Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tên tuổi lớn phản đối Quả bóng vàng FIFA

Thứ Ba 12/01/2016 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết mới nhất cho tờ Goal, hậu vệ Philipp Lahm cho biết Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2015 nhưng giải thưởng này cần phải có thay đổi trong tương lai.


Như đã biết, ngôi sao Lionel Messi đã giành được Quả bóng vàng FIFA 2015 trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ rạng sáng ngày 12/1 với tỷ lệ bầu chọn lên đến 41,33%, đứng trên những Cristiano Ronaldo (27,76%) và Neymar (7,86%). Việc Messi lần thứ 5 giành được danh hiệu này trong sự nghiệp không quá bất ngờ nhưng chính điều đó khiến nhiều người cảm thấy có đôi chút nhàm chán và thiếu công bằng cho nhiều cầu thủ khác.

Messi muon doi 5 bong vang lay chuc vo dich World Cup
Messi đã có được Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp

Messi may mắn khi được góp mặt trong thành phần Barcelona giành “cú ăn 5” hoành tráng trong năm 2015. Nhưng rõ ràng anh chỉ là một phần trong một tập thể đội bóng thành công vậy mà sau cùng lại là người duy nhất được bước lên đỉnh vinh quang cấp cá nhân. Hậu vệ Philipp Lahm
của Bayern Munich cũng cho rằng điều này cần phải thay đổi khi viết trên tờ Goal:

“Quả bóng vàng FIFA là giải thưởng dành cho các cầu thủ bóng đá hay nhất trong năm. Nhưng hiện tại những người tham gia bỏ phiếu lại chỉ hướng tới những ai nổi bật nhất và đó là lý do tại sao nó trở thành cuộc bình chọn cho tiền đạo hay nhất thế giới. Thực tế đã chỉ ra điều đó khi Fabio Cannavaro là hậu vệ duy nhất giành Quả bóng vàng. Những thủ môn như Oliver Kahn hay Manuel Neuer đã từng bước lên bục nhận giải song đều không chạm tay được vào nó.”

Lahm y kien
Nhưng Lahm cho rằng giải thưởng này cần phải thay đổi

“Bóng đá không chỉ bao gồm những bàn thắng. Bóng đá là tinh thần đồng đội, đoàn kết, phòng ngự, hỗ trợ, hy sinh”, Lahm nói thêm. “Tôi nghĩ FIFA cũng không muốn trao giải thưởng mà chỉ để tôn vinh những nhân vật chính trong một thể thao Vua. Có lẽ nên xuất hiện nhiều giải thưởng dành cho thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo hay nhất thế giới trong năm.”

“Có điều này là bởi tôi không tin có một ai được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trên toàn thế giới. Trong năm 2015, Lionel Messi xứng đáng giành giải thưởng tiền đạo hay nhất thế giới. Xin chúc mừng anh, Lionel Messi!”

Đừng buồn Ronaldo, Quả bóng vàng vốn đã không công bằng
2015 không phải là một năm tồi tệ với Cristiano Ronaldo. Nhưng khi mà QBV FIFA tiếng là vinh danh cá nhân xuất sắc song lại đang có xu hướng dựa chủ yếu vào...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X