Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm 2 đội bóng ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 24/11/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những kết quả có lợi, Barca và Man City đã dắt tay nhau vượt qua vòng bảng Champions League.


Hành quân tới sân của Celtic tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Barcelona đã nhập cuộc khá nhanh và hoàn toàn làm chủ thế trận. Dù cho đã chủ động lùi sâu phòng ngự nhưng đội chủ nhà vẫn không thể ngăn cản được những pha phối hợp ăn ý và nhịp nhàng tới từ đoàn quân của Luis Enrique. Do đó, bàn mở tỷ số của Lionel Messi ở phút 24 đã tới như một hệ quả tất yếu.

Them 2 doi bong ghi ten minh vao vong 18 Champions League hinh anh
Barca dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Celtic

Với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của hàng tiền vệ, vô tình Barca khiến cho Celtic trở nên vô hại trong những đợt tấn công. Tiền đạo Moussa Dembele của họ dù có phong độ rất cao song nhanh chóng rơi vào tình trạng đơn độc và không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi đó, hậu phương của Celtic lại tỏ ra lóng ngóng trước những ngôi sao hàng đầu thế giới của Barca mà pha phạm lỗi lộ liễu của Emilio Izaguirre với Luis Suarez trong vòng cấm ở phút 55 đã nói lên điều đó.

Trên chấm phạt đền, Messi không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Trong thời gian còn lại, dù giảm tốc độ trận đấu nhằm giữ sức song Barca vẫn khiến cho Celtic bở hơi tai mỗi khi lên bóng và chỉ có sự đen đủi mới khiến họ không có bàn thứ 3. Nhưng như vậy cũng là đủ để thầy trò Enrique ghi tên mình vào vòng knock-out của Champions League với ngôi đầu bảng C.

Lý do là bởi ở trận đấu cùng giờ, M’gladbach và Man City đã hòa nhau 1-1. 90 phút trên sân Borussia Park đã diễn ra đầy hấp dẫn và nhiều điểm nhấn. Ở những phút đầu hiệp 1, M’gladbach chơi rất hay khi chủ động pressing cường độ cao khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn. Họ còn là những người mở tỷ số trước bởi Raffael ở phút 23. Nhưng thật may là trong tình thế đó, Kevin De Bruyne của Man City đã tỏa sáng kịp thời với đường chuyền dọn cỗ để David Silva gỡ hòa 1-1.

Them 2 doi bong ghi ten minh vao vong 18 Champions League hinh anh 2
Kết quả hòa M'gladbach đủ giúp Man City nối gót Barca đi tiếp

Sang hiệp 2, chỉ trong vòng 12 phút lần lượt Lars Stindl của M’gladbach và Fernandinho của Man City nhận thẻ đỏ rời sân. Thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng được duy trì cho tới hết trận và tỷ số chung cuộc vẫn là 1-1. Qua đó, M’gladbach đành nói lời chia tay với giải đấu khi chỉ có 5 điểm sau 5 trận, kém đội xếp thứ 2 bảng C là Man City 3 điểm và thua về thành tích đối đầu. Việc hai đội chia điểm cũng giúp Barca độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm (thắng 4, thua 1).

Như vậy, Barca và Man City đã cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8 của Champions League. Trước đó, đã có 10 cái tên làm được điều tương tự là Atletico Madrid, Arsenal, PSG, Leicester City, Juventus, Leverkusen, Monaco, Bayern Munich, Dortmund và Real Madrid.

Them 2 doi bong ghi ten minh vao vong 18 Champions League hinh anh 3
Kết quả ngày thi đấu thứ 2 lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X