Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Ancelotti được tôn vinh sau chiếc cúp châu Âu thứ 14 của Real

Thứ Sáu 26/08/2022 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến tích có được cùng Real Madrid ở sân chơi châu lục, không có gì bất ngờ khi cả HLV Carlo Ancelotti và tiền đạo Karim Benzema đều đã được gọi tên ở hạng mục trao giải.

Vào đêm qua 25/8 theo giờ Việt Nam, LĐBĐ châu Âu UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022-23. Sau chương trình bốc thăm này, UEFA đã tiến hành công bố và trao những danh hiệu cá nhân của mùa giải 2021/22.

Thầy trò Ancelotti được tôn vinh sau chiếc cúp châu Âu thứ 14 của Real 1
UEFA vinh danh HLV Carlo Ancelotti là nhà cầm quân của năm

Và đúng như dự đoán, danh hiệu "Nam HLV xuất sắc nhất mùa bóng 2021/22" tất nhiên không thể thuộc về ai khác ngoài HLV Carlo Ancelotti, người đã giúp Real Madrid có chức vô địch châu Âu lần thứ 14 trong lịch sử.

Với danh hiệu này, chiến lược gia người Italia đã đi vào lịch sử với tư cách HLV đầu tiên vô địch Champions League 4 lần (2 lần cùng Real và 2 lần cùng AC Milan). Đồng thời ông cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên 4 lần giành Siêu cúp Châu Âu.

Trong khi đó danh hiệu "Nữ HLV xuất sắc nhất" được trao cho Sarina Wiegma nhờ chiến tích đưa tuyển nữ Anh tới chức vô địch Euro nữ 2022, danh hiệu cấp châu lục đầu tiên của nữ Anh. 

Về danh hiệu dành cho cầu thủ nam, đã không có bất ngờ xảy ra khi tiền đạo Karim Benzema đã được gọi tên ở hạng mục giải thưởng 'Cầu thủ của năm'. Trên hành trình cùng Real lên đỉnh châu lục, ngôi sao người Pháp còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Champions League. Và đây sẽ là tiền đề để anh thâu tóm nốt hai danh hiệu Quả Bóng Vàng và FIFA The Best trong năm nay.

Thầy trò Ancelotti được tôn vinh sau chiếc cúp châu Âu thứ 14 của Real 2
Benzema chính phục danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm'

Ở hạng mục trao giải cho nữ, tiền vệ của đội nữ Barca, Alexia Putellas đã đoạt giải "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất". Và cô cũng là người đầu tiên hai năm liền được vinh danh ở giải thưởng này.

Bên cạnh các giải thưởng cho các HLV và cầu thủ, UEFA đã tiến hành trao giải thưởng UEFA President Award (Giải thưởng đặc biệt của chủ tịch UEFA hay có thể gọi là giải Cống hiến) và năm nay giải thưởng thuộc về Arrigo Sacchi - cựu HLV, nhà cải cách vĩ đại của bóng đá Italia dù bộ sưu tập danh hiệu của ông trong nghiệp huấn luyện không đồ sộ như nhiều HLV khác (chỉ có 1 Serie A, 2 chức vô địch Champions League cùng AC Milan và á quân World Cup 1994 cùng ĐTQG Italia).

Ronaldo có động thái mới sau lễ bốc thăm Champions League 2022/23Ronaldo có động thái mới sau lễ bốc thăm Champions League 2022/23
Ngay sau lễ bốc thăm Champions League 2022/23, lão tướng người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã đăng một bức hình lên trang cá nhân như để tự động viên bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X