Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò nhà Moyes "tạm" hài lòng về trận hoà Shakhtar

Thứ Năm 03/10/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, lẽ ra Man Utd đã có một chuyến làm khách thành công trên đất Ukraine nếu như Vidic không mắc một phần sai sót dẫn đến bàn gỡ của đội chủ nhà bởi không phủ nhận, đội vô địch Premier League đã kiểm soát tốt trận đấu và hoá giải hiệu quả lối chơi của đối phương. Bởi thế, không có lý do gì để Moyes và các học trò không vui vẻ với kết quả này dù vẫn còn đôi chút tiếc nuối.

David Moyes hài lòng với 1 điểm giành được
David Moyes hài lòng với 1 điểm giành được

Với sự khởi đầu giải VĐQG tồi tệ nhất trong vòng 24 năm qua và quan trọng hơn, thể hiện bộ mặt quá não nề trên mọi phương diện từ lối chơi, con người cho đến tinh thần, Man Utd đã hành quân tới Donbass Arena trong tâm trạng rối bời, đầy âu lo vì Shakhtar là địch thủ vô cùng đáng gờm, nhất là khi được tung hoành trên sào huyệt. Thế nhưng, ngay từ đầu trận, Man Utd đã cho tất cả thấy một diện mạo khác hẳn dù thiếu vắng gương mặt chơi hay nhất đội mấy trận gần đây, Wayne Rooney. Các cầu thủ thi đấu tích cực hơn, các tuyến gắn bó hơn, lối đá sắc nét hơn với ý đồ rõ ràng theo phong cách thực dụng (tập trung nhiều vào phòng ngự, kiểm soát trận đấu). Đặc biệt sau pha lập công mở tỷ số của Danny Welbeck, thì Man Utd càng bộc lộ sự khó chịu của mình. Họ triển khai thế trận phòng thủ chủ động và bịt kín mọi hướng tiếp cận cầu môn. Hai tiền vệ trung tâm cũng di chuyển gần tuyến dưới hơn nhằm không hở ra khoảng trống cho đối phương tận dụng như các trận trước. Bởi thế, dù rất nỗ lực và cầm được nhiều bóng, Shakhtar không tài nào tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, chưa nói gì đến bàn thắng. Song một phút sơ sểnh của thủ quân Vidic đã phá hỏng tất cả. Có thể nhiều Manucians sẽ cảm thấy không hài lòng trước sự "nhún nhường" của đội nhà bởi dẫu sao, đẳng cấp của Man Utd vẫn vượt trội so với Shakhtar song cần lưu ý trong giai đoạn khó khăn như hiện nay thì mục đích cuối cùng (chiến thắng) mới là quan trọng nhất. Thêm vào đó, rõ ràng, Man Utd phải có phương án hợp lý nhất cho từng trận đấu, cho từng đối thủ cụ thể dựa trên tiềm lực sẵn có chứ không thể "ngu ngơ" áp dụng lối chơi tấn công "vô vị" để rồi phải nhận lấy kết cục đau buồn.

Trong buổi họp báo sau trận, David Moyes tỏ vẻ khá thoả mãn với kết quả này: "Một điểm trên sân của Shakhtar không phải là thành tích tồi. Họ có thành tích đối đầu khá ấn tượng với các đội bóng Anh còn chúng tôi vừa trải qua mấy trận đấu thất vọng liên tiếp nhưng đã biết đứng dậy ngay để thi đấu một trận ra trò. Man Utd đã mở tỷ số sớm và thực sự vô hiệu hoá được hàng công đối phương. Nhìn chung trong hoàn cảnh này, thì 1 điểm có được trong chuyến làm khách được dự báo không hề dễ dàng là một kết quả hài lòng. Tất nhiên, để giành quyền đi tiếp thì Man Utd sẽ buộc phải có được vài chiến thắng trong các lượt tới".

Tuy nhiên, ông vẫn không giấu được sự tiếc nuối: "Trong giờ nghỉ giải lao, tôi đã nhắc nhở các học trò cần phải cầm bóng tốt hơn trong hiệp 2 nhưng họ đã không làm được và phần nào bị thua kém về tỷ lệ kiểm soát bóng nên tôi cũng có đôi chút thất vọng. Ngoài ra, Van Persie đã đôi chút không may mắn trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng thứ hai mà nếu thành công thì tin chắc số phận trận đấu đã khác. Còn bàn thua cũng ít nhiều mang yếu tố đen đủi. Trái bóng liên tiếp lọt qua chân hai cầu thủ Man Utd trước khi bất ngờ ập đến Vidic, khiến anh ấy không kịp trở tay mới dẫn đến chuyện cản phá không tốt, qua đó mở ra thời cơ ghi bàn không thể tốt hơn cho đối thủ".

Trong khi đó, Danny Welbeck, tiền đạo lập công cho Man Utd, cũng đồng quan điểm như ông thầy: "Xét tổng thể, một điểm là kết quả công bằng cho cả hai. Tôi không nghĩ có nhiều đội làm khách của Shakhtar mà có thể ra về với 3 điểm trong tay mà Man Utd đã suýt chút nữa làm được điều đó. Tất nhiên, một đội bóng tầm cỡ như Man Utd luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu nhưng trong vài trường hợp nhất định, bạn cần cảm thấy vừa lòng với 1 điểm giành được như trận vừa rồi".

Cuối tuần này, Man Utd sẽ chạm trán Sunderland và hy vọng, bầy "Quỷ đỏ" tiếp tục cho thấy dấu hiệu cải thiện về mặt lối chơi cũng như tinh thần để cống hiến một thắng lợi đẹp cho người hâm mộ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X