Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua không thể bào chữa của Barca trước Juventus?

Thứ Tư 12/04/2017 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lơi lỏng trong phòng ngự và bế tắc trong tấn công, Barca đã phải hứng chịu trận thua 0-3 không thể bào chữa trên sân Juventus. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau trận đại chiến một chiều này.


Hàng thủ Barca lại bộc lộ vấn đề

Không chỉ bây giờ, vấn đề nơi phòng tuyến của Barcelona đã được báo chí đề cập suốt kể từ đầu mùa giải tới nay. Những trụ cột nhiều năm qua của họ như Gerard Pique, Javier Mascherano hay Jordi Alba đều đã sa sút bên cạnh Sergi Roberto bộc lộ hạn chế khi đá hậu vệ phải trái sở trường. Để tăng cường thêm sự chắc chắn, HLV Luis Enrique đã thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 và đạt được một số thành công.

Thay gi sau tran thua khong the bao chua cua Barca truoc Juventus hinh anh
Những điểm yếu cố hữu của Barca lại bộc lộ

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại sự đổi mới này của Barca đã suy giảm hiệu quả một phần bởi các đối thủ đã có nghiên cứu về họ, một phần bởi thiếu đi những nhân tố phù hợp. Những Rafinha hay Aleix Vidal đã chấn thương nghỉ hết mùa trong khi Alba chỉ là “hữu danh vô thực”. Điểm yếu ở hai cánh của họ đã bị khai thác triệt để và 2 bàn thua đầu tiên trong trận đấu Juventus 3-0 Barca
đã nói lên điều đó.

Phút thứ 7, Juan Cuadrado đi bóng tốc độ chếch về phía cánh trái của Barca trước khi chuyền bóng để Paulo Dybala dứt điểm thành công mở tỷ số. Phút 22, cách biệt được nhân đôi sau khi Mario Mandzukic leo biên rồi trả ngược cho Dybala sút cháy lưới Marc-Andre ter Stegen. Tới phút 55, thêm một hạn chế của Barca đó là phòng ngự bóng chết và không chiến được bộc lộ khi để Giorgio Chiellini thoải mái ghi bàn đường chuyền phạt góc của Miralem Pjanic. Tất cả đã khiến cho cánh cửa lọt vào bán kết Champions League của đội bóng xứ Catalan hiện là rất chật hẹp.

Dybala lại khiến các ông lớn phát điên

Trong thời đại kim tiền, các đội bóng lớn luôn muốn mang về cho mình những cầu thủ xuất sắc nhất bằng mọi giá. Paulo Dybala – người được các chuyên gia đánh giá sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất sau thời đại của những Lionel Messi và Cristiano Ronaldo dĩ nhiên cũng không nằm ngoài sự quan tâm của các đại gia hùng mạnh về tài chính. Hết Man United, Man City, Real Madrid rồi Barcelona đều sẵn sàng chi rất đậm để sở hữu trụ cột của Juventus.

Thay gi sau tran thua khong the bao chua cua Barca truoc Juventus hinh anh 2
Dybala tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Barca

Báo chí thời gian gần đây loan tin Dybala muốn tiếp tục gắn bó và chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juventus. Nhưng chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra và trận đấu Juventus 3-0 Barca lại khiến cho những tên tuổi theo đuổi tuyển thủ Argentina bị kích động. Trớ trêu thay, một trong những đội muốn sở hữu cầu thủ 23 tuổi nhất là Barca lại hứng chịu hậu quả từ sự xuất sắc của anh.

Chỉ sau 22 phút đầu, Dybala đã 2 lần làm tung lưới các nhà vô địch Tây Ban Nha. Đó đều là những pha dứt điểm đẳng cấp và không phải ai cũng làm được. Với cái chân trái “ngoan hiền”, chân sút có biệt danh La Joya (Viên ngọc) có thể đưa bóng đi theo đúng ý mình muốn và cả 2 bàn thắng đêm qua đều như vậy.
Thong so tran dau Juventus 3-0 Barca
Thông số trận đấu Juventus 3-0 Barca


Trong bối cảnh Juve lấy phòng ngự làm chủ đạo, Dybala còn cho thấy tinh thần trách nhiệm cao khi tích cực lùi về tranh chấp và đạt hiệu quả đáng kể khi không ít lần đoạt bóng trong chân đối phương. Với màn trình diễn này, không bất ngờ nếu những đội bóng theo đuổi sẽ đẩy mạnh nỗ lực chèo kéo cầu thủ có lối chơi vô cùng hiện đại, cơ động về với mình.

