Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa cực nhọc của M.U trước Celta Vigo?

Thứ Sáu 12/05/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một màn trình diễn kém ấn tượng của Man United và họ suýt phải trả một cái giá rất đắt. Cùng nhìn lại trận bán kết lượt về qua những điểm nhấn đáng chú ý dưới đây.


M.U run rẩy vào chung kết

Thắng 1-0 ở lượt đi trên sân khách và mở tỷ số chỉ sau 17 phút lượt về là những lợi thế vô cùng lớn của M.U. Tuy nhiên, ngay sau khi Marouane Fellaini nâng tổng tỷ số lên 2-0, Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu và đó dường như là một sai lầm lớn. Trong thế không còn gì để mất, Celta Vigo đã vùng lên mạnh mẽ và gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford.

Thay gi sau tran hoa cuc nhoc cua MU truoc Celta Vigo hinh anh
M.U của Mourinho phải nhờ nhiều vào may mắn mới đi tới chung kết

Ngoài cầm trịch thế trận, Celta còn tạo ra nhiều cơ hội và nếu không có may mắn, M.U đã phải thủng lưới trước phút 85 như thực tế. Sau cú đánh đầu thành bàn của Facundo Roncaglia, một sức ép cực lớn đã dồn lên khung thành thủ môn Sergio Romero và khiến CĐV M.U chìm trong lo sợ. Nếu như chân sút John Guidetti điềm tĩnh hơn ở cự ly chỉ 6m trước cầu môn mở rộng, thảm họa với Bầy quỷ đỏ đã xảy ra.

Nhưng rốt cục cựu tiền đạo của Man City lại xử lý vụng về khiến lời hứa “nhuộm xanh thành Manchester” (Celta và Man City đều có áo truyền thống màu xanh) không thành hiện thực. Nửa tiếng đồng hồ sau đó, người ta vẫn còn thấy Guidetti rơm rớm nước mắt tự trách còn người M.U có lẽ đến giờ vẫn còn cảm thấy gai gai khi nhớ lại 90 phút đã qua của trận MU 1-1 Celta.

Pogba trên đà thăng tiến

Thay gi sau tran hoa cuc nhoc cua MU truoc Celta Vigo hinh anh 2
Pogba ngày một tạo ra ảnh hưởng lớn với M.U

Trong màn trình diễn mờ nhạt của M.U, Paul Pogba vẫn là một trong những điểm sáng lớn nhất. Cũng như lượt đi, sức mạnh và kỹ thuật của tuyển thủ Pháp đã làm khổ bộ đôi tiền vệ trung tâm Nemanja Radoja và Pablo Hernandez của Celta. Trong bối cảnh đội bóng của mình chơi phòng ngự trong phần lớn trận đấu MU 1-1 Celta
, Pogba được xem là trung tâm trong những đợt phản công nhanh.

Không cầu thủ nào bên phía M.U chạm bóng nhiều như Pogba tại sân Old Trafford rạng sáng nay. Với khả năng cầm bóng vô song của mình, anh thu hút hết mọi sự chú ý của tuyến giữa Celta và mở ra khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh. Trên khía cạnh phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi cũng khiến tất cả bất ngờ khi thành công ở 3 pha không chiến, 2 pha cắt bóng và 2 pha chặn bóng. Tất cả đã chứng minh vai trò của Pogba tại M.U ngày một được nâng cao.

Bailly và Blind tạo cơ hội cho Smalling và Jones

Kết quả MU 1-1 Celta ở bán kết lượt về là đủ để Quỷ đỏ ghi tên mình vào chung kết Europa League (UEFA Cup) lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, nếu thành thật nhận xét về trận vừa qua, có lẽ HLV Mourinho sẽ không hài lòng với cặp trung vệ Daley Blind và Eric Bailly.

Cái tên đầu tiên gây thất vọng tràn trề về chuyên môn. Dường như việc phải chơi nhiều trận thời gian qua khiến Blind suy giảm về thể lực và trước Celta, anh cực yếu trong những pha tranh chấp tay đôi. Bên ngoài đường biên, Mourinho không ngừng nhắm vào cầu thủ người Hà Lan mà hét lớn khi nhìn thấy anh liên tục bị các mũi công Celta “dắt mũi”.

Thay gi sau tran hoa cuc nhoc cua MU truoc Celta Vigo hinh anh 3
Bailly nhận thẻ đỏ sau phút giây thiếu kiềm chế

Trường hợp của Bailly thì khác hoàn toàn. Anh rất chắc chắn trong phòng ngự nhưng như chính HLV Mourinho phát biểu sau trận: đã quá “ngây thơ” khi va chạm với đối phương. Những nỗ lực trên sân của Bailly đã bị xóa bỏ sau cú đánh vào mặt Guidetti, lao vào ăn thua với Roncaglia để rồi nhận thẻ đỏ rời sân.

Điều đó đồng nghĩa với việc Bailly sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết Europa League với Ajax. Và cộng thêm việc Blind đang tỏ ra đuối sức khi đá trung vệ, có lẽ Mourinho đang nghĩ tới việc sử dụng bộ đôi Chris Smalling và Phil Jones thế chỗ. Chỉ có điều phong độ của bộ đôi mới trở lại sau chấn thương này trong trận đấu quyết định thành bại mùa giải của M.U còn là một nghi ngờ.

Romero xứng đáng bắt chung kết

Thay gi sau tran hoa cuc nhoc cua MU truoc Celta Vigo hinh anh 4
Romero có phong độ cao hơn De Gea vào lúc này

David De Gea được xem là thủ môn số 1 của M.U vào lúc này nhưng vì nhiều lý do anh đang không có được phong độ tốt nhất. Ngược lại, Sergio Romero luôn chứng tỏ được khả năng trong mỗi lần đá chính. Trong 3 lần ra sân của người gác đền Argentina tại Europa League mùa này, M.U đều không thua (2 thất bại đều tới khi De Gea bắt).

Như ở trận đấu MU 1-1 Celta vừa qua, trong không ít lần hàng thủ đội nhà bộc lộ sai lầm, chính Romero là người sửa sai. Đã có 5 lần thủ môn 30 tuổi cản phá thành công những pha dứt điểm của Celta và việc chỉ lọt lưới 1 bàn ở lượt về có sự đóng góp không nhỏ của anh. Với tất cả những gì đã thể hiện, Romero xứng đáng được đá chính cho M.U ở trận chung kết Europa League với Ajax vào rạng sáng ngày 21/5 tới.

Thay gi sau tran hoa cuc nhoc cua MU truoc Celta Vigo hinh anh 5
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo

Xem thêm một số bài viết về trận đấu MU 1-1 Celta:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X