Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua tủi hổ của Real Madrid trên sân Wolfsburg?

Thứ Năm 07/04/2016 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hừng hực khí thế bước tới Volkswagen Arena sau chiến thắng oanh liệt trước Barcelona song rốt cục các cầu thủ Real Madrid đã đụng phải một Wolfsburg đầy khoa học và lủi thủi ra về với trận thua 0-2. Dưới đây là những chi tiết nổi bật nhất của trận đấu này.


Real đổi lối chơi, đổi kết quả

Trước Barcelona ở trận El Clasico cách đây vài ngày, Real Madrid thu mình đá như một đội cửa dưới. Họ có quyền làm thế mà không bị khán giả phàn nàn khi trước mặt là một nhà khổng lồ, nhà vô địch Tây Ban Nha và châu Âu mùa trước cũng như là ứng viên số 1 của cả hai mặt trận mùa này. Rốt cục đoàn quân của Zinedine Zidane đã có được thành công mỹ mãn với chiến thắng 2-1 ngay trên Nou Camp và được tung hô lên mây xanh.

Nhưng khi bước vào trận đấu Wolfsburg vs Real Madrid, mọi chuyện đã khác rất nhiều. Real buộc phải dâng cao đội hình đá tấn công trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều lại không có được phong độ tốt với 3 trận chỉ kiếm được 1 điểm (thua 2, hòa 1). Nhưng ai ngờ đó lại là xuất phát điểm cho một thảm họa ập tới. Không ai ngờ một Wolfsburg chỉ ghi được 1 bàn sau 3 trận gần nhất lại có thể hiệu quả tới vậy khi đá phản công.

Ronaldo Wolfsburg vs Real
Real đã thay đổi rất nhiều sau vài ngày

Chủ nhà có tỷ lệ kiểm soát bóng thấp hơn hẳn Real (chỉ 38% so với 62%) nhưng chắt chiu trong từng cơ hội có được. Chỉ sau 7 cú dứt điểm đầu tiên, họ đã 5 lần đưa bóng trúng khung thành và có 2 bàn thắng, khiến thủ thành Keylor Navas dừng chuỗi giữ sạch lưới ở con số 737 phút. Cần biết rằng lần gần nhất Real phải chịu 5 cú dứt điểm trúng đích từ đối phương đã từ tháng 11 năm 2013 (trước Juve).

Tất cả đã chứng minh sự hiệu quả của Wolfsburg nhưng ngược lại cũng cho thấy sự hạn chế của Real. Dường như áp lực đã khiến Los Blancos không thể triển khai những pha bóng mạch lạc cần thiết hoặc khi làm bóng tốt lại kết thúc cẩu thả. Tổng cộng phía Real có 21 pha dứt điểm cầu môn song chỉ có 3 lần trúng đích và không một lần được ăn mừng. Ngay cả khi quả penalty đầu tiên có phần hơi nặng thì người đầu tiên thầy trò Zidane có thể trách là chính họ.

Bộ ba BBC bộc lộ hạn chế

Xét về thành tích, bộ ba hủy diệt BBC của Real đều đã để lại dấu ấn trực tiếp trong chiến thắng 2-1 trước Barca hồi cuối tuần. Cụ thể, Karim Benzema là người cân bằng tỉ số trong khi Gareth Bale chuyền bóng cho Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định. Nhưng phải nói rằng họ còn có thể làm tốt hơn thế nữa nếu như xử lý tốt những pha bóng có số lượng người tham gia ngang ngửa phòng tuyến Barca.

Ronaldo BBC Real
Hàng công Real im bặt trước sự chặt chẽ của người Đức

Điều đó cho thấy BBC phát huy được tốt nhất trong môi trường có nhiều khoảng trống. Trái lại, khi bầu không khí cuộc đọ sức Wolfsburg 2-0 Real Madrid trở nên ngột ngạt trước đại diện của Đức có tổ chức và kỷ luật cực tốt, họ không còn là chính mình. Benzema và Bale đều không khoái những pha xử lý trong phạm vi hẹp trong khi Ronaldo ở tuổi 31 đã trở nên thiếu sức rướn trong những pha qua người.

