Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Đức: ‘Thế giới bị vắt kiệt sức vì virus corona’

Thứ Năm 19/03/2020 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Joachim Low của ĐT Đức cảm thấy cả thế giới đã bị đại dịch Covid-19 vắt kiệt sức không lường trước.

Trong một cuộc họp báo được thực hiện bởi kết nối video vào thứ 4, HLV Joachim Low cho biết cảm nghĩ về đại dịch Covid-19 – gây ra gần 9.000 cái chết. Nó đã giúp ông hiểu ra gia đình và bạn bè quan trọng như thế nào, cao hơn những gì liên quan đến tiền tài và danh vọng.

Chính phủ các nước đang đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Trong khi đó, đông đảo người dân trên thế giới rơi vào tình trạng hạn chế ra đường và tự cách ly.

HLV Joachim Low ‘Thế giới bị vắt kiệt sức vì virus corona’ hình ảnh
HLV Low lên tiếng về đại dịch đang diễn ra

“Tôi rất bận rộn và đôn đáo suốt những ngày qua”, Low nói. “Thế giới đã cùng bị vắt kiệt sức. Không chỉ riêng cá nhân nào mà còn là tất cả mọi người. Tôi cảm thấy rằng thế giới này trở nên khá phức tạp.”

“Mọi người luôn nghĩ rằng bằng cách nào đó họ biết mọi thứ, có thể làm mọi thứ. Tốc độ phát triển mà con người chúng ta đã thiết lập trong những năm qua, không thể đi lên. Quyền lực, lòng tham, lợi nhuận, thậm chí bệnh thành tích đã đi trước.”
 
“Thảm họa môi trường hoặc cháy rừng ở Úc chỉ khiến chúng ta bị vượt qua. Ebola từ Châu Phi đã gây họa.”

“Bây giờ chúng ta trải nghiệm điều gì đó ảnh hưởng đến từng người và toàn nhân loại. Và bây giờ chúng ta nhận ra rằng trong thời gian này, cần xem xét những điều quan trọng, cơ bản nhất.”


ĐT Đức đã quyên góp 2,5 triệu euro cho cuộc chiến để đánh bại virus corona. HLV Low hy vọng nó sẽ giúp cải thiện tình hình. Ông nói: “Chúng ta đang khám phá những gì quý giá, cụ thể là gia đình, bạn bè, đồng loại, cách chúng ta đối xử với nhau, cách chúng ta tôn trọng nhau.”

“Đó là những điều có khi bị bỏ qua trong cuộc sống. Nhưng đó là những gì chúng ta phải xem xét đầu tiên và quan trọng nhất.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X