Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng huy hoàng của Barca trước Chelsea?

Thứ Năm 15/03/2018 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau chiến thắng 3-0 của Barca vs Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18.


Lời nguyền Chelsea đã là quá khứ của Messi

Trong suốt 12 năm trời, người ta nói nhiều về lời nguyền mang tên Chelsea với Lionel Messi. Trải qua 8 cuộc đối đầu liên tiếp tại đấu trường Champions League, siêu sao người Argentina đều không thể làm tung lưới đội bóng Anh. Nhưng tất cả đã thay đổi chóng mặt chỉ trong vòng 3 tuần qua.

2 lần chạm trán tại vòng 1/8 giải đấu mùa này, Messi ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Chelsea (1 tại Stamford Bridge, 2 tại Camp Nou). Trước Chelsea rạng sáng nay (15/3), trông Leo không giống như bị áp lực. Một phần anh đã giải cơn khát ghi bàn trước The Blues ở lượt đi, một phần là bởi nguồn động lực tới từ cậu con trai thứ 3 vừa mới chào đời.

Thay gi sau chien thang huy hoang cua Barca truoc Chelsea hinh anh
Messi tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu Barca vs Chelsea

Ngay phút thứ 3 thôi, nhận đường chuyền của đối tác Luis Suarez, Messi băng xuống sát đường biên và dù phải dứt điểm bằng chân không thuận, trong một góc khá hẹp, anh vẫn tìm ra cách đưa bóng qua hai chân thủ môn Thibaut Courtois, mở tỷ số cho Barcelona. Tới phút 20, cầu thủ có biệt danh El Pulga tỏ ra vô cùng đồng đội khi dù đã đi qua một loạt hậu vệ Chelsea và phía trước là khoảng trống lớn vẫn quyết định chuyền ngang để Ousmane Dembele nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Messi hoàn tất cú đúp trong trận đấu Barca vs Chelsea ở phút 63. Kịch bản của bàn thắng này không khác gì với pha mở tỷ số của Leo khi anh cũng nhận đường chuyền từ đồng đội Suarez, cũng băng xuống sát đường biên dọc và cũng “xỏ háng” Courtois.

Tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Barca, Messi xứng đáng nhận điểm 10 trận này. Anh góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalonia hạ Chelsea 3-0 ở lượt về qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Barca 3-0 (4-1) Chelsea: The Blues chết thảm dưới tay thiên tài Messi
Đã chẳng có bất ngờ nào tại Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2017/18 khi Chelsea chẳng thể làm gì to tát trước chủ nhà Barca. Một Messi xuất...

Chelsea phòng ngự quá yếu kém

Không một ai có thể dành lời khen cho Chelsea sau màn trình diễn của họ trên sân Camp Nou. Xét trên tất cả các phương diện, thầy trò Antonio Conte đều thua kém đối phương ngay cả tinh thần chiến đấu, một điều đặc trưng ở các đội bóng do ông dẫn dắt.

Bên cạnh sự xuất sắc của Barca và đặc biệt là Messi, cũng phải thấy cả 3 bàn thua của Chelsea trận này đều đến từ những sai lầm khó tha thứ. Đầu tiên, Marcos Alonso chạm bóng thiếu cảm giác đưa bóng tới chân Suarez và sau đó là Messi. Đối mặt với ngôi sao sáng nhất nhì thế giới, cần một sự xuất sắc từ thủ môn Thibaut Courtois. Nhưng kết quả thì sao? Anh thậm chí còn chẳng làm tròn vai.

Thay gi sau chien thang huy hoang cua Barca truoc Chelsea hinh anh 2
Chelsea để lọt lưới những bàn rất dễ dàng

Bàn thua 1 cộng bàn thua 3, Courtois đều tự góp phần khiến mình bị bẽ mặt khi chọn vị trí, cách cản phá dở tệ và bất lực nhìn bóng đi qua hai chân. Nhưng cũng phải thấy rằng trong cả 2 tình huống, những đồng đội xung quanh đều không hỗ trợ đủ tốt cho người gác đền Chelsea. Sau sự lúng túng của Alonso là sự bất lực của Cesar Azpilicueta và Victor Moses trong việc ngăn cản Messi.

Cộng thêm 1 nhân sự hàng thủ, Chelsea cũng không thể cản bước Messi. Anh vượt qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi kiến tạo cho Dembele ghi bàn thứ 2. Tất cả đều là hình ảnh không mấy quen thuộc của Chelsea do Conte dẫn dắt. Và một khi đến sở trường phòng ngự cũng không thể phát huy, việc họ dừng bước ê chề cũng là điều khó tránh.

