Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Basel

Thứ Tư 07/12/2016 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù phải làm khách nhưng Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trước Basel. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Basel 1-4 Arsenal.

 

Cú hat-trick của tiền đạo Lucas Perez

Trước Basel, HLV Wenger đã quyết định sử dụng tiền đạo Lucas Perez ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một trận đấu ấn tượng. Perez chơi cực kỳ năng nổ bên hành lang cánh phải, khiến hậu vệ Adama Traore bên phía đội chủ nhà có một ngày thi đấu vất vả. Những tình huống xâm nhập từ biên vào trung lộ của cầu thủ sinh năm 1987 tỏ ra rất hiệu quả. Anh kết hợp rất tốt cùng Sanchez và Ozil trên hàng công, những màn bật nhả và di chuyển thông minh giữa họ liên tục đặt hàng thủ Basel vào tình trạng báo động. Những phút có mặt trên sân, Lucas Perez dứt điểm 3 lần, tất cả đều trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh
Lucas Perez gây ấn tượng với cú hat-trick
Những bàn thắng mà Perez có được đã thể hiện hết những phẩm chất của anh. 2 bàn thắng đầu tiên cho thấy sự nhạy cảm ở khả năng chọn vị trí. Bàn còn lại đến sau cú dứt điểm quyết đoán và cực kỳ hiểm hóc. Perez chưa thể hiện được nhiều ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng ở các giải đấu cúp anh đã chơi ấn tượng. Sau 5 lần ra sân ở League Cup và Champions League, Perez góp dấu giày vào 7 bàn thắng, trong đó có 5 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo. Trận Basel 1-4 Arsenal, với cú hat-trick có được, không ngạc nhiên khi Perez được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. NHM đội chủ sân Emirates hy vọng ngôi sao 29 tuổi sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn sau 3 bàn thắng có được vào lưới Basel.

Phải dành cho Mesut Ozil những lời khen

Trận Basel 1-4 Arsenal, dù không ghi bàn nhưng màn trình diễn của tiền vệ Mesut Ozil vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ngôi sao người Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kết nối những ngôi sao trên hàng công của đội khách. Số 11 là cầu thủ sáng tạo nhất trên sân với 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, cũng góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của Pháo thủ. Ở bàn mở tỉ số, Ozil cướp được bóng ở giữa sân, đưa lên cho Sanchez, sau đó ngôi sao người Chile chọc khe thuận lợi để Gibbs căng ngang cho Perez ghi bàn.
Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh 2
Mesut Ozil góp dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng của Arsenal
Đến bàn thắng thứ 2, Ozil tung một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương đưa Gibbs vào tư thế đối mặt với thủ thành Tomas Vaclik, cú dứt điểm của cầu thủ này không đánh bại được thần gác đền của đối phương và Perez ập vào đá bồi thành công. Ở bàn thắng thứ 3, Ozil chính là người mở bóng để Sanchez tạo cơ hội cho cầu thủ người Tây Ban Nha mang về cho mình pha lập công thứ 3. Không chỉ đóng góp ấn tượng ở mặt trận tấn công, Ozil còn thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng thủ.

Những toan tính của HLV phát huy tối đa tác dụng

Sau trận đấu với Basel, Arsenal sẽ trở lại Premier League để bước vào giai đoạn khốc liệt: 5 trận đấu trong vòng 20 ngày. Với mật độ khủng khiếp như vậy, phần lớn NHM dự đoán Pháo thủ sẽ ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị xen lẫn một số cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, HLV Wenger đã khiến tất cả phải bất ngờ. Vị chiến lược gia người Pháp sử dụng một đội hình khá mạnh. Những trụ cột như Sanchez, Ozil hay Koscielny đều ra sân ngay từ đầu. “Giáo sư” muốn tạo ra lợi thế lớn rồi rút những cầu thủ quan trọng ra nghỉ, và những diễn biến trên sân đã đúng với toan tính của ông. Arsenal dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn và sau phút 65 những cầu thủ quan trọng nhất như Sanchez hay Ozil đều được rút ra sân.
Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh 3
Arsenal có được ngôi đầu bảng A
Vậy là, Arsenal vừa có được chiến thắng lại vừa giữ được sức cho các trụ cột. Và phần thưởng dành cho Pháo thủ không chỉ là 3 điểm mà còn là ngôi vị số 1 bảng A bởi ở trận cùng giờ, PSG để Ludogorets cầm hòa 2-2. Vị trí đầu bảng sẽ giúp đội chủ sân Emirates giảm bớt nguy cơ chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Vẫn còn đó những nỗi lo ở hàng thủ

Dù hàng công của Basel không được đánh giá cao, nhưng hàng thủ của Arsenal đã có một trận đấu rất vất vả. Họ để đối thủ dứt điểm tới 15 lần, trong đó 5 lần bóng đi trúng đích. Nếu như bộ đôi hậu vệ cánh Kieran Gibbs và Gabriel Paulista hoàn thành nhiệm vụ thì hai trung vệ lại chơi rất thiếu chắc chắn. Rob Holding trong trận đá chính đầu tiên ở Champions League đã bị ngợp, dẫn đến những tình huống xử lý thiếu quyết đoán và không đem lại sự yên tâm. 
Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh 4
Hàng thủ Arsenal chưa mang lại sự yên tâm hoàn toàn
Còn Laurent Koscielny không chứng tỏ được kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của mình. Ngay phút 14, anh đã có tình huống chuyền hỏng tai hại, qua đó làm trái bóng sau cùng được đưa vào lưới Arsenal nhưng rất may là cầu thủ dứt điểm bên phía đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Ở bàn thua duy nhất mà Arsenal phải nhận, hai trung vệ của Pháo thủ đã bị vượt qua quá dễ dàng. Và chỉ có sự vô duyên từ các chân sút bên phía Basel cùng sự xuất sắc của thủ môn Ospina mới giúp đại diện của nước Anh không thủng lưới thêm.

Basel phản kháng quá yếu ớt
Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh 5
Basel phản kháng quá yếu ớt
Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người nghĩ rằng Basel sẽ gây khó khăn cho Arsenal. Họ có đội hình mạnh nhất, không những vậy đại diện của Thụy Sỹ đang bất bại trong 8 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 7 chiến thắng. Trong quá khứ, Basel cũng chơi không quá lép vế trước các đại diện của nước Anh. Tuy nhiên, mọi thống kê đã trở nên vô nghĩa khi Basel chơi thất thế hoàn toàn so với Pháo thủ. Sau 53 phút họ đã phải nhận tới 4 bàn thua và dù có rất nỗ lực thì Basel cũng chỉ tìm được 1 bàn gỡ.

Thông số trận đấu Basel 1-4 Arsenal

Thay gi sau tran Basel 1-4 Arsenal hinh anh 6
Thông số trận đấu Basel 1-4 Arsenal
Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X