Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Arsenal nói gì sau màn lội ngược dòng ngoạn mục?

Thứ Sáu 25/10/2019 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Unai Emery cũng như đôi cánh hậu vệ biên Hector Bellerin và Kieran Tierney sau khi đánh bại Vitoria với tỷ số 3-2 ở vòng bảng Europa League 2019/20.

Địa chấn đã suýt chút nữa xảy ra ở Emirates khi Arsenal bị các vị khách Bồ Đào Nha Vitoria Guimaraes dẫn trước 2-1 cho đến những phút cuối cùng của trận đấu, trước khi tân binh Nicolas Pepe thể hiện giá trị của bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Pháo Thủ.

Vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, ngôi sao người Bờ Biển Ngà giải cứu đội bóng thủ đô London nước Anh với cú đúp bàn thắng đến từ hai quả sút phạt hàng rào đẹp mắt đẳng cấp, qua đó làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 và củng cố ngôi đầu bảng Europa League với 9 điểm tuyệt đối.

Thầy trò Arsenal nói gì sau màn lội ngược dòng ngoạn mục hình ảnh 2
Arsenal 3-2 Vitoria


Thầy trò Unai Emery nói gì sau chiến thắng kịch tính?

“Chúng tôi có thái độ nghiêm túc và hạ mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng ở Europa League, nhưng cơ hội vẫn hoàn toàn rộng mở cho mọi cầu thủ để họ thể hiện mình và phát triển bản thân từng ngày, đặc biệt đối với các tài năng trẻ rất cần củng cố kinh nghiệm thực chiến.”

“Tất nhiên, một đội hình xuất phát không phải mạnh nhất với rất nhiều sự thay đổi xáo trộn như thế này không dễ để duy trì phong độ ổn định một sớm một chiều. Điều đó giải thích cho hiệp một chơi không thực sự tốt của chúng tôi và để đối thủ dẫn trước về tỷ số.”

Thầy trò Arsenal nói gì sau màn lội ngược dòng ngoạn mục hình ảnh 2
Arsenal 3-2 Vitoria

“Mặc dù vậy, các cầu thủ vẫn quyết không nản chí và thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trong hiệp hai, để rồi cuối cùng vẫn có được chiến thắng xứng đáng. Tựa trung lại, đây là bài học quý giá cho lứa trẻ, cách cho họ làm sao chống chịu sức ép áp lực và kiểm soát thế trận, cải thiện khả năng tấn công lẫn phòng ngự.”

– HLV người Tây Ban Nha cảnh tỉnh các học trò.

Hector Bellerin

“Đây là một kết quả tuyệt vời cho chúng tôi, đặc biệt với diễn biến kịch tính của nó với màn lội ngược dòng thể hiện bản lĩnh của chúng tôi. Bất chấp đã thua cả hai trận đấu đầu tiên, đối thủ quả thực là một đội bóng chất lượng và đã gây ra muôn vàn khó khăn. Chúng tôi đã đúng khi không đánh giá thấp họ.”

Thầy trò Arsenal nói gì sau màn lội ngược dòng ngoạn mục hình ảnh 2
Arsenal 3-2 Vitoria

“Điều quan trọng làm nên chiến thắng này là sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu bền bỉ của chúng tôi, không bao giờ khái niệm bỏ cuộc và lúc nào cũng phơi phới niềm tin kể cả khi bị dẫn trước đến tận cuối trận. Thành quả đổi lại đã rõ và chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với nó, song tất nhiên chúng tôi vẫn cần phải cải thiện và duy trì phong độ không ngừng.”

Hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha nổ tung trời đất sau chiến thắng ngoạn mục đáng nhớ để đánh dấu sự trở lại đội hình xuất phát Arsenal của anh sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương.

Kieran Tierney

“Sau hai trận đấu chiến thắng hoành tráng và tương đối dễ dàng trước Eintracht Frankfurt và Standard Liege, chúng tôi đã vấp phải thử thách khó khăn thực sự khi tiếp đón Vitoria Guimaraes. Có lẽ nguồn cơn xuất phát từ gánh nặng tâm lý khi chúng tôi được kỳ vọng sẽ phải thi đấu tưng bừng trên sân nhà. Tuy nhiên cuối cùng, chúng tôi vẫn có được ba điểm xứng đáng và đó là điều quan trọng nhất.”

Thầy trò Arsenal nói gì sau màn lội ngược dòng ngoạn mục hình ảnh 2
Arsenal 3-2 Vitoria

“Tôi gia nhập Arsenal trong hoàn cảnh không mấy lý tưởng khi đang phải điều trị chấn thương, nhưng rồi mọi thứ dần dà trở nên tốt đẹp tuyệt vời cho mình, với sự giúp đỡ và ủng hộ của tất cả mọi người nơi đây. Thật là hạnh phúc khi đã được trở lại sân cỏ và cống hiến cho một đội bóng lớn như thế này, khiến cho tôi càng không ngừng chăm chỉ và quyết tâm để hoàn thiện bản thân.”

Chia sẻ của hậu vệ cánh trái 22 tuổi người Scotland, tân binh cập bến Emirates từ Celtic mùa hè này nhưng chỉ mới đang chơi những trận đấu đầu tiên cho Arsenal sau thời gian điều trị chấn thương. Màn tiếp đón Vitoria ở Europa League này chính là lần đầu tiên Tierney được điền tên vào đội hình xuất phát của Pháo Thủ.

Arsenal 3-2 Guimaraes: Cú đúp siêu phẩm đá phạt của Pepe giúp Pháo thủ thắng ngược đỉnh cao
Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2019/20 vào đêm qua, dù được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ dưới cơ tới từ BĐN nhưng Arsenal đã thi đấu...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X