Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Real Madrid tại chung kết Champions League 2015/16

Chủ Nhật 29/05/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã rất cố gắng song rốt cục các cầu thủ Atletico vẫn thêm một lần gục ngã trước hàng xóm Real sau loạt penalty định mệnh. Cú đá hỏng của cựu “Kền kền” Juanfran đã giúp thầy trò Zidane nâng cao cúp bạc châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử và dưới đây là một số điểm nhấn sau màn so tài đầy kịch tính tại San Siro.  

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
 
Bóng chết là điểm nhấn đậm nét

Trước khi trận chung kết Champions League mùa 2015/16 diễn ra, nhiều người đã bàn về vai trò quan trọng của những tình huống cố định. Lý do là bởi từ nhiều năm qua Atletico đã tập cho mình thói quen phòng ngự chặt thậm chí tiêu cực để bóp nghẹt những khoảng trống trước khung thành đội nhà. Điều đó dẫn tới việc đối phương và cả chính họ không có nhiều cơ hội để ghi bàn. Trong bối cảnh đó, những pha bóng chết sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt.

Thay gi sau chien thang cua Real Madrid tai chung ket Champions League 201516 hinh anh
Ramos mở tỉ số cho Real từ tình huống đá phạt

Có một thực tế là ở trận quyết định cúp bạc châu Âu mùa này đã diễn ra cởi mở hơn dự kiến khi hai đội đều chủ động tấn công khi có thời cơ. Song nút thắt của trận derby Madrid cũng chỉ được mở từ một tình huống đá phạt khi Toni Kroos treo bóng, Gareth Bale đánh đầu ngược và Sergio Ramos mở tỉ số ngay phút thứ 15. 2 năm trước, chính trung vệ này mở ra cuộc lội ngược dòng cho Real trước Atletico cũng xuất phát từ pha bóng cố định và tương tự giờ anh lại là người khiến CĐV hàng xóm lâm vào lo sợ.

Cho tới trước khi cầu thủ vào thay người Yannick Carrasco gỡ hòa phút 79 đưa trận chung kết vào hiệp phụ, Antoine Griezmann đúng ra đã làm được điều đó trước nếu như không bỏ lỡ quả penalty ngay đầu hiệp 2. Rồi rốt cục chính những quả bóng chết mà cụ thể là loạt luân lưu 11m cân não đã quyết định số phận của hai đội. Sau 3 quả thành công của đồng đội, Juanfran – một cựu “Kền kền” đã đưa bóng trúng cột và cộng thêm Ronaldo đánh bại Oblak, Real đã hoàn thành cú Undecima (chức vô địch châu Âu thứ 11).

“Song sát” của Atletico không còn là Superman

Với cách bố trí đội hình của Diego Simeone, Atletico luôn đảm bảo được sự an toàn cho cầu môn trong phần lớn những trận đấu của họ. Ngoài bộ tứ vệ án ngữ trước thủ thành Oblak, nhà cầm quân người Argentina cũng bo luôn một lớp nữa từ hàng tiền vệ và trận đấu Real vs Atletico cũng không ngoại lệ. Koke và Saul trên lý thuyết đá cánh song họ thường xuyên bó vào trong hỗ trợ công tác đánh chặn.

Thay gi sau chien thang cua Real Madrid tai chung ket Champions League 201516 hinh anh 2
Torres tỏ ra lẻ loi trên hàng công Atletico

Nhưng chính điều đó lại khiến cho bộ đôi tiền đạo Griezmann và Torres của họ trở nên đơn độc. Cả hai đều đang có phong độ cao vào loại nhất sự nghiệp và đều đã chứng minh khả năng chớp cơ hội cực tốt. Nhưng đặt trong bối cảnh Real sở hữu bộ đôi giữa sân cầm bóng vô cùng chắc chắn là Modric và Kroos lại thêm một máy quét năng nổ như Casemiro, Griezmann và Torres lâm vào cảnh “muốn ăn phải lăn vào bếp” và họ đã không cho ra món ăn ngon lành ngay cả ở những khi thuận lợi nhất.

