Champions Legaue (trước đó, Jose Rodriguez đã được ra sân ở La Liga và cúp Nhà vua, ghi được 1 bàn trong chiến thắng Aloycano 4-1 ở vòng 4 cúp Nhà vua). Băng đội trưởng được giao lại cho Carvalho. Không còn người dẫn dắt đồng thời, bản thân Real cũng chơi chùng xuống hòng dưỡng sức nên Ajax đươc tha hồ kiểm soát thế trận. Adan tung người tóm gọn cú đá khá hiểm của nhạc trưởng Ajax,  Eriksen từ sát vạch 16m50 và tiếp đến tiền vệ người Đan Mạch còn có một pha sút phạt vọt qua xà ngang.

Khoảng thời gian còn lại, trận đấu trôi qua khá êm đềm nhưng các CĐV bỏ thời gian đến sân xem một trận cầu thủ tục vẫn được chứng kiến thêm bàn thắng. Phút 88, một tài năng trẻ khác được vào thay Benzema, Morata đã nỗ lực bên hàng lang phải rồi tạt vào trong để "đàn anh" Callejon bật cao đánh đầu khó, buộc Vermeer phải bó tay. Chuyền bóng hay là thế nhưng khi "cờ đến tay" thì tiền đạo 20 tuổi này lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên trong lần ra mắt ở Champions League. Morata xử lý khá chậm chạp, lại có phần luống cuống dù trước mặt khá thông thoáng nên bị Vermeer cản phá ngay trong chân. 4-1 là tỷ số chung cuộc.

Clip: Jose Callejon lập cú đúp, ấn định tỷ số 4-1

Với kết quả này, Real chấm dứt vòng bảng với 11 điểm và tất nhiên phải đứng sau Dortmund (song lưu ý, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã thắng Man City 1-0 để chiếm ngôi đầu một cách tuyệt đối với 14 điểm chứ chẳng cần phải trông cậy vào thành tích đối đầu trực tiếp). Tuy nhiên, Los Blancos có quyền tự hào bởi đã ghi được đến 15 bàn, một con số khá ấn tượng bất chấp rơi vào bảng Tử thần. Thậm chí, Real đang là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Champions League.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Adan, Varane, Coentrao (Pepe 23'), Carvalho, Nacho, Khedira, Kaka (Jose Rodriguez 72'), Modric, Callejon, Ronaldo, Benzema (Morata 80')
Ajax: Vermeer, Alderweireld, Moisander, Blind, Van Rhijn, Poulsen (Schone 40'), Eriksen, De Jong, Boerrigter, Hoesen (Enoh 77'), Fischer (Sana 77')

Kết quả
Bảng A
Dinamo Zagreb 1-1 Dynamo Kyiv
Krstanovic pen 90' - Yarmolenko 45'
Paris S.G. 2-1 FC Porto
Thiago Silva 30'; Lavezzi 61' - Martinez 33'

Bảng B
Montpellier 1-1 Schalke
Herrera 60' - Höwedes 56'
Olympiakos 2-1 Arsenal
Maniatis 64'; Mitroglou 73' - Rosicky 38'

Bảng C
AC Milan 0-1 Zenit
Danny 35'
Malaga 2-2 Anderlecht
Duda 45', 61' - Jovanovic 50'; Mbokani 89'

Bảng D
Borussia Dortmund 1-0 Man City
Schieber 57'
Real Madrid 4-1 Ajax
Ronaldo 13'; Callejon 28', 88'; Kaka 49' - Boerrigter 59'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X