Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Monaco 3-1 Man City

Thứ Năm 16/03/2017 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Monaco đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Man City qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Monaco 3-1 Man City.

Phong độ cực cao của Kylian Mbappe

Việc Falcao không ra sân khiến Kylian Mbappe trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Monaco. Và ngôi sao 18 tuổi tiếp tục có một trận đấu hiệu quả khi liên tục làm khổ hàng thủ đội khách bằng những tình huống đi bóng tốc độ. Ngay phút thứ 8, sao trẻ mang áo số 29 đã mở tỉ số cho đội chủ nhà, đó là tình huống mà anh chớp cơ hội rất nhanh sau đường căng ngang của Bernardo Silva. Bàn thắng sớm càng tiếp thêm động lực cho đội bóng Công quốc, giúp họ tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn so với đội khách. Đây là bàn thắng thứ 11 của Mbappe trong 11 trận gần nhất và là pha lập công thứ 7 trong 4 trận gần nhất trên sân nhà.
Thay gi sau tran Monaco 3-1 Man City hinh anh
Kylian Mbappe tiếp tục thể hiện phong độ cực cao
Trận Monaco 3-1 Man City, những thống kê của cầu thủ này là vô cùng ấn tượng, anh dứt điểm 3 lần, 2 trong số đó đi trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn có 2 lần qua người thành công. Mbappe càng chơi càng cho thấy sự trưởng thành, sao trẻ sinh năm 1998 cho thấy không phải ngẫu nhiên mà anh khiến hàng loạt đội bóng lớn của châu Âu phải điên đảo vì mình.

Pep sai lầm khi sử dụng Aleksandar Kolarov

Trước Monaco, Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi để Nicolas Otamendi ngồi dự bị, ông để Aleksandar Kolarov đá cặp trung vệ với John Stones. Khá nhiều lần ở mùa giải này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng phương án này, nhưng chưa khi nào hai cầu thủ này tạo ra sự chắc chắn và lần này cũng vậy. Stones và Kolarov không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng ngự, họ thường xuyên mắc lỗi vị trí và để đối phương khai thác triệt để.
Thay gi sau tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 2
Stones và Kolarov tiếp tục chơi tệ hại khi sát cánh cùng nhau
Kolarov và Stones mắc lỗi trực tiếp trong tất cả bàn thua của Man City. Ở bàn thua đầu tiên Stones ở quá xa khung thành còn Kolarov chọn sai vị trí qua đó không thể ngăn cản Mbappe lập công. Đến bàn thua thứ 2, Stones dạt biên lấp khoảng trống do Sagna để lại, bên trong Kolarov không thể theo được Fabinho để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng cận thành hạ gục Willy Caballero. Ở bàn thua cuối cùng, Bakayoko đánh bại cầu thủ người Serbia để mang về bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà. Hàng thủ Man City đã có những dấu hiệu thi đấu khởi sắc với chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên sân khách, nhưng rõ ràng Pep vẫn chưa thể khắc phục triệt để đặc biệt là ở trung tâm hàng thủ.

David Silva mờ nhạt trong ngày cán mốc ấn tượng
Silva Guardiola
Silva có một trận đấu cực kỳ mờ nhạt
Chuyến làm khách trên sân của Monaco là lần thứ 50 tiền vệ David Silva xuất hiện ở Champions League, anh là cầu thủ thứ 25 của Tây Ban Nha làm được điều này. Silva chính là ngôi sao sáng sạo nhất của Man City ở Champions League với tổng cộng 13 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 21 đã có một trận đấu rất mờ nhạt trên sân Louis II. Cầu thủ sinh năm 1986 không tạo ra cơ hội rõ ràng nào cho các đồng đội, không những vậy anh còn thường xuyên chuyền hỏng. Trận Monaco 3-1 Man City, chính việc nhạc trưởng mang áo số 21 chơi thất vọng khiến hàng công không có quá nhiều bóng để tung ra những cú dứt điểm.

Fabinho và cái duyên với Man City
Thay gi sau tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 4
Fabinho góp công vào 3/6 bàn thắng của Monaco trước Man City sau hai lượt trận
Ở trận lượt đi trên sân Etihad, tiền vệ Fabinho góp dấu giày ở 2/3 bàn thắng của Monaco. Anh là người kiến tạo cho Falcao cân bằng tỉ số 1-1, sau đó lại là ngôi sao người Brazil tung đường chuyền quyết định để Kylian Mbappe nâng tỉ số lên 2-1. Ở trận lượt về trên sân Louis II, Fabinho là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau pha chọn vị trí và dứt điểm quyết đoán. Đây là pha lập công thứ 8 của cầu thủ mang áo số 2 ở mùa giải này, anh tiếp tục cho thấy mình rất có duyên khi đối đầu với Man City.

Hàng công Man City có một trận đấu thảm họa

Monaco đã nhập cuộc cực kỳ hưng phấn, sức trẻ và sự nhiệt huyết giúp đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn những vị khách. Việc Monaco đẩy cao đội hình là cơ hội cực tốt để Man xanh tung ra những đòn phản công chớp nhoáng, nhưng rất tiếc hàng công với những tay súng hạng nặng của đội khách đã không làm được điều đó. Trong cả hiệp 1 họ không thể tung ra nổi một pha dứt điểm, đó là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League đội chủ sân Etihad không có nổi một pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên.
Thay gi sau tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 5
Hàng công Man City đã có một trận đấu tệ hại
Phải đến phút 62 họ mới thực hiện cú dứt điểm đầu tiên. Những Aguero, Silva, De Bruyne hay Sterling đều mất hút hoàn toàn. Bàn thắng của Sane chỉ mang ý nghĩa danh dự, bởi nó không thể giúp đại diện của nước Anh đi tiếp. Và thậm chí ở bàn thắng này, lỗi thuộc về những hậu vệ của đội chủ nhà chứ không phải được tạo ra bởi một pha lên bóng bài bản từ phía thầy trò Pep Guardiola. Việc hàng công chơi thiếu hiệu quả là một trong những nguyên nhân khiến Man City phải nhận thất bại 1-3 qua đó dừng bước tại Champions League vì luật bàn thắng trên sân khách.

Thông số trận đấu Monaco 3-1 Man City

Thay gi sau tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 6
Thông số trận đấu Monaco 3-1 Man City

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X