Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì trong ngày Bồ Đào Nha đại thắng Lithuania?

Thứ Tư 11/09/2019 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đánh bại Serbia, Bồ Đào Nha đã tiếp tục có chiến thắng trước Lithuania để tiến gần hơn tới suất dự Euro hè năm sau. Cristiano Ronaldo đã có một ngày thi đấu chói sáng. Hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn của trận đấu này.

Cristiano Ronaldo lập siêu kỷ lục
Thấy gì trong ngày Bồ Đào Nha đại thắng Lithuania hình ảnh

Cristiano Ronaldo lập một cú poker trước Lithuania

Cuối tuần trước, Ronaldo là chìa khóa giúp Bồ Đào Nha đánh bại Serbia trong một trận cầu có tính chất quyết định tới vé tham dự Euro năm sau của thầy trò Fernando Santos. Anh ghi được 1 bàn thắng ở thời điểm quan trọng giúp tinh thần của Bồ Đào Nha trở nên hưng phấn và cuối cùng có được chiến thắng chung cuộc.

Bước đến trận đấu với Lithuania, Ronaldo lại càng có đất diễn. Bàn mở tỉ số từ chấm penalty ngay phút thứ 7 tạo ra một sân khấu cho CR7 tỏa sáng. Và trước một đối thủ yếu, ngôi sao 34 tuổi đã ghi thêm 3 bàn nữa để hoàn tất cú poker.

Như vậy, thành tích ghi bàn của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha đã được nâng lên con số 93. CR7 cũng chính thức trở thành ông vua ghi bàn ở vòng loại Euro sau khi vượt qua cột mốc 23 bàn thắng của Robbie Keane. Tính riêng ở châu Âu, Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất. Và trên bình diện thế giới, thành tích của anh bây giờ chỉ còn thua kém con số 109 bàn của huyền thoại người Iran, Ali Daei.
 

Joao Felix vẫn chưa bứt phá ở ĐT Bồ Đào Nha
Joao Felix

Joao Felix vẫn chưa thể hiện được nhiều điều ở ĐT Bồ Đào Nha

Mùa trước, Joao Felix đã nổi lên ở Benfica khi ghi 20 bàn trên mọi đấu trường, giúp “Đại bàng” giành chức vô địch Primeira Liga.

Phong độ của cầu thủ trẻ này khiến Atletico Madrid không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền kỷ lục để chiêu mộ anh hè này. Ở La Liga, sao trẻ 19 tuổi đã nhanh chóng tỏa sáng khi ghi được 1 bàn và kiến tạo 1 bàn sau 3 trận đầu tiên, giúp Atletico đứng đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Felix vẫn chưa thể vươn lên ở đội tuyển quốc gia. Bước vào đợt tập trung lần này, cầu thủ 19 tuổi mới có được 30 phút khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. Và một lần nữa, Felix lại phải ngồi dự bị ở trận đấu với Serbia.

Anh được HLV Santos cân nhắc cho xuất phát ở trận đấu với đối thủ yếu Lithuania. Nhưng rồi Felix cũng chỉ biết đứng nhìn Ronaldo độc chiếm sân khấu.

Nhưng nhìn chung, Felix vẫn còn nhiều thời gian để thích nghi với các đàn anh ở đội tuyển. Và khi mà Ronaldo vẫn còn thi đấu, Felix sẽ có một người thầy không thể tốt hơn để học hỏi.
 

Nỗ lực đáng khen của Lithuania
Ronaldo

Lithuania chơi nỗ lực nhưng để thua quả quyết định khá ngớ ngẩn

Lithuania là đội tuyển xếp thứ 130 thế giới và chưa giành được trận thắng nào ở vòng loại này. Họ chỉ có 1 điểm khi đối đầu với một anh bạn nhỏ giống mình là Luxembourg.

Đối đầu với Bồ Đào Nha, không nhiều người kỳ vọng đội chủ nhà có thể tạo nên sự khác biệt. Và khi Ronaldo mở tỉ số vào phút thứ 7, tất cả đều tin vào một trận đấu dễ dàng cho Seleccao. Nhưng đã có một điều kỳ diệu xảy ra khi Lithuania vùng lên và gỡ hòa sau đó 21 phút.

Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa. Lithuania phòng ngự kiên cường, tận dụng tốt những tình huống bóng chết và giới hạn tối đa số cơ hội của Bồ Đào Nha.

Lithuania thực tế chỉ có 4 cú sút trong 45 phút đầu tiên nhưng đã có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Và dù không thể gây chấn động trước Bồ Đào Nha vì đuối sức, Lithuania đã có 60 phút đáng tự hào trước người Bồ ở Vilnius.

Video tổng hợp trận đấu Lithuania 1-5 Bồ Đào Nha:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X