Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau vòng bảng Champions League 2017/18?

Thứ Năm 07/12/2017 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League 2017/18 đã chính thức khép lại, cùng nhìn lại những gì ấn tượng nhất trong thời gian đã qua của giải đấu.

 

Những đội bóng Anh gây ấn tượng
Thay gi sau vong bang Champions League 201718 hinh anh
5 CLB Premier League đều đi tiếp ở đấu trường châu Âu
Tại Champions League 2017/18, nước Anh góp mặt tới 5 đại diện, bao gồm Liverpool, Man City, Tottenham, Chelsea và M.U. Trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già, đây là lần thứ 2 một quốc gia có 5 CLB tham dự vòng đấu bảng. Ở mùa giải 2015/2016, Tây Ban Nha cũng có 5 đại diện tham dự là Barca, Real, Atletico, Sevilla và Valencia. Năm đó chỉ có Barca, Real và Atletico giành quyền vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp. Còn mùa này, cả 5 CLB của nước Anh đều thi đấu thành công. Có 4 đội bóng đi tiếp với ngôi đầu bảng (M.U, Man City, Tottenham, Liverpool), duy nhất Chelsea vào vòng 1/8 bằng vị trí thứ 2 (bảng C, sau Roma). Như vậy, Premier League đã thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử Champions League.

Rất nhiều ông lớn gây thất vọng

Ở vòng bảng Champions League mùa này, rất nhiều những đội bóng lớn đã gây thất vọng. ĐKVĐ Real Madrid phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích và chung cuộc chỉ xếp thứ 2 ở bảng H, sau Tottenham. Đó được em là thành tích đáng buồn khi họ đang là ĐKVĐ giải đấu và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những đối thủ cùng bảng. Real gây thất vọng nhưng họ vẫn giành vé đi tiếp, còn những Dortmund, Atletico và Monaco đều không vượt qua nổi vòng bảng. 
Thay gi sau vong bang Champions League 201718 hinh anh 2
Atletico không vượt qua vòng bảng
Dortmund chỉ giành được 2 điểm sau 6 trận ở vòng bảng, họ không thắng được một trận nào trước Real, Tottenham và APOEL. Atletico chỉ giành vị trí thứ 3 ở bảng C, họ có 7 điểm sau 6 trận, xếp sau Roma và Chelsea qua đó đành xuống chơi ở Europa League. Năm ngoái Monaco lọt vào đến bán kết, họ dừng bước trước Juventus, nhưng năm nay đội bóng Công quốc thậm chí không vượt qua vòng bảng, họ xếp bét bảng G với chỉ 2 điểm sau 6 trận. Càng buồn hơn khi biết những đối thủ của Monaco ở bảng đấu này chỉ là Leipzig, Porto và Besiktas.

Những kỷ lục

Vòng bảng Champions League 2017/18 lập kỷ lục về số bàn thắng được ghi: 306. Liverpool là đội bóng Anh ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League với 23 bàn sau 6 trận, phá sâu kỷ lục 20 bàn mà kình địch M.U tạo nên tại Champions League 1998/99. Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 6 trận tại vòng bảng Champions League. 
Thay gi sau vong bang Champions League 201718 hinh anh 3
 Ronaldo ghi bàn trong cả 6 trận ở vòng bảng
Besiktas là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng bảng năm nay khi đứng đầu bảng G với 4 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Besiktas còn là đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giành nhiều điểm nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League. Barca cũng là chủ nhân của một kỷ lục: năm thứ 11 liên tiếp dẫn đầu bảng. Sao trẻ Mbappe của PSG cũng đi vào lịch sử Champions League. Ở mốc 18 tuổi 11 tháng 15 ngày, tuyển thủ người Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League thu thập đủ 10 bàn thắng. Kỷ lục trước đó thuộc về Karim Benzema (20 tuổi 6 tháng).

Sẽ có những cuộc đại chiến ở vòng đấu loại trực tiếp
Thay gi sau vong bang Champions League 201718 hinh anh 4
Sẽ có những cuộc đại chiến ở vòng đấu loại trực tiếp 
Với việc Chelsea, Real Madrid và Juventus chỉ về nhì khi kết thúc vòng bảng, nhiều khả năng ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ chứng kiến nhiều trận đại chiến. Nguyên tắc bốc thăm của UEFA là các đội cùng bảng và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày 11/12 sắp tới tại Nyon, Thụy Sĩ. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 và 20, 21 tháng 2 năm 2018, lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7 và 13, 14 tháng 3 năm 2018.

Nhóm đội đầu bảng:
M.U (Anh), PSG (Pháp), Roma (Italia), Barca (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), Man City (Anh), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Tottenham (Anh).

Nhóm đội nhì bảng: Basel (Thụy Sĩ), Bayern (Đức), Chelsea (Anh), Juventus (Italia), Sevilla (Tây Ban Nha), Shakhtar (Ukraine), Porto (Bồ Đào Nha), Real Madrid (Tây Ban Nha).

Những đối thủ mà M.U có thể đụng độ: Bayern, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto, Real.
Những đối thủ mà Man City có thể đụng độ: Basel, Bayern, Juventus, Sevilla, Porto, Real.
Những đối thủ mà Liverpool có thể đụng độ: Basel, Bayern, Juventus, Shakhtar Donetsk, Leipzig, Real Madrid.
Những đối thủ mà Tottenham có thể đụng độ: Basel, Bayern, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto.
Những đối thủ mà Chelsea có thể đụng độ: PSG, Barca, Besiktas.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X