Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay!

Thứ Năm 29/11/2018 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Liverpool, Napoli và Paris Saint-Germain vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng C. Hãy cùng phân tích vận mệnh của ba đội bóng trước lượt trận cuối cùng quyết định sau đây hai tuần.

Liverpool thất thế, nhưng cơ hội còn nguyên

Sau 5 lượt trận, 7/8 bảng đấu đều đã xác định ít nhất một cái tên góp mặt ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này, thậm chí một số đã đủ cả hai và sớm phân chia vị trí ngôi thứ luôn. Tuy nhiên, bảng C thực sự xứng danh tử thần đúng như đánh giá ban đầu khi đến tận thời điểm hiện tại, ngoại trừ Sao Đỏ Belgrade đã chính thức bị loại thì cơ hội đi tiếp vẫn còn chia đều cho ba đội bóng còn lại.

Cục diện bảng C Champions League Phức tạp điều kiện đi tiếp hình ảnh
Cục diện bảng C Champions League 2018/19

Sau khi Napoli đánh bại Sao Đỏ Belgrade và đặc biệt chiến thắng 2-1 của Paris Saint-Germain trước Liverpool, cục diện bảng đấu đã có sự thay đổi xáo trộn khi PSG cướp ngôi nhì từ chính bại tướng mới nhất của mình. Mặc dù nguy cơ bị loại bỗng tăng vụt bởi màn phơi áo ở Công viên các Hoàng tử, mọi thứ chưa hoàn toàn kết thúc và vẫn còn vẹn nguyên cho The Kop trước lượt trận cuối cùng.

Để có thể lách qua cửa tử, Liverpool bắt buộc đánh bại Napoli trên sân nhà Anfield sau đây hai tuần. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, trong khi điều kiện đủ chính là tỷ số cụ thể ra sao. Theo đó, Liverpool giờ cùng lắm chỉ có thể cân bằng điểm số Napoli, vậy nên họ phải vượt trội các chỉ số phụ so với đối thủ nước Ý.

Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay! hình ảnh 2
Liverpool thất thế nhưng vẫn còn nguyên cơ hội tự quyết quyền đi tiếp ở cục diện bảng C Champions League

Bởi lẽ vòng bảng Champions League ưu tiên thành tích đối đầu, Liverpool sẽ cần phải thắng Napoli ít nhất hai bàn cách biệt để “đè” trận thua 0-1 lượt đi trên đất khách. 2-1, 3-2, 4-3… tất cả đều vô nghĩa đối với thầy trò Jurgen Klopp.

Một cửa khác cho thầy trò Jurgen Klopp là một kết quả tối thiểu tương tự nghiêng về họ, đến lúc đó thì Liverpool và Napoli sẽ cân bằng thành tích đối đầu (mỗi đội thắng 1-0 mỗi trận) và cả hiệu số bàn thắng bại (+2), nhưng The Kop sẽ xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (9 so với 7).

Thua đau PSG, HLV Klopp hẹn Napoli ở trận chung kết tại Anfield
HLV Jurgen Klopp nói về trận PSG vs Liverpool. Ông thầy người Đức khẳng định The Kop đã chơi không đúng sức. Cựu HLV Dortmund cũng tuyên bố sẽ đánh bại Napoli...

Ba đội hoàn toàn có thể bằng điểm nhau

Giả sử Liverpool hoàn thành nhiệm vụ đề trên, vậy thì số phận của Napoli sẽ ra sao? Mọi thứ lúc này lại phụ thuộc vào kết quả của PSG trên sân Sao Đỏ, đội bóng đã bị loại nhưng chưa hẳn đã hết động lực, tinh thần chiến đấu vì vị trí thứ ba cho suất Europa League. Đừng quên đất Serbia mùa này đã cầm chân Napoli và chôn xác Liverpool, thế nên chưa có gì gọi là chắc ăn cho PSG nếu họ chủ quan.

Nếu PSG thắng, Napoli bị loại. Nếu PSG thua, Napoli nối gót Liverpool đi tiếp. Tuy nhiên, đây là phần đơn giản. Trong khi đó, khía cạnh phức tạp và thú vị ở đây sẽ xảy đến trong trường hợp PSG hòa Sao Đỏ. Thời điểm ấy, ba đội bóng lớn sẽ cùng có được 9 điểm và một lần nữa, kết quả đối đầu nội bộ sẽ được xét đến.

Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay! hình ảnh 3
Napoli vs Sao Đỏ Belgrade

Bóc tách ra, Liverpool vẫn là đội đi tiếp bởi thành tích 2 thắng 2 hòa và đồng nghĩa 6 điểm, trong khi Napoli và PSG đều chỉ có 5 (cùng thắng Liverpool, cùng thua Liverpool và hòa nhau cả hai lượt trận). Tuy nhiên, Napoli sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách với trận hòa 2-2 ở Parc des Princes, trong khi PSG bị loại bởi chỉ ghi được một bàn trên đất Ý.

Tổng kết cục diện

- Liverpool đi tiếp nếu thắng Napoli với tỷ số 1-0 hoặc cách biệt hai bàn tối thiểu, hoặc thắng với bất kỳ tỷ số nào và đồng thời PSG không thắng Sao Đỏ Belgrade.

- Paris Saint-Germain đi tiếp nếu thắng Sao Đỏ Belgrade, hoặc không thắng Sao Đỏ Belgrade và đồng thời Liverpool không thắng Napoli.

- Napoli đi tiếp nếu có điểm trước Liverpool, hoặc thua Liverpool và đồng thời PSG không thắng Sao Đỏ Belgrade.

Liverpool ngã gục ở Paris: Không tự bắn vào chân, không phải The Klopp
Thất bại 1-2 trên sân PSG đẩy The Kop rơi vào tình thế hiểm nghèo và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tự bắn vào chân mình dường...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X