Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Juventus trước Monaco?

Thứ Năm 04/05/2017 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã chứng tỏ đẳng cấp và kinh nghiệm khi đánh bại Monaco ngay trên sân khách. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Monaco 0-2 Juventus.

 

Đẳng cấp của Gonzalo Higuain

Ở Champions League mùa này, tiền đạo Gonzalo Higuain thi đấu không quá ấn tượng. Ngôi sao người Argentina chỉ ghi được có 3 bàn và đều ở vòng bảng, trong những trận đấu với Dinamo Zagreb và Lyon. Trong hai trận đấu với Porto và Barca ở vòng đấu loại trực tiếp, cầu thủ sinh năm 1987 đều không thể hiện được nhiều. Song ở những thời khắc quan trọng nhất cầu thủ 29 tuổi vẫn biết chứng tỏ giá trị của mình. Trên sân của Monaco, Higuain đã có một trận đấu bùng nổ. Anh là người mở tỉ số sau cú dứt điểm quyết đoán và đầy hiểm hóc. Sau đó lại là cựu sao Real Madrid ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách với một tình huống chọn điểm rơi vô cùng chính xác.
Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh
Higuanin tỏa sáng với một cú đúp
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Monaco 0-2 Juventus cầu thủ người Argentina xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất. Higuain đã có 31 bàn thắng cho đội bóng thành Turin ở mùa giải này. Anh cũng đang đạt phong độ rất cao trên sân khách với 6 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Nhưng quan trọng nhất hai pha lập công của Higuain đã giúp đại diện của Italia coi như đặt một chân vào trận chung kết Champions League mùa này.

Kinh nghiệm của Gianluigi Buffon
Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh 2
Gianluigi Buffon đã có một trận đấu xuất sắc
Nếu như Higuain là người mở ra chiến thắng thì Buffon là người bảo vệ thành quả đó. Thủ môn người Italia đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Buffon cho thấy dù ở tuổi 39 nhưng anh vẫn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Người gác đền của đội khách đã có tới 5 lần cứu thua, trong đó có những tình huống phản xạ xuất thần. Đội trưởng của Juventus đã 2 lần đánh bại Kylian Mbappe trong những tình huống đối mặt. Sau đó anh khước từ cơ hội ghi bàn của Falcao ngay đầu hiệp 2. Và đặc biệt là tình huống cứu thua khó tin sau cú đánh đầu của Glik ở những phút cuối trận. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Buffon đang là vũ khí lợi hại giúp đội bóng thành Turin bay cao ở Champions League mùa này.

Hàng thủ Juventus tiếp tục chơi ấn tượng
Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh 3
Hàng thủ Juventus tiếp tục chơi ấn tượng
Monaco chính là một trong những đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất châu Âu mùa này, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Đã có những lo ngại dành cho hàng thủ của Juventus, xong thầy trò Allegri đã bảo toàn mành lưới trên sân Louis II. Những ngôi sao nơi hàng phòng ngự của đội khách đã phong tỏa rất tốt những cầu thủ tấn công bên phía Monaco. Những Falcao hay Mbappe dù rất cố gắng nhưng cũng không thể hiện tên lên bảng tỉ số. Như vậy là tại Champions League mùa này, Juve mới thủng lưới vỏn vẹn 2 lần. Họ vẫn là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Khả năng phòng ngự của Bầy ngựa vằn đã lên đến tầm nghệ thuật, họ khuất phục những hàng công được đánh giá là cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, đó là Barca và Monaco. Kết quả Monaco 0-2 Juventus giúp Buffon không phải vào lưới nhặt bóng suốt 631 phút gần đây trên mọi mặt trận. Tính từ đầu năm 2017, Juve giữ sạch lưới 62,8% số trận. 

Monaco đứt mạch bất bại trên sân nhà
Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh 4
Monaco không chứng tỏ được sự khó chịu trên sân nhà
Ở mùa giải này, Monaco đang bất bại trên sân nhà ở đấu trường Champions League. Họ có 6 chiến thắng và duy nhất một lần phải chia điểm, đó là trận hòa 1-1 trước Bayer Leverkusen ở vòng bảng. Nhưng trước Juventus, đội bóng Công quốc đã không thể tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng của mình. Dù được đá tại Louis II song Falcao và các đồng đội đã phải nhận thất bại 0-2. Trong 14 trận ở Champions League mùa này, Monaco chỉ có 1 trận không ghi bàn (trận thua Leverkusen 0-3). Và đây là trận đấu thứ 2 họ không thể ghi được bàn thắng. 

Juventus hẹn Real ở chung kết
Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh 5
Juventus hẹn Real ở trận chung kết Champions League mùa này
Real Madrid gọi và Juventus trả lời. Nếu như Los Blancos đánh bại Atletico 3-0 trên sân nhà thì đại diện của Italia cũng xuất sắc đánh bại Monaco 2-0 trên sân khách. Với những kết quả ở lượt đi, trận chung kết tại Cardiff nhiều khả năng sẽ là cuộc đụng độ giữa Juventus và Real. Và với những gì đã thể hiện ở mùa giải 2016/17, hai đội bóng này xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng. Sau trận thua 1-3 trước Barca ở trận chung kết vào năm 2015 thì đội bóng thành Turin đang đứng trước cơ hội đăng quang chức vô địch, trong khi đó Los Blancos đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League.

Thông số trận đấu Monaco 0-2 Juventus

Thay gi sau tran Monaco 0-2 Juventus hinh anh 6
Thông số trận đấu Monaco 0-2 Juventus

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X