Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Schalke 2-3 Man City?

Thứ Năm 21/02/2019 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke đã có những lợi thế nhất định nhưng vẫn phải nhận thất bại 2-3 trước Man City, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Schalke vs Man City, lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Màn trình diễn tệ hại của Nicolas Otamendi


Không có John Stones vì chấn thương, Pep đã quyết định sử dụng Nicolas Otamendi bên cạnh Aymeric Laporte. Việc sử dụng Otamendi thay vì Vincent Kompany là quyết định sai lầm của ông thầy người Argentina, bởi cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu tệ hại.
 
Thấy gì sau trận Schalke vs Man City hình ảnh

Otamendi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Man City

Chính Otamendi là người để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Bentaleb gỡ hòa trên chấm 11m. Sau đó khi Man City đang dồn toàn lực tìm bàn gỡ, họ có một thế trận tốt thì cầu thủ sinh năm 1988 lại phá hỏng tất cả. 

Phút 68, Nicolas Otamendi phải nhận thẻ đỏ. Ngôi sao người Argentina phạm lỗi với Burgstaller và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Cầu thủ 31 tuổi đã nhận thẻ đỏ đầu tiên kể từ khi cập bến Man City, trải qua 161 trận anh mới một lần nếm trải cảm giác bị đuổi khỏi sân. Chiếc thẻ đỏ của Otamendi buộc Pep phải rút David Silva và đưa vào Kompany. Nếu không có sự xuất sắc của các ngôi sao trên hàng công, cựu sao Valencia sẽ bị chỉ trích rất nhiều với chiếc thẻ đỏ phải nhận.
 


Man City nối dài chuỗi trận bất bại trước các đội bóng nước Đức


Man City đã khởi đầu tương đối thuận lợi trước Schalke, họ tạo ra thế trận tốt và có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 18 của Sergio Aguero. Tuy nhiên, sau bàn thắng có được đội khách chơi trùng xuống tạo điều kiện cho Schalke có nhiều bóng hơn để tổ chức phản công.
 
Man City bat bai 8 tran gan nhat truoc cac doi bong Duc o C1

Man City bất bại 8 trận gần nhất trước các đội bóng Đức ở C1


Những sai lầm của Otamendi và Fernandinho khiến Man City phải nhận 2 bàn thua trên chấm 11m, sau đó đội khách còn phải đá thiếu người bởi Otamendi phải nhận thẻ vàng thứ 2. Trong tình cảnh khó khăn như vậy, đẳng cấp và bản lĩnh của Man City mới được thể hiện.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, lần lượt Sane và Sterling ghi liên tiếp 2 bàn giúp Man City đánh bại Schalke 3-2. Chiến thắng trước “Hoàng đế xanh” giúp Man xanh nối dài chuỗi trận bất bại trước các đội bóng Đức lên con số 8 (7 thắng, 1 hòa). Trận thua gần nhất của Man City trước một đội bóng Đức ở Champions League đến vào tháng 9 năm 2014 (0-1 trước Bayern‏ được dẫn dắt bởi chính Pep Guardiola).

Kể từ tháng 12 năm 2015 (4-2 trước Monchengladbach), Man City mới lại giành chiến thắng trong một trận đấu trên sân khách ở Champions League khi phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong hiệp 1. Với thắng lợi 3-2 ngay trên đất Đức, Man City chiếm lợi thế rất lớn để giành vé vào tứ kết. Thầy trò Pep Guardiola có đôi lúc khiến NHM của họ cảm thấy lo lắng, nhưng rồi với đẳng cấp và bản lĩnh họ cuối cùng cũng có được chiến thắng.


Schalke phải tự trách chính mình


Schalke đã khởi đầu không tốt. 20 phút đầu trận họ chỉ cầm bóng 24%, không dứt điểm lần nào và để đối phương thực hiện tới 7 pha dứt điểm, 1 trong số đó được Sergio Aguero chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 18. Phải đến phút 24 đội chủ nhà mới có cú dứt điểm đầu tiên, việc đội khách trùng xuống giúp Schalke có nhiều bóng hơn để tổ chức những đường lên bóng.
 
Cu dup tren cham 11m cua Bentaleb giup Schalke dan truoc Man City 2-1 sau 45 phut dau tien

Schalke có những lợi thế nhưng lại không thể tận dụng


2 sai lầm liên tiếp của các cầu thủ bên phía Man City giúp đội chủ nhà được hưởng 2 quả 11m, trên chấm phạt đền Nabil Bentaleb thực hiện thành công giúp Schalke dẫn trước 2-1 sau 45 phút. Sang hiệp 2, “Hoàng đế xanh” còn được đá hơn người khi Otamendi bị đuổi khỏi sân ở phút 68.

Tuy nhiên, khi được thi đấu hơn người họ không những không ghi thêm bàn thắng mà còn nhận 2 bàn thua chỉ trong 5 phút cuối trận. Schalke đã chiếm không ít những lợi thế nhưng lại không thể tận dụng, họ cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Thua trận ngay trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của đội bóng này đang là rất thấp.


Bộ ba Aguero, Sterling và Sane tiếp tục tỏa sáng


Trong những trận đấu gần đây của Man City, Sergio Aguero, Raheem Sterling và Leroy Sane đều chơi ấn tượng. Trong chuyến làm khách trên sân của Schalke, bộ ba tấn công của Man xanh đều ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sergio Aguero chính là người giúp Man City vượt lên dẫn trước ở phút 18. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 4 trận của El Kun ở Champions League mùa này, đây cũng là pha lập công thứ 34 của cầu thủ người Argentina trong lịch sử giải đấu. 
 
Aguero mo ty so cho Man City

Aguero mở tỷ số cho Man City


Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Cristiano Ronaldo (8) có nhiều bàn thắng ở Champions League hơn so với Sergio Aguero (7). Cầu thủ sinh năm 1988 đang duy trì phong độ cực cao. 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, El Kun có 9 trận ghi bàn với tổng cộng 12 bàn thắng. 

Leroy Sane vào sân ở phút 78 thay Aguero, chỉ 8 phút sau khi có mặt trên sân cầu thủ người Đức thực hiện pha đá phạt ràng rào mẫu mực mang về bàn cân bằng tỷ số 2-2. Sane đã không ăn mừng bởi anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Cầu thủ 22 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 8 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận cho Man City (3 bàn, 5 kiến tạo).

Đúng ở phút cuối cùng của trận đấu, Raheem Sterling ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 15 của số 7 cho Man City ở mùa giải này, nếu tính cả số kiến tạo anh đã góp dấu giày vào 25 bàn thắng của Man xanh trên mọi mặt trận ở mùa giải 2018/19.

Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Thong so tran dau Schalke 2-3 Man City
Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X