Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một siêu HLV quyết định tới Trung Quốc làm việc

Chủ Nhật 11/06/2017 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello đã chính thức nhậm chức tại CLB Trung Quốc, Giang Tô Thuấn Thiên theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.


Sau khi bị ĐT Nga sa thải vào năm 2015, HLV Fabio Capello vẫn chưa thể tìm được công việc mới. Tuy nhiên, sau khi nhận lời mời từ Giang Tô Thuấn Thiên (Jiangsu Suning) của Trung Quốc, ông đã không thể nói lời từ chối. Chiến lược gia người Italia mới ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với CLB giàu có của đất nước đông dân nhất thế giới và hưởng mức lương lên tới 120 nghìn bảng/ tuần.

Them mot sieu HLV toi Trung Quoc lam viec hinh anh
HLV Capello chính thức tới Trung Quốc làm việc

Giang Tô Thuấn Thiên cũng là CLB đầu tiên mà HLV Capello dẫn dắt sau khi rời Real Madrid cuối mùa 2006/07, tức cách đây hơn 10 năm. Sau đó, ông chuyển sang làm việc tại các ĐTQG Anh và Nga nhưng không có được nhiều thành công. Trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn tại mùa giải này, Giang Tô Thuấn Thiên đã quyết định nhờ tới sự giúp đỡ của HLV 70 tuổi.

“Quyết định ký hợp đồng với Fabio Capello xuất phát từ nhu cầu phát triển chiến lược của CLB”, trích thông báo của Giang Tô Thuấn Thiên. “Ngoài việc dẫn dắt Giang Tô Thuấn Thiên, ông cũng sẽ có nhiệm vụ đưa ra những ý tưởng và phương pháp tiên tiến nhất khi quản lý một CLB, huấn luyện cầu thủ và phát triển các tài năng trẻ. Dưới sự dẫn dắt của ông, bóng đá Giang Tô và thậm chí là bóng đá Trung Quốc hứa hẹn sẽ có những tiến bộ to lớn.”

Nóng: Đội bóng Trung Quốc trả 200 triệu euro cho Ronaldo
Theo AS, có đội bóng của Trung Quốc chấp nhận chi ra 200 triệu euro cho tiền đạo Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Ở mùa giải năm ngoái, Giang Tô Thuấn Thiên đã cán đích ở vị trí á quân và giành quyền dự AFC Champions League. Chỉ tiếc rằng sang năm mới, đội bóng này lại sa sút nghiêm và chuỗi 4 thất bại sau 5 trận gần nhất (hòa 1) khiến họ một mặt tụt xuống áp chót giải Super League Trung Quốc, một mặt bị loại ở vòng 1/8 của cúp châu Á. Sau khi HLV người Hàn Quốc Choi Yong-soo bị sa thải, tới lượt Li Jinyu lên tạm quyền song tình hình cũng chẳng khả quan hơn.

Với sự chèo lái của Capello, Giang Tô Thuấn Thiên được kỳ vọng sẽ tìm lại sức mạnh. Trong đội hình của họ lúc này sở hữu những tên tuổi sáng giá như Ramires hay Alex Teixeira và chỉ thiếu một chiến lược gia có tầm để thúc đẩy tiến về phía trước. Trong quá khứ, Capello được xem là nhà cầm quân rất giỏi đua đường trường khi từng giành 7 chức vô địch tại Italia (Milan và Roma) và Tây Ban Nha (Real) chưa kể 2 bị tước khi làm việc tại Juventus các năm 2005 và 2006.

Tại giải Super League Trung Quốc lúc này ngoài Capello còn có một HLV khác mang quốc tịch Italia đó là Fabio Cannavaro, học trò trước đây tại Juventus và Real đang ngồi ghế nóng tại Thiên Tân Quyền Kiện (Tianjin Quanjian) chưa kể Marcello Lippi đang là HLV trưởng ĐT Trung Quốc.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X