Tổng cộng BBC đã đóng góp 13 pha dứt điểm song chỉ có 3 trong đó là đi trúng đích. Họ cũng chỉ có 4 pha đi bóng qua người song cũng đều không quá nguy hiểm. Nếu những Benzema, Bale hay Ronaldo tiếp tục có màn trình diễn như vậy ở lượt về, chưa nói xa xôi tới giấc mơ vô địch hay vào bán kết, chỉ riêng việc đánh bại Wolfsburg cũng đã là khó khăn.

Các ngôi sao của Wolfsburg chứng tỏ khả năng

Hai ngôi sao sáng nhất của Wolfsburg ở thời điểm này là Ricardo Rodriguez và Julian Draxler đều có một điểm chung là đang được Real theo đuổi. Và ở trận đấu Wolfsburg 2-0 Real rạng sáng nay, phải nói rằng họ đã có một màn chào hàng vô cùng ấn tượng, trái ngược hẳn với những ngôi sao hiện tại mà đội bóng Tây Ban Nha sở hữu.

Rodriguez Wolfsburg vs Real
Rodriguez mở tỉ số cho Wolfsburg trên chấm phạt đền

Rodriguez ngoài việc mở tỉ số trên chấm 11m còn thể hiện sự chững chạc, không quá màu mè nhưng chắc chắn trong phòng ngự cũng như những đường phát động. Cầu thủ 23 tuổi đã phong tỏa tốt Bale bên cánh phải và khi cướp được bóng luôn tìm ra giải pháp triển khai hợp lý. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Rodriguez trận vừa rồi lên tới 94%, đáng mơ ước với một hậu vệ.

Còn Draxler, anh gián tiếp góp công trong cả 2 bàn thắng của Real. Đầu tiên, nhạc trưởng của Wolfsburg căng ngang nguy hiểm khiến Casemiro lúng túng phạm lỗi với Andre Schurrle trong vòng cấm trước khi Rodriguez mở tỉ số. Đến bàn thứ 2, chính Draxler là người tạo tiền đề với đường mở bóng ra biên cho Bruno Henrique đang trống trải để rồi tiền vệ này tạo điều kiện cho Maxi Arnold lập công.

Rõ ràng Wolfsburg đã đạt được đầy đủ những yếu tố để quật ngã một Gã khổng lồ như Real bao gồm tinh thần, chiến thuật và cả những cá nhân biết tạo ra đột biến.

Hiểm địa Volkswagen Arena

Wolfsburg đang trải qua mùa giải lịch sử tại châu Âu và sân nhà Volkswagen Arena đóng vai trò rất quan trọng. Suốt 21 trận tại đây từ đầu mùa 2015/16 tới nay trên mọi đấu trường, họ chỉ thua có 3 trận thì đều trước những ông lớn có phong độ và sức mạnh khủng khiếp là Bayern Munich và Dortmund còn lại họ thắng tới 14 và hòa 4.

Wolfsburg
Sân nhà thêm một lần mang tới niềm vui cho Wolfsburg

Chỉ tính riêng tại Champions League, Wolfsburg chỉ thua có 1 trong số 8 trận sân nhà khi tham dự giải. Ngoài thất bại 1-3 trước Manchester United của Sir Alex Ferguson vào tháng 12 năm 2009, Bầy sói đã thắng tới 6 bao gồm cả 4 trận mùa này tính cả màn hạ bệ Real Madrid vừa qua. Đoàn quân của Dieter Hecking là đội duy nhất còn lại ở tứ kết Champions League mùa này có tỷ lệ kiểm soát bóng dưới 50% và trước Real con số đó tụt xuống còn có 38%.

Tuy nhiên, bất chấp bị đánh giá là thấp hơn nhiều đối thủ, Wolfsburg đã trình diễn một tinh thần lỳ lợm, một lối chơi khoa học và cái đầu lạnh đúng chất Đức. Tất cả những điều đó có nền tảng từ sự cổ vũ của những khán giả cuồng nhiệt tại Volkswagen Arena. “Đất mẹ” đã tiếp thêm sức mạnh để Bầy sói làm nên chiến thắng gần như không tưởng 2-0 trước Real và cánh cửa vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử đang mở rộng trước mắt họ.

Thong so tran dau Wolfsburg 2-0 Real Madrid
Thông số sau trận đấu Wolfsburg 2-0 Real Madrid

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Wolfsburg 2-0 Real Madrid (Vòng tứ kết Champions League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X