Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Liverpool 2-2 Sevilla?

Thứ Năm 14/09/2017 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã gây thất vọng khi để Sevilla cầm hòa trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 2-2 Sevilla.

 

Liverpool không thể báo thù thành công
Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh
Liverpool không thể đánh bại Sevilla
Liverpool đã để thua Sevilla 1-3 trong trận chung kết Europa League mùa giải 2015/16. Sau 2 năm The Kop mới lại có cơ hội báo thù đối thủ khi 2 đội nằm chung bảng ở Champions League mùa này. Ngay ở lượt trận đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã đụng độ đối thủ trên sân nhà. Chiến thắng trước đại diện của La Liga sẽ giúp Liverpool: Trả món nợ đã vay và chiếm lợi thế ở bảng đấu của mình. Đội chủ nhà đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, dù đã ghi 2 bàn thắng vào lưới đối phương song thầy trò Klopp vẫn để đối thủ cầm hòa. Trận hòa 2-2 với Sevilla cho thấy Liverpool vẫn chơi rất khó khăn trước các đại diện của Tây Ban Nha trên sân nhà ở Champions League. Theo đó, trong 9 trận gần nhất được đá tại Anfiled, Liverpool chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất.

Mohamed Salah tiếp tục phong độ ấn tượng
Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh 2
Salah đã có 4 bàn ở mùa giải này trên mọi mặt trận
Dù cập bến Anfield chưa lâu nhưng tiền vệ Mohamed Salah đã hòa nhập cực nhanh với đội bóng thành phố Cảng. Ngôi sao người Ai Cập phối hợp cực tốt Firmino và Mane trên hàng công, anh liên tục có những màn trình diễn bùng nổ. Trận Liverpool 2-2 Sevilla, cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Anh chơi năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải. Salah chính là người nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà sau một tình huống dứt điểm có phần may mắn, ngoài ra anh còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Pha lập công vào lưới Sevilla là bàn thắng thứ 4 của Salah trên mọi mặt trận ở mùa giải này, không một cầu thủ nào của The Kop ghi được nhiều bàn thắng hơn ngôi sao 25 tuổi. Cựu sao Chelsea cũng là cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi bàn ở trận ra mắt Champions League cho hai CLB khác nhau, gồm Basel và Liverpool. 

Màn trình diễn bùng nổ của Alberto Moreno
Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh 3
Moreno có một trận đấu rất tốt
Alberto Moreno đã được HLV Klopp tin tưởng ở giai đoạn đầu mùa giải này và ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt. Đụng độ đội bóng cũ Sevilla, cầu thủ 25 tuổi tiếp tục có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ngôi sao sinh năm 1992 lên công về thủ rất nhịp nhàng, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và tỏ ra hiệu quả trong tấn công. Ở mặt trận phòng thủ, Moreno tắc bóng chính xác 100%, 6 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Anh khóa chặt ngòi nổ Jesus Navas bên phía đối phương. Khả năng hỗ trợ tấn công là điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha và anh đã phát huy điều đó rất tốt trong lần đối đầu đội bóng cũ. Moreno tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, chính đường căng ngang của cầu thủ sinh năm 1992 đã tạo điều kiện cho Firmino cân bằng tỉ số 1-1. 

Hàng thủ tiếp tục là vấn đề của Klopp
Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh 4
Hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc sai lầm
Mùa giải vừa qua, hàng thủ là một trong những điểm yếu của Liverpool. Tuy nhiên, HLV Klopp không có những sự bổ sung chất lượng ở Hè này. Hậu quả là tuyến sau vẫn là điểm yếu cố hữu của đội bóng thành phố Cảng. Ở trận đấu với Sevilla, những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục xuất hiện. Liverpool để đối thủ mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Đó là tình huống mà Lovren đã phá trượt bóng tạo điều kiện để Ben Yedder đệm bóng chính xác ở cự ly gần. Sau đó lại là Lovren mắc lỗi vị trí để Correa cân bằng tỉ số 2-2. The kop mới chỉ giữ sạch lưới 1/6 trận đầu mùa. Nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, Liverpool đã để thủng lưới 11 trong 12 trận gần nhất. Nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng phòng thủ, rất khó để Lữ đoàn đỏ tiến sâu ở Champions League mùa này.

Sevilla tận dụng cơ hội quá tốt
Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh 5
Sevilla tận dụng cơ hội quá tốt
Với việc phải làm khách, Sevilla chủ động chơi phòng ngự phản công trước Liverpool. Số cơ hội mà họ tạo ra là rất khiêm tốn, trong cả trận đấu đội bóng này chỉ tung ra có 7 cú dứt điểm, trong đó chỉ 2 lần bóng đi trúng đích. Nếu so sánh với 24 pha dứt điểm và 7 trúng đích của đội chủ nhà là sự khác biệt rất lớn. Dù dứt điểm khiêm tốn hơn rất nhiều song khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng Tây Ban Nha là tốt hơn hẳn. Họ chỉ cần 2 cú dứt điểm trúng đích của Yedder và Correa để mang về cho mình 2 bàn thắng. Chính khả năng tận dụng cơ hội cực tốt đã giúp đại diện của La Liga rời sân Anfield với 1 điểm.

Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Sevilla

Thay gi sau tran Liverpool 2-2 Sevilla hinh anh 6
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Sevilla

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X