Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Van Gaal – Rivaldo khẩu chiến dữ dội vì Messi và Neymar

Thứ Năm 27/06/2019 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại bóng đá người Brazil phản pháo cựu HLV người Hà Lan sau lời chỉ trích Messi và Neymar không phải là những cầu thủ thi đấu vì các đồng đội.

Thời gian gần đây, cựu HLV Louis Van Gaal đã gây bão với những phát biểu chỉ trích kịch liệt hai ngôi sao lớn hàng đầu thế giới Lionel Messi và Neymar. Cụ thể, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ ra nguyên nhân thất bại của Barcelona và Paris Saint-Germain ở Champions League chính bởi sự phụ thuộc vào hai cầu thủ trụ cột vốn chỉ biết thi đấu cho lợi ích của bản thân mình.

Thầy trò Van Gaal và Rivaldo khẩu chiến dữ dội vì Messi và Neymar hình ảnh
Thầy trò Van Gaal và Rivaldo khẩu chiến dữ dội vì Messi và Neymar

“Không gì quan trọng hơn tính tập thể hay tinh thần đồng đội của một đội bóng, nhưng cả Barca và PSG đã phải trả giá đắt vì không tôn trọng điều đó. Messi và Neymar có thể là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ cũng phải tự hỏi xem tại sao đã quá lâu rồi mà mình chưa thể vô địch Champions League.”

“Bản thân họ cũng phải chịu trách nhiệm bởi không biết chơi bóng vì các đồng đội ngoại trừ chính lợi ích của bản thân mình, trong khi luôn được các HLV nuông chiều xây dựng làm hạt nhân với 30 người khác bao quanh. Điều là điều chưa từng xảy ra ở Barca dưới thời Pep Guardiola, khi cậu ấy luôn yêu cầu Messi cần phải thích ứng chiến thuật của cả đội.”

Ngay lập tức, phát biểu của Van Gaal đã bị huyền thoại Rivaldo phản đối dữ dội không kém nhằm bảo vệ hai hậu bối Messi và Neymar. Thậm chí trong bài đăng trên trang cá nhân Instagram, cựu tiền vệ tài hoa người Brazil không ngần ngại đá đểu ông thầy cũ từng làm việc chung ở Camp Nou. Chia sẻ của nhà cựu vô địch thế giới:

“Messi, Neymar và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ hiếm hoi có thể tạo nên những sự khác biệt tuyệt vời. Tuy nhiên họ có lẽ không được lòng một số HLV vì lý do nào đấy và để rồi bị chê trách vô cớ như vậy, rằng họ chỉ biết chơi bóng vì lợi ích cá nhân chứ không vì tập thể của mình. Thắng lợi không phải lúc nào cũng đến như nếu đội bóng thua, đó vẫn là trách nhiệm cốt yếu và vấn đề chiến thuật từ HLV.”

Thời điểm hiện tại, Argentina của Messi và Brazil của Neymar vẫn đang chinh chiến ở Copa America 2019 sau khi vượt qua vòng bảng không thực sự thuyết phục. Nếu lần lượt giành chiến thắng trước Venezuela và Paraguay ở tứ kết, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận bán kết siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ.

Quan điểm: Van Gaal nói đúng! Barca thất bại, lỗi lớn ở Messi
Số đông sẽ cho rằng không phải Lionel Messi mà phần còn lại của Barcelona mới đáng trách sau những mùa giải không thành công vừa qua tại Champions League....

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X