Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua sốc của Man City trước Basel?

Thứ Năm 08/03/2018 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gây thất vọng khi để thua Basel ngay trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-2 Basel.

 

Bernardo Silva tiếp tục chơi ấn tượng

Trước Basel, HLV Pep Guardola tiếp tục để Bernardo Silva đá chính, trong sơ đồ 4-3-3 ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Từ khi Raheem Sterling dính chấn thương đây là lần thứ 3 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1994 đá chính và anh tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Ngôi sao 23 tuổi liên tiếp đe dọa hàng thủ Basel với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật, những tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ của cầu thủ này cũng đem đến rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Chính Bernardo Silva là người căng ngang để Gabriel Jesus Jesus mở tỉ số, sau đó anh còn tạo thêm khá nhiều cơ hội cho các đồng đội. 
Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh
Bernardo Silva chơi khá ấn tượng trước Basel
3 trận gần nhất cựu sao Monaco góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Man City (2 bàn cùng 1 kiến tạo). Trong năm 2018, Bernardo Silva đã góp dấu giày vào 10 bàn thắng của Man City (bao gồm 5 bàn thắng cùng 5 kiến tạo), trong đội hình Man xanh hiện tại chỉ có Kevin De Bruyne (11) và Sergio Aguero (18) đã tham gia trực tiếp vào bàn thắng nhiều hơn cầu thủ sinh năm 1993. Bernardo Silva cho thấy không phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân Etihad bỏ hơn 40 triệu bảng để có anh, từ đầu mùa dù không được đá chính thường xuyên nhưng khi được trao cơ hội ngôi sao 23 tuổi vẫn biết chứng tỏ khả năng của mình.

Gabriel Jesus ghi bàn trở lại
Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh 2
Jesus ghi bàn trở lại
Sau chấn thương dài hạn, Gabriel Jesus đã được HLV Pep Guardiola sử dụng trở lại, nhưng anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và chơi khá mờ nhạt. Phải đến trận gặp Basel tại Etihad ngôi sao người Brazil mới đá chính, từ tháng 12 năm ngoái đến nay tiền đạo 20 tuổi mới được ông thầy người Tây Ban Nha điền tên vào danh sách xuất phát trong một trận đấu của nửa xanh thành Manchester. Jesus chơi bên cạnh Sane và Bernardo Silva trên hàng công 3 người, cầu thủ sinh năm 1997 đã kết hợp khá tốt với các vệ tinh xung quanh. Anh chính là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 8, đó là một tình huống Jesus chọn vị trí thích hợp đón đường căng ngang của Bernardo Silva và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Kể từ tháng 11 năm 2017 và trải qua đến 13 trận số 33 mới ghi bàn trở lại cho Man City, chỉ tiếc rằng bàn thắng của anh không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi thất bại với tỉ số 1-2.

Kỷ lục của Phil Foden
Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh 3
Phil Foden lập kỷ lục
Trận đấu Man City 1-2 Basel chứng kiến kỷ lục của tiền vệ Phil Foden. Với việc được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ở Champions League, tiền vệ 17 tuổi đã trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng chơi ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League (17 tuổi 283 ngày). Dù còn rất trẻ nhưng cầu thủ sinh năm 2000 chơi bóng rất chững chạc ở khu vực giữa sân, anh chạm bóng tới 99 lần, tung ra 81 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 91%, màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi chắc hẳn không khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy thất vọng.

Stones và Laporte có một trận đấu tồi tệ
Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh 4
Laporte và Stones gây thất vọng lớn
Trước Basel, HLV Pep Guardiola sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Stones và Laporte đá cặp trung vệ, ở trận đấu này họ đã chơi vô cùng thất vọng. Hai trung vệ của đội chủ nhà thường xuyên mất tập trung và không có sự bọc lót cho nhau một cách cần thiết, họ thay nhau mắc những sai lầm nghiêm trọng. Ở bàn thua đầu tiên của Man City, Stones không áp sát để Riveros thực hiện đường chuyền vào trong giúp Elyounoussi sút tung lưới Bravo ở cự ly gần. Đến bàn thua thứ 2, Laporte ở gần Michael Lang nhưng không cản phá quá quyết liệt để cầu thủ này nhanh chân dứt điểm tung lưới Bravo lần thứ 2. Stones và Laporte được kỳ vọng sẽ là bộ đôi trung vệ số 1 của Man City trong tương lai, nhưng màn trình diễn thất vọng trước Basel cho thấy họ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn chiếm được niềm tin nơi NHM.

Phải dành cho Basel những lời khen

Phải thừa nhận rằng Man City không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng màn trình diễn của Basel trên sân Etihad thực sự ấn tượng. Khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 8, không ít người đã nghĩ đến một thất bại thảm hại tiếp theo cho đội khách. Tuy nhiên, đại diện của Thụy Sỹ đã chơi kiên cường và tận dụng tối đa những cơ hội có được. Chỉ 9 phút sau bàn thắng mở tỉ số của Jesus, Elyounoussi tận dụng triệt để sai lầm của đội chủ nhà để ghi bàn thắng gỡ hòa. Sau đó Basel tiếp tục chơi chặt chẽ và hóa giải tất cả những pha lên bóng của Man City. 
Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh 5
Basel đánh bại Man City 2-1
Phút 71, Michael Lang khiến cả sân Etihad chết lặng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Những phút cuối cùng Man City đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng nhưng đội khách đã làm tất cả để bảo vệ chiến thắng. Đánh bại Man xanh với tỉ số 2-1 tại Etihad không thể giúp Basel vào tứ kết (thua chung cuộc 2-5 sau hai lượt trận), nhưng với những gì đã thể hiện trên đất Anh đội bóng của Thụy Sỹ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Thông số trận đấu Man City 1-2 Basel
 

Ket qua cup C1 - Diem nhan Man City 1-2 Basel hinh anh 6
Thông số trận đấu Man City 1-2 Basel

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X