Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Bayern

Thứ Tư 08/03/2017 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ với tỉ số cách biệt trên sân nhà trước Bayern. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 1-5 Bayern Munich.

 

Tội đồ Laurent Koscielny

Khi mà Arsenal đang dẫn 1-0 và có thế trận tốt thì Laurent Koscielny trở thành tội đồ. Cầu thủ người Pháp phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm khiến đội nhà phải nhận quả 11m, không những vậy anh còn tranh cãi với trọng tài để rồi phải nhận thẻ vàng thứ hai. Chơi thiếu người vậy nên không ngạc nhiên khi Arsenal liên tiếp phải nhận những bàn thua và nhận thất bại chung cuộc 1-5, qua đó chính thức dừng bước ở vòng 1/8 Champions League mùa này với thất bại 2-10 trước Bayern sau hai lượt trận.
Koscielny là tội đồ của Arsenal
Koscielny là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất bên phía Arsenal, anh cũng là người đeo băng đội trưởng của đội bóng, nhưng cầu thủ 31 tuổi lại không thể hiện được vai trò của mình trong một trận đấu có tính chất rất quan trọng. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1985 trái ngược hẳn với phong độ ở trận lượt đi. Trên đất Đức, trước khi rời sân vì chấn thương Koscielny đã chơi rất chắc chắn ở khâu phòng ngự và chính anh mang về quả 11m cho đại diện của nước Anh.

Phải dành cho Theo Walcott những lời khen
Thay gi sau tran Arsenal 1-5 Bayern Munich hinh anh
Theo Walcott là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Arsenal
Trước Bayern Munich, HLV Wenger đã bố trí Theo Walcott chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao người Anh chính là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Walcott tích cực di chuyển, sự năng nổ của anh đã rất nhiều lần làm khổ Alaba. Cầu thủ sinh năm 1989 chính là người mở tỉ số cho Arsenal ở phút 20. Đó là một tình huống mà Walcott đã đi qua tới 3 cầu thủ đối phương trước khi kết thúc ở góc gần khiến Neuer dù tạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá. Tới phút 33, Walcott tiếp tục có một tình huống đi bóng tương tự như vậy, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Walcott đã tung ra tổng cộng 4 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Anh có 2 lần qua người thành công và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, chỉ tiếc rằng những nỗ lực của cầu thủ 27 tuổi không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi thất bại.

Arsenal lập hàng loạt những kỷ lục tồi tệ
Thay gi sau tran Arsenal 1-5 Bayern Munich hinh anh 2
Arsenal lập những kỷ lục tồi tệ
Trận Arsenal 1-5 Bayern Munich đã khiến đội chủ nhà thiết lập rất nhiều những kỷ lục tồi tệ. Với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Laurent Koscielny, Pháo thủ đã vươn lên trở thành đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ thứ 2 Champions League. Cụ thể, họ đã 18 lần mất người, chỉ sau duy nhất Juventus (22). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, Arsenal phải nhận tới 10 bàn thua sau hai lượt trận trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp, Wenger và các học trò đã thiết lập một kỷ lục mà bất cứ ai nghe thấy cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Chấn thương của tiền đạo Danny Welbeck
Thay gi sau tran Arsenal 1-5 Bayern Munich hinh anh 3
Welbeck lại dính chấn thương
Danh sách xuất phát của Arsenal trong trận đấu với Bayern Munich có tên của tiền đạo Danny Welbeck. Tuy nhiên, vài phút trước khi bóng lăn ngôi sao người Anh đã dính chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1990 tái phát chấn thương trong lúc khởi động. Sự cố ngoài ý muốn này buộc HLV Wenger phải sử dụng Olivier Giroud như phương án thay thế. Ở mùa giải này, Welbeck mới ra sân có 6 trận cho đội chủ sân Emirates và không thể hiện được nhiều. Nếu cựu sao M.U tiếp tục nghỉ dài hạn đây sẽ là tổn thất không nhỏ với Pháo thủ bởi mùa giải đang đi vào giai đoạn cuối mùa. Và một lần nữa cầu thủ 26 tuổi cho thấy anh không xứng đáng với số tiền 16 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra.

Alexis Sanchez gây thất vọng lớn
Thay gi sau tran Arsenal 1-5 Bayern Munich hinh anh 4
Sanchez nhiều khả năng sẽ rời Arsenal ở Hè 2017
Wenger để Alexis Sanchez ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool nhằm giữ sức cho cầu thủ này cho đại chiến Bayern Munich, nhưng cầu thủ người Chile lại đáp lễ ông thầy của mình bằng bàn trình diễn rất thất vọng. Ngôi sao người Chile mất hút trong 45 phút đầu tiên, dấu ấn mà anh để lại chỉ là cú đá phạt đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. Sang hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1988 cũng không thể hiện được nhiều, thậm chí Sanchez còn mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 của Pháo thủ. Chứng kiến cầu thủ mang áo số 7 gây thất vọng Wenger đã rút anh ra nghỉ ở phút 70, lần thứ hai không được đá trọn vẹn 90 phút cầu thủ 28 tuổi đã tỏ ra không hài lòng. Khi rời sân anh đã vẫy chào NHM, thậm chí cựu sao Barca còn nở nụ cười khi mà đội bóng phải nhận bàn thua thứ 5, đây là dấu hiệu cho thấy cầu thủ người Chile sẽ rời Emirates ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Wenger đã không còn phù hợp với Arsenal

HLV Wenger đã mang về cho Arsenal những danh hiệu cao quý, nhưng thời điểm đó diễn ra từ rất lâu rồi. Ở thời điểm hiện tại, những quyết định của ông đã không còn chính xác, không những vậy nhà cầm quân này còn tỏ ra rất chậm trong những thay đổi. Và đó là một trong những lý do khiến Arsenal không có danh hiệu lớn trong hơn 10 năm trở lại đây. 
Thay gi sau tran Arsenal 1-5 Bayern Munich hinh anh 5
Wenger xứng đáng phải ra đi
Mặc dù mùa giải này mới chỉ đi qua được 2/3 chặng đường nhưng thầy trò Wenger đã không còn cơ hội mang về những danh hiệu lớn. Ở Premier League họ kém đội đầu bảng Chelsea 16 điểm, khả năng vào Top 4 đang rất khó khăn chứ đừng nói đến chuyện vô địch. Còn ở mặt trận Champions League, Pháo thủ thua Bayern 2-10 sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Rất nhiều những trận đấu trên các khán đài NHM Arsenal yêu cầu Wenger từ chức. Và với những gì đang thể hiện “Giáo sư” xứng đáng phải ra đi để nhường chỗ cho người giàu khát khao hơn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Năm 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X