Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua đậm của Tottenham trước Dortmund?

Thứ Sáu 11/03/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Marco Reus cùng pha lập công của Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Dortmund đả bại Tottenham 3-0 trên sân nhà và đặt một chân vào tứ kết của Europa League. Dưới đây là một số điểm nhấn sau 90 phút trên sân Signal Iduna Park.


Europa League không phải mục tiêu chính của Pochettino

Tottenham đều đặn tham dự Europa League 3 mùa giải qua và thành tích cao nhất là vào tứ kết mùa 2012/13. Trong mùa đầu tiên của HLV Mauricio Pochettino tại sân White Hart Lane (mùa 2014/15), họ đi tới vòng 1/16 trước khi để thua Fiorentina với tổng tỉ số 1-3. Một điểm chung trong tất cả 3 lần đá Europa League nói trên của Spurs đó là họ đều không quá mặn mà với đấu trường này ngay cả khi điều khoản đội vô địch sẽ được phép lên chơi tại Champions League được kích hoạt.

HLV Pochettino
HLV Pochettino sử dụng đội hình dự bị trước Dortmund

Năm nay, với việc đang phải chạy đua ngôi đầu Premier League trong khi mục tiêu top 4 nằm trong tầm tay, Pochettino tiếp tục không làm phiền tới các trụ cột ở trận đấu Dortmund vs Tottenham
lượt đi vòng 1/8. Các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và thường xuyên phải ngồi dự bị như Davies, Trippier, Mason, Carroll hay Onomah đã được tin dùng và không một ai đáp ứng được nhiệm vụ dù chỉ là tròn vai.

Điểm sáng lớn nhất vẫn là trung vệ Alderweireld trong khi những người nửa chính, nửa phụ như Son hay Chadli đều gây thất vọng. Gần như không có dấu hiệu nào cho thấy Tottenham là đối thủ xứng tầm với Dortmund khi họ thua toàn diện từ thế trận cho tới số cơ hội tạo ra, từ tấn công cho tới phòng ngự. Với những gì đã diễn ra, trận thua 0-3 của đội bóng Anh sẽ chỉ bất ngờ với những ai không tận mắt chứng kiến họ thể hiện trên sân mà thôi.

Aubameyang có tài năng thực sự

Pierre-Emerick Aubameyang hiện được hàng loạt CLB lớn tại châu Âu theo đuổi trong đó có cả những Arsenal hay Manchester United của Anh. Việc chơi ở vị trí tiền đạo cắm như thời gian qua có thể không giúp tuyển thủ Gabon phát huy được hết nền tảng tốc độ không thua kém những vận động viên điền kinh chạy cự ly ngắn chuyên nghiệp song qua đó anh ngày một trở nên toàn diện hơn.

Aubameyang lai no sung
Aubameyang tiếp tục "nổ súng" cho đội bóng Đức

Sự nhạy cảm trong xử lý và chọn vị trí của Aubameyang đều có tiến bộ bên cạnh kỹ năng dứt điểm đã đạt tới một tầm cao mới. Pha đánh đầu tung lưới Lloris ở phút 29 sau quả tạt vừa tầm của Schmelzer đã giúp cầu thủ 26 tuổi có bàn thắng thứ 33 sau 38 trận trên mọi đấu trường mùa này, một con số đáng nể.

Nên nhớ rằng cây săn bàn chủ lực của Tottenham là Harry Kane (chỉ vào sân ở phút 76) cũng mới chỉ có 20 bàn sau 41 trận đã qua chưa kể số pha kiến tạo, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn hay hiệu suất ghi bàn theo phút đều không bằng Aubameyang. Ở trận đấu Dortmund 3-0 Tottenham, Aubameyang còn cho thấy khả năng chơi tập thể không hề tồi khi chuyền bóng chính xác 87% và tạo ra 2 cơ hội khác cho đồng đội.

Sân nhà là điểm tựa vững chắc của Dortmund

Tiếp quản chiếc ghế nóng của Jurgen Klopp tại Dortmund với nhiều nghi ngờ song lúc này HLV Thomas Tuchel đang làm rất tốt công việc của mình. Không những mang về thành tích cao cho đội bóng Ruhr mà chiến lược gia 42 tuổi còn duy trì được lối chơi tấn công hấp dẫn cho họ. Vẫn những con người phần lớn là cũ nhưng Tuchel đã biết cách khơi dậy ý chí chiến đấu cho họ sau một mùa giải 2014/15 trắng tay.

san nha Dortmund
Sân Signal Iduna Park thêm một lần hát vang bài ca chiến thắng

Trong những “di sản” mà Tuchel giúp Dortmund bảo tồn được cho tới lúc này có cả phong độ sân nhà tuyệt vời. Sau 20 trận tại Signal Iduna Park từ đầu mùa này trên mọi đấu trường tính cả cuộc đọ sức Dortmund 3-0 Tottenham, đoàn quân áo vàng đã giành tới 17 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1. Trong đó, họ ghi được tới 64 bàn tức trung bình hơn 3 bàn/ trận trong khi chỉ lọt lưới có 14 lần.

Thất bại duy nhất của Dortmund tại đây là trước PAOK Thessaloniki của Hy Lạp trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League được xem là thủ tục khi đã chính thức giành vé đi tiếp. Ngay cả ông lớn Bayern Munich khi tới Signal Iduna Park cũng chỉ có trận hòa 0-0 trong khi những Porto tại châu Âu hay Schalke, Leverkusen tại giải quốc nội đều phơi áo khi ghé thăm.

Tottenham kết thúc chặng Tourmalet

Trong vòng 8 ngày, Tottenham đã trải qua nhiều giông bão. Tại Premier League, họ chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 trận derby liên tiếp với West Ham (thua 0-1) và Arsenal (hòa 2-2) qua đó bị đội đầu bảng Leicester nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Lịch thi đấu dày đặc là lý do Tottenham không thể trải sức trên mọi đấu trường và HLV Pochettino buộc phải ưu tiên Premier League thay vì Europa League.

Tottenham chang Tourmalet
Tottenham đi qua chặng Toumalet không mấy vui vẻ

Chính vì vậy mà đội hình 2 của Spurs đã được tung ra để rồi thất thủ 0-3 trước Dortmund đầy hưng phấn. Đây là lần đầu tiên mà đội bóng thành London nhận 3 bàn thua trong 1 trận kể từ tháng 5 năm 2015 (0-3 trước Stoke). Đồng thời, họ cũng có lần đầu lọt lưới 2 bàn thua trở lên ở 2 trận liên tiếp từ đầu mùa giải này. Các CĐV có thể châm chước cho thầy trò Pochettino nhưng phải khẳng định một điều rằng đây là chuỗi trận thành tích kém nhất của họ trong gần một năm qua.

Bỏ lại chặng Tourmalet gian khó phía sau, cuối tuần này Tottenham được dự báo là sẽ dễ thở hơn khi chỉ phải gặp Aston Villa bét bảng tại Premier League và có dấu hiệu buông xuôi trong cuộc đua trụ hạng. Trước một đội đã thua tới 5 trong số 6 vòng đấu vừa qua, không bất ngờ nếu “Gà trống” gáy vang ngay tại sân đối phương.

Thong so tran dau Dortmund 3-0 Tottenham
Thông số trận đấu Dortmund 3-0 Tottenham

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Dortmund 3-0 Tottenham (Vòng 1/8 Europa League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X