Torres sau 88 phút mới có một đường chuyền chuẩn xác bên cạnh hai pha đưa bóng ra ngoài dù đều trong vòng cấm. Griezmann còn được trao nhiệm vụ đá penalty ở phút 48 nhưng chẳng thể gỡ hòa mà còn làm hỏng đánh tụt tinh thần Atletico. Thật may là với một số sự thay đổi, hai tiền đạo Atletico cũng như hàng công của họ đã tạo ra áp lực nhiều hơn cho Real và cụ thể hóa với bàn thắng của Carrasco.

“Tam tấu” của Real cũng chẳng hoàn chỉnh
 
Tuyến giữa của Real trong suốt cuộc đụng độ trên sân San Siro đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng. Nhưng có điều họ lại bí trong đầu ra bởi bộ ba BBC ở phía trên chỉ duy nhất Bale chơi tốt. Ngoài những tình huống bứt đi đầy tốc độ và sức mạnh, tuyển thủ xứ Wales chính là người có pha kiến tạo để Ramos mở tỉ số.

Thay gi sau chien thang cua Real Madrid tai chung ket Champions League 201516 hinh anh 3
Benzema đã bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng

Chỉ tiếc rằng Benzema rồi Ronaldo xung quanh Bale lại có một sự lệch pha không hề nhỏ. Benzema đã xuất hiện 77 phút trên sân nhưng tất cả những gì anh đã làm được chỉ là hai tình huống bỏ lỡ đầy đáng tiếc mà nếu vào thời điểm khác chắc chắn anh sẽ làm tốt hơn. Rồi cả Ronaldo dường như vẫn còn dư chấn của chấn thương dẫn tới những pha xử lý thiếu cảm giác và đôi lúc đến những đường chuyền cự ly vài mét anh cũng làm hỏng.

Tất cả lý giải cho việc Real tạo ra tới 11 cơ hội ghi bàn, dứt điểm 14 lần song chỉ có 1 bàn thắng. Nhưng mọi thứ đều đã chìm vào quên lãng sau khi Ronaldo thực hiện thành công quả 11m cuối cùng đưa Los Blancos thêm một lần bước lên đỉnh vinh quang ở đấu trường châu lục.

Atletico đã tiến bộ hơn 2 năm trước nhưng…

So với thời điểm để thua cũng tại chung kết Champions League năm 2014, cuộc đọ sức Real vs Atletico chứng tỏ đoàn quân của Simeone đã tiến bộ hơn trên mọi phương diện. Về chuyên môn, hàng phòng ngự của Atletico ngày một vững chắc và nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi của mình. Về thể lực, họ có hẳn 2 tuần nghỉ ngơi cùng đầy đủ trụ cột trái với việc mệt mỏi cách đây 2 năm lại còn mất tiền đạo Diego Costa ngay từ phút thứ 9.

Thay gi sau chien thang cua Real Madrid tai chung ket Champions League 201516 hinh anh 4
Atletico vẫn thiếu đi chút may mắn để vô địch châu Âu

Xuyên suốt trận derby tại trời Âu rạng sáng chủ nhật là một tinh thần quật cường không lẫn vào đâu của Atletico. Chỉ có điều thần may mắn vẫn chưa gật đầu để họ đạt đến đỉnh cao tột bậc trong lịch sử CLB. Đầu hiệp 2, Griezmann sút trúng xà ngang khiến Atletico mất cơ hội gỡ hòa cũng như lợi thế tâm lý. Dù cho Carrasco đã chuộc lỗi cho đồng đội thì sau khi Juanfran cũng từ cự ly 11m nhằm thẳng cột dọc, Ronaldo đã chẳng “từ bi” làm điều tương tự cho anh.

Một dấu chấm cảm lớn dành cho Atletico song đi kèm với đó cũng là những lợi ngợi khen của người hâm mộ dù là trung lập. Chỉ riêng việc đế chế của Simeone không sụp đổ sau thất bại 2 năm trước cũng đã là thành công và giờ người ta tin rằng thầy trò ông sẽ đứng dậy được và mạnh mẽ hơn nữa.

thong tin sau tran Real vs Atletico
Thông số trận đấu Real vs Atletico


Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X