Barca khốn khổ khi thiếu Busquets

Do nhận đủ số thẻ vàng, Sergio Busquets đã không thể cùng các đồng đội hành quân tới nước Ý và phải trở thành một khán giả của cuộc đấu Juventus 3-0 Barca. Những thành viên còn lại của Barca được biệt là người đá thay vị trí Busquets là Mascherano đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Thay gi sau tran thua khong the bao chua cua Barca truoc Juventus hinh anh 3
Mascherano không làm vơi nỗi nhớ Busquets

Mascherano đơn thuần chỉ là một tiền vệ phòng ngự và nhiệm vụ tổ chức tấn công ngay phần sân nhà có phần quá sức. Đã nhiều lần cầu thủ người Argentina chuyền bóng sai nhịp, thiếu chuẩn xác khiến các đồng đội lâm vào thế khó. Chưa hết, đến khâu phòng ngự sở trường Mascherano cũng để lại vết gợn khi kèm người hời hợt và để Chiellini đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve.

Nhìn tổng thể, lối chơi của Barca cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự thiếu vắng của Busquets. Những pha lên bóng của họ không còn nhịp nhàng như trước và rất dễ đoán bắt. Thiếu đi nhãn quan chiến thuật của Busi, trách nhiệm cung cấp bóng cho MSN dồn cả vào Andres Iniesta khi Ivan Rakitic chơi rất tệ song lão tướng 32 tuổi cũng không chứng tỏ được nhiều. Khi mà Lionel Messi, Luis Suarez rồi Neymar bị cô lập ở phía trên, việc Barca không thể ghi bàn cũng dễ hiểu.

Juve cho thấy hình bóng của một ông lớn

Trước khi vòng tứ kết Champions League diễn ra, Juventus là 1 trong 2 đội (bên cạnh Real Madrid) còn giữ được thành tích bất bại và cũng mới chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn sau 8 trận đã đấu. Người ta thường nói hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu và “Bà đầm già” đang thể hiện được rõ điều đó ngay cả ở đại chiến Juventus 3-0 Barca.

Thay gi sau tran thua khong the bao chua cua Barca truoc Juventus hinh anh 4
Juve giành chiến thắng thuyết phục trước ông lớn châu Âu

Như đã nói, Juve đã bóp nghẹt sự sáng tạo của một Barca thiếu “bộ não” Busquets. Trong suốt 90 phút, họ chỉ để gã khổng lồ Tây Ban Nha tung ra có 3 cú dứt điểm trúng đích về khung thành của Gianluigi Buffon nhưng cũng đều không tạo ra đột biến. Nhưng không chỉ có trận thứ 7 giữ sạch lưới tại châu Âu từ đầu mùa, Juve còn làm được nhiều hơn thế.

Họ cầm bóng chưa bằng một nửa thời lượng của Barca (31,8% so với 68,2%) nhưng đặc biệt hiệu quả trong những đợt tấn công. Tổng cộng Juve đã tung ra 13 pha dứt điểm, có tới 8 là trúng đích và ghi được 3 bàn. HLV Max Allegri của họ luôn đưa ra được những điều chỉnh phù hợp với diễn biến trên sân để có lợi cho đội bóng của mình. Với lợi thế dẫn trước 3-0, Juve có thể xem đã đặt một tay vào tấm vé dự bán kết Champions League khi mà họ bản lĩnh và lọc lõi hơn hẳn so với PSG, đội đã phải làm nền cho màn ngược dòng kinh điển của Barca ở vòng 1/8 (thua 0-4 lượt đi và thắng lại 6-1 lượt về).

Cham diem Juventus tran thang Barca
 
Cham diem Barca tran thua Juventus
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Juventus 3-0 Barca


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X