Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Roma 1-0 Shakhtar Donetsk?

Thứ Tư 14/03/2018 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Roma 1-0 Shakhtar Donetsk là đủ để đội bóng thủ đô Italia vào tứ kết Champions League mùa này, cùng điểm qua những điểm nhấn ở trận đấu này.

Người hùng Edin Dzeko 

Ở Champions League mùa này, tiền đạo Edin Dzeko rất có duyên với những trận đấu ở Champions League. Trên sân của Shakhtar anh chính là người kiến tạo để Cengiz Under mở tỉ số, ở trận lượt về trên đất Italia chân sút sinh năm 1986 tiếp tục chơi ấn tượng. Dzeko thường xuyên đe dọa hàng thủ đội khách với những tình huống di chuyển đầy khôn khéo, anh dứt điểm 4 lần và 2 trong số đó đi trúng đích. Cựu sao Man City là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 52, chân sút người Bosnia phá bẫy việt vị sau đường chuyền thông minh của Kevin Strootman, ngôi sao 31 tuổi bình tĩnh xử lý bóng trước khi dứt điểm qua hai chân thủ môn Andriy Pyatov mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ket qua Roma 1-0 Shakhtar Donetsk - Vong 18 Champions League hinh anh
Dzeko ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma vào tứ kết Champions League mùa giải này
Bàn thắng vào lưới Shakhtar là pha lập công thứ 4 của cựu sao Man City ở Champions League mùa này, tính ra anh đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Roma sau 8 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB (4 bàn thắng và 2 kiến tạo). Nhưng quan trọng nhất pha lập công duy nhất của chân sút 31 tuổi trên sân Olympico giúp Roma vào tứ kết Champions League mùa giải này.

Shakhtar Donetsk có một trận đấu tệ hại

Kết quả Roma 1-0 Shakhtar Donetsk hoàn toàn phù hợp với những diễn biến trên sân. Điều duy nhất mà đội khách vượt trội so với đội chủ nhà đó là tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%, nhưng về số cú dứt điểm cũng như lối chơi thì đội bóng này thua kém hoàn toàn. Trên sân của Roma, đại diện của Ukraina đã có một trận đấu tệ hại ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
Ket qua Roma 1-0 Shakhtar Donetsk - Vong 18 Champions League hinh anh 2
Shakhtar Donetsk chơi hiệu quả trên sân của Roma
Ở Champions League mùa này, Shakhtar chơi phòng thủ rất tệ, trên sân của Roma điều đó tiếp tục lặp lại. Hàng thủ của họ để đội chủ nhà tung ra 10 pha dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích. Ở bàn thắng duy nhất của Dzeko, hàng thủ đội khách mắc sai lầm mang tính hệ thống khi bẫy việt vị không thành công. Những thống kê chỉ ra rằng 8 trận ở Champions League mùa này đại diện của Ukraina đều không thể giữ sạch lưới.

Hàng thủ mắc sai lầm, hàng công của Shakhtar cũng không thể hiện được nhiều. Trong hiệp 1 họ tung ra 4 cú dứt điểm nhưng không một lần nào bóng đi trúng đích, sang hiệp 2 khả năng tấn công của họ không có được cải thiện. 8 trận làm khách gần nhất ở Champions League, có đến 7 lần Shakhtar không ghi bàn và trong tất cả những trận đấu này họ đều phải nhận thất bại. Với những sai lầm nơi hàng thủ cùng việc hàng công chơi thất vọng việc đội khách phải nhường tấm vé vào tứ kết cho Roma cũng là điều dễ hiểu.

Roma vào tứ kết sau 10 năm chờ đợi
Ket qua Roma 1-0 Shakhtar Donetsk - Vong 18 Champions League hinh anh 3
Roma vào tứ kết sau 10 năm chờ đợi
Sau thất bại 1-2 ở lượt đi, Roma chỉ cần giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về là có thể giành vé vào tứ kết. Dù chơi không quá nổi bật trên sân Olympico, nhưng đội bóng của Italia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bàn thắng duy nhất của Dzeko giúp Roma có được chiến thắng tối thiểu, hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng đội bóng “áo bã trầu” là đội đi tiếp với luật bàn thắng trên sân khách. Năm 2008, Roma lọt vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Real 2-1 sau hai lượt trận, phải đến 10 năm sau họ mới lại tái hiện thành tích này. Dù chặng đường phía trước là rất khó khăn nhưng trước mắt Dzeko và các đồng đội có quyền vui mừng với thành tích lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Màn trình diễn thảm họa của trung vệ Ivan Ordets
Ket qua Roma 1-0 Shakhtar Donetsk - Vong 18 Champions League hinh anh 4
Ivan Ordets (số 18) có một trận đấu tồi tệ
Kết quả Roma 1-0 Shakhtar Donetsk chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của trung vệ Ivan Ordets bên phía đội khách. Ngôi sao người Ukraine là người mắc lỗi trong tình huống phá bẫy việt vị ở bàn thắng mở tỉ số của Dzeko, sau đó anh còn đóng sập khả năng vào tứ kết của đội khách. Phút 79, Ordets bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Dzeko, chiếc thẻ đỏ của cầu thủ này khiến Shakhtar phải 10 chống 11 trong khoảng hơn 10 phút cuối trận. Bị dẫn bàn và lại chơi thiếu người việc họ không thể gây bất ngờ trong thời gian còn lại của trận đấu cũng là điều có thể hiểu được.

Thông số trận đấu Roma 1-0 Shakhtar

Ket qua Roma 1-0 Shakhtar Donetsk - Vong 18 Champions League hinh anh 5
Thông số trận đấu Roma 1-0 Shakhtar

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X