Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể chất hơn người, nhưng vì sao cầu thủ lại dễ lây nhiễm Covid 19?

Chủ Nhật 15/03/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ bác sĩ Eva Carneiro, người từng phụ trách đội ngũ y tế của Chelsea, chia sẻ lý do khiến các cầu thủ bóng đá dễ lây nhiễm Covid-19.

Trong thời gian qua, rất nhiều ngôi sao bóng đá đã dương tính với Covid-19 như Daniele Rugani (Juventus), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), HLV Mikel Arteta (Arsenal) hay nhóm cầu thủ của Leicester và Sampdoria. Tưởng rằng các sao sân cỏ sở hữu thể lực và sức khỏe tốt sẽ có khả năng miễn dịch tốt nhưng thực tế lại khác.

Nu bac si Eva Carneiro
Nữ bác sĩ Eva Carneiro từng làm việc ở Chelsea

Mới đây, Eva Carneiro, nữ bác sĩ từng làm việc cho Chelsea, chia sẻ: "Một điều đã được chứng minh là các cầu thủ chuyên nghiệp thường xảy ra tình trạng ức chế miễn dịch. Kết quả này tới từ các xét nghiệm máu, tỉ lệ mắc bệnh đường hô hấp và nhiễm trùng khác. Đó là cách virus xâm nhập. Việc thi đấu với cường độ cao tạo ra sự căng thẳng cho cơ thể."

"Thực tế, cầu thủ bóng đá có khả năng dễ lây nhiễm Covid-19 hơn những người khác, không chỉ vì lí do hệ miễn dịch. Các cầu thủ còn gặp rủi ro vì virus khi thường xuyên thi đấu ở nước ngoài. Họ phải ra vào sân bay nhiều lần dù có thể đi bằng máy bay riêng. Ngoài ra, di chuyển tới nước khác cũng là thay đổi giờ giấc ngủ, điều này một lần nữa tạo ra sự mệt mỏi cho cơ thể khiến cầu thủ dễ mắc bệnh."

Ngoài ra, cầu thủ bóng đá dễ lây nhiễm Covid-19 còn vì thói quen này. Khi thi đấu, cầu thủ có thể uống nước và đặt bên ngoài sân. Ngay sau đó, bất kì ai cũng có thể sử dụng, đây là một phương tiện dễ dàng để virus có thể lây lan. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Juventus phải cách ly tới 121 người gồm cả cầu thủ và nhân viên khi chỉ một trường hợp được phát hiện.

Thể chất hơn người, nhưng vì sao cầu thủ lại dễ lây nhiễm Covid 19 hình ảnh 2
Mikel Arteta, Daniele Rugani và Callum Hudson-Odoi đều đã dương tính với Covid-19

Cầu thủ bóng đá thường dùng chung phòng thay đồ, phòng họp, ở chung khách sạn và cùng nhau ăn uống, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho virus. Thế mới thấy, cầu thủ là những người rất dễ lây nhiễm virus. Và dĩ nhiên, Covid-19 cũng không phải ngoại lệ.

Thời điểm hiện tại, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu cùng 2 đấu trường Châu Âu Champions League và Europa League đều phải tạm hoãn. Nhiều đội bóng như Arsenal, Chelsea, Juventus... đang phải cách ly toàn bộ dù chỉ số ít trường hợp dương tính với Covid-19.

HLV Mikel Arteta trấn an dư luận sau khi dương tính với Covid-19
HLV của Arsenal lên tiếng gửi gắm thông điệp tích cực cho các fan hâm mộ sau khi trở thành người đầu tiên ở Premier League lây nhiễm virus corona.
MU bốc hơi nửa tỷ bảng vì đại dịch Covid-19
Đại dịch Covid-19 đang gây ra những tác động khủng khiếp trên toàn cầu. CLB Manchester United cũng không thoát khỏi những ảnh hưởng đó.
Liverpool cũng chuẩn bị vỡ trận vì đại dịch Covid-19
Trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League có thể khiến cho virus corona lây lan diện rộng chóng mặt ở thành phố cảng nước Anh.
Tự cách ly vì Covid-19, Leo Messi nhắn nhủ tinh thần trách nhiệm
Trong quãng thời gian Barcelona tạm ngừng mọi hoạt động, Lionel Messi đang tự cách ly tại nhà nhằm phòng ngừa sự lây lan của Covid-19.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X