Kết quả Barca vs Chelsea trận đấu vòng 1/8 Champions League đêm nay
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Barca vs Chelsea trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu/Champions League diễn ra lúc 2h45 đêm ngày hôm nay...

Barca của Valverde quá lọc lõi

Dưới thời của HLV Ernesto Valverde, Barcelona đã trở nên đầy cân bằng. Giữ sạch lưới trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8, tổng cộng họ chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn sau 8 trận đã qua tại Champions League mùa này. Tính cả La Liga, thủ thành Ter Stegen cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 15 lần sau 36 trận tại 2 đấu trường, trung bình 0,41 bàn/ trận, con số rất khiêm tốn.

Rõ ràng, thành tích đó không tới từ may mắn. Đó là cả một quá trình phấn đấu, cả một kế hoạch chi tiết được Barca triển khai. Không chỉ là những bản hợp đồng giàu sức mạnh, khả năng tranh chấp, cách chơi của Blaugrana cũng được biến chuyển. Như trước Chelsea, HLV Valverde đã có những điều chỉnh hợp lý, kịp thời.

Thay gi sau chien thang huy hoang cua Barca truoc Chelsea hinh anh 3
Barca của Valverde vẫn tiến những bước vững chắc

Có 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1, Barca của ông giảm tốc độ, cố gắng cầm bóng chắc và chờ đợi những đợt phản công. Tất cả khiến cho Chelsea bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng sân khách. Thống kê chỉ ra đại diện của Anh chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích, chưa bằng 1/2 của Barca (7) và không có bàn nào.

Người ta vẫn nói một đội bóng muốn chinh phục các danh hiệu cần một hàng thủ vững chắc. Barca của Valverde đang có được điều đó và có thể nói họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này mà không ngượng nghịu chút nào.

Chelsea đã sai lầm khi không sa thải Conte

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man United và Man City để bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League, những lời kêu gọi Chelsea sa thải Antonio Conte đã cất lên. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là ông chủ Roman Abramovich vốn nổi tiếng thiếu kiên nhẫn và bốc đồng của họ lại tiếp tục dành niềm tin lớn cho chiến lược gia người Ý. Và điều này dường như đã làm hại The Blues.

Thay gi sau chien thang huy hoang cua Barca truoc Chelsea hinh anh 4
Conte bất lực không việc hồi sinh Chelsea

Trận thắng cực nhọc 2-1 trước một đội thuộc nhóm nguy hiểm tại Premier League là Crystal Palace không giúp ích nhiều cho Chelsea. Có chăng nó chỉ tạo tiềm thức giả rằng đội bóng thành London đã hồi sinh. Để rồi tới trận đấu Barca vs Chelsea vừa qua, sự thật đã được phơi bày.

Sau trận thua 0-1 nhưng đầy ê chề trước Man City, HLV Conte từng giận tới phát khóc và “tố” các học trò kém cả chuyên môn, kém cả tinh thần. Nhưng nào có ai thương Conte? Chỉ sau đó gần 10 ngày, tất cả những hạn chế của Chelsea kể cả sự hời hợt trong thi đấu đã lặp lại và đánh bật họ khỏi Champions League.

Barca chơi hay, nhưng Chelsea cũng tự “bắn vào chân” trong cả 3 bàn thua như đã phân tích. Courtois nghiệp dư; Christensen, Rudiger non kém; Fabregas và Hazard như “hồn ma” vật vờ trên sân… Các trụ cột của Chelsea không cho thấy họ đủ khả năng, đủ nỗ lực cứu lấy công việc của người thầy. Và đến giờ, khi đội bóng thất thế tại Premier League, bị loại khỏi Champions League (2 mục tiêu hàng đầu), liệu Abramovich có hối hận vì không chấm dứt hợp đồng với Conte.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ousmane Dembele (Aleix Vidal 67’), Sergio Busquets (Andre Gomes 61’), Ivan Rakitic, Andres Iniesta (Paulinho 56’); Lionel Messi, Luis Suarez.
Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Victor Moses (Davide Zappacosta 67’), Cesc Fabregas, N’Golo Kante, Marcos Alonso; Willian, Eden Hazard (Pedro 82’); Olivier Giroud (Alvaro Morata 67’).

Thay gi sau chien thang huy hoang cua Barca truoc Chelsea hinh anh 5
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X