Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận tứ kết lượt về siêu hấp dẫn Real Madrid 4-2 Bayern

Thứ Tư 19/04/2017 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua những thời khắc đầy gian khó nhưng rốt cục Real vẫn vượt qua để giành chiến thắng 4-2 trước Bayern trong trận tứ kết lượt về Champions League 2016/17. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu đầy kịch tính trên sân Bernabeu.


Zidane vẫn là vua Midas

Suốt thời gian qua, người ta vẫn ca ngợi HLV Zinedine Zidane như ông vua Midas của làng bóng đá khi cứ đi đến đâu là gặt hái thành công đến đó. Cuộc đấu với Bayern Munich tại tứ kết Champions League mùa này tiêu biểu cho những gì đã làm nên tên tuổi của Zidane với tư cách một HLV. Ở cả 2 lượt trận, đội bóng của chiến lược gia người Pháp đều gặp phải khó khăn mới nhất là trận lượt về Real 4-2 Bayern nhưng đều đã vượt qua.

Thay gi sau tran tu ket luot ve sieu hap dan giua Real va Bayern hinh anh
Real của Zidane vượt qua Bayern với tổng tỷ số 6-3

Trong đó, cách dụng nhân của Zidane tiếp tục phát huy hiệu quả tối đa. Ở các hoàn cảnh khác nhau, ông luôn biết cách ứng phó một cách tài tình. Việc Marco Asensio vào thay người rồi lần lượt kiến tạo để Cristiano Ronaldo ấn định chiến thắng 2-1 lượt đi hay tự mình ghi bàn quyết định chiến thắng 4-2 lượt về là minh chứng rõ nét.

Tuy nhiên, cũng không thể quên được mối quan hệ thân thiết giữa Zidane và thần may mắn. Ở lượt đi, Real bị mở tỷ số trước và chịu áp lực lớn cho tới trước khi Arturo Vidal đá hỏng penalty rồi Javi Martinez bị truất quyền thi đấu. Tới lượt về, đang trong tình thế hoảng loạn vì bị san bằng cách biệt sau 2 lượt trận, đoàn quân của Zidane bất ngờ được chơi hơn người khi Vidal nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Cả 2 trận này, họ đều đảo ngược tình thế để chung cuộc lọt vào bán kết với tổng tỷ số 6-3.

Thêm một lần gọi tên Vidal

Thật khó để có thể đưa ra một nhận xét chính xác về Arturo Vidal sau 2 lượt trận tứ kết bao gồm cả trận đấu Real 4-2 Bayern. Một con người vô cùng mâu thuẫn đúng như tính cách của anh. Tại sân Allianz Arena giữa tuần trước, Vidal là người mở tỷ số cho Bayern bên cạnh tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng những đường chuyền sáng nước. Nhưng cũng chính “King Arthur” lại là người đá hỏng penalty mở ra màn ngược dòng cho Real.

Thay gi sau tran tu ket luot ve sieu hap dan giua Real va Bayern hinh anh 2
Thẻ đỏ của Vidal là bước ngoặt khiến Bayern sụp đổ

Tái ngộ tại Santiago Bernabeu rạng sáng nay (19/4), Vidal tiếp tục là một trong những nhân vật chính. Vẫn với phong thái hầm hố như thường lệ, tuyển thủ Chile khiến cho các tiền vệ giàu sáng tạo của đối thủ là Luka Modric hay Toni Kroos phải chùn chân. Nhưng ngọn lửa trong Vidal đã cháy quá lớn và khiến cả anh và Bayern phải trả giá. Chỉ 7 phút sau khi đội bóng Đức có bàn san bằng tổng tỷ số sau 2 lượt trận, số 23 của họ đã phải nhận thẻ vàng rời sân.

Bước vào hiệp phụ, dù đã có nhiều cố gắng song việc chơi thiếu 1 người đã khiến cho Bayern sụp đổ với liên tiếp 3 bàn thua và phải dừng bước ở tứ kết. Nhìn toàn cục cuộc đấu, không thể nói Vidal là một tội đồ của Bayern, nhưng anh cũng không xứng đáng nhận được những lời khen tặng.

Ronaldo vẫn ở trên đỉnh thế giới

Từ đầu mùa giải tới nay, Cristiano Ronaldo đã nhận phải rất nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn sa sút. Tuy nhiên, đó dường như là một điều bất công bởi một cầu thủ khi bước sang tuổi 32 dù có là một vĩ nhân cũng sẽ phải có sự đi xuống. Nhưng phải nói rằng ngay cả khi không còn ở đỉnh cao phong độ, Ronaldo vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

Thay gi sau tran tu ket luot ve sieu hap dan giua Real va Bayern hinh anh 3
Ronaldo ghi 5 bàn vào lưới Bayern sau 2 lượt trận

Với cú hat-trick trong trận đấu Real 4-2 Bayern, Ronaldo đã cán mốc 100 bàn thắng tại Champions League. Đây cũng là mùa thứ 8 liên tiếp kể từ khi tới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh có từ 30 pha lập công trở lên. Ronaldo vẫn là anh, vẫn là một cỗ máy ghi bàn và thậm chí là vẫn ích kỷ như xưa. Chỉ khác ở chỗ hiện CR7 đã có sự thay đổi trong phong cách thi đấu khi áp sát vòng cấm nhiều hơn và dồn hết tinh túy vào những pha dứt điểm.

Thống kê chỉ ra trong trận lượt về với Bayern, Ronaldo tung ra 9 pha dứt điểm thì 5 đi trúng đích và 3 thành bàn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer ở cả 2 lượt trận, số lần ngôi sao người Bồ Đào Nha làm tung lưới Bayern sẽ không dừng ở con số 5.

Bayern thiếu phương án B

Ở trận lượt đi, Bayern dù chơi tốt hơn song đã không tận dụng được triệt để những cơ hội mà mình có được điển hình là quả đá penalty lên trời của Vidal. Tới trận Real 4-2 Bayern, họ có sự trở lại của chân sút chủ lực Robert Lewandowski song tình hình không được cải thiện là bao. Cầu thủ người Ba Lan chưa đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương và các đồng đội của anh cũng chẳng có sự trợ giúp đắc lực.

Thay gi sau tran tu ket luot ve sieu hap dan giua Real va Bayern hinh anh 4
Bayern của Robben quá thiếu ý tưởng tấn công

Tính ra suốt 90 phút trên sân Bernabeu, Bayern đã tung ra 20 pha dứt điểm thì chỉ có 2 là đi trúng đích. 2 bàn thắng của họ cũng 1 là từ chấm phạt đền và 1 là do Sergio Ramos đá phản. Những Arjen Robben, Franck Ribery, Thiago Alcantara đá chính rồi Thomas Muller, Douglas Costa vào sân từ ghế dự bị đều có số má song vấn đề nằm ở chỗ người thầy Carlo Ancelotti của họ lại không đưa ra được những chiêu bài hiệu quả.

Đặc biệt là sau khi thiếu người, Bayern hoàn toàn phụ thuộc vào lão tướng 33 tuổi Robben đã có dấu hiệu xuống sức. Những đợt tấn công của họ dẫn bị bẻ gãy dễ dàng và thất bại 2-4 ở lượt về cũng là hệ quả tất yếu.

Thay gi sau tran tu ket luot ve sieu hap dan giua Real va Bayern hinh anh 5
Thống kê chi tiết trận Real Madrid 4-2 Bayern

Những bài viết nóng hổi nhất về trận Real 4-2 Bayern đêm qua

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X