Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Pique cảnh báo học trò về phát ngôn không đúng mực

Thứ Sáu 09/06/2017 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ của Barcelona luôn nổi tiếng gây tranh cãi về khoản “mồm miệng nhanh hơn não” và mới đây đã bị HLV Julen Lopetegui trên tuyển Tây Ban Nha chấn chỉnh.

Nếu vẫn giữ lời hứa chia tay ĐT Tây Ban Nha sau kỳ World Cup 2018 thì Gerard Pique đang bước vào giai đoạn cuối trong sự nghiệp quốc tế của mình. Tuy nhiên thay vì được tri ân, vinh danh như một người hùng đã góp công lớn vào những vinh quang ở World Cup 2010 và Euro 2012, trung vệ 30 tuổi lại phải chịu đựng những tháng ngày không yên ả.

Thay Pique canh bao hoc tro ve phat ngon khong dung muc hinh anh
Gerard Pique khiến nhiều người bực tức bởi những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình

Như trong trận giao hữu hòa 2-2 với Colombia vừa rồi, Pique bị chính các CĐV nhà huýt sáo la ó dữ dội, điều khiến anh sau đó tức giận đổ lỗi lên đầu giới truyền thông đã liên tục bóp méo trắng trợn những phát biểu của anh và khiến anh mất hình ảnh trong mắt NHM. Tuy nhiên thì “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, cựu ngôi sao Man Utd cũng nên xem lại bản thân mình với thường xuyên là những câu lời đụng chạm mất lòng, thậm chí gây chia rẽ nội bộ La Roja.

Đó là những phát ngôn sặc mùi chính trị ủng hộ ly khai cho xứ tự trị Catalunya, vốn luôn là chủ đề nhạy cảm và tranh cãi ở xứ sở đấu bò, và đó còn là biết bao lần xỉa xói đại kình địch Real Madrid. Chịu hết nổi, HLV Julen Lopetegui đã phải ra tay tranh thủ đợt hội quân lần này trên tuyển Tây Ban Nha.

Một cuộc trò chuyện ngắn giữa chiến lược gia 50 tuổi và Gerard Pique trên sân tập đã được ghi lại và được các chuyên gia đọc khẩu hình của hai người. Theo đó, Lopetegui đã đưa ra lời khuyên mang tính cảnh cáo cậu học trò: “Được rồi, chúng ta phải giải quyết chuyện này một lần cho xong. Chính cậu thừa biết cái miệng của mình đang làm phiền người khác. Chính cậu là người có thể khiến mọi chuyện tệ hơn chứ không còn ai vào đây để mà đổ lỗi đâu. Đây không phải là trò chơi để cậu tiêu khiển.”

Mùa giải này khi Barcelona chấp nhận núp bóng thành công rực rỡ của Real Madrid, vậy mà Gerard Pique vẫn trơ mặt chọc ngoáy đại kình địch. Những lần đấu võ mồm vô nghĩa với Sergio Ramos vẫn diễn ra như cơm bữa, khiến trung vệ 30 tuổi bị cô lập bởi chính nhiều người đồng hương của mình. Pique luôn tỏ ra ủ rủ u sầu và chỉ chuyện trò cùng với các đồng đội ở Barca như Iniesta, Sergio Busquets hay Jordi Alba.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X