Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của tuyển Anh trước Hungary?

Chủ Nhật 05/06/2022 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Hungary vs Anh đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Tội đồ Reece James


Phút 62, Reece James được Gareth Southgate tung vào sân thay Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, chỉ 3 phút có mặt trên sân anh mắc sai lầm tai hại khiến tuyển Anh phải nhận phạt đền. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea nhả bóng về cho thủ môn Jordan Pickford nhưng hơi nhẹ tạo điều kiện cho Adam Nagy tiếp cận trái bóng. Cánh tay của James sau đó va vào số 18 của đối phương khiến anh ngã ra trong vòng cấm.
 
Hungary vs Anh

James khiến tuyển Anh phải nhận 11m


Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ áo trắng đã phản đối kịch liệt nhưng trọng tài chính không thay đổi quyết định của mình. Trên chấm phạt đền, Dominik Szoboszlai dứt điểm rất căng. Dù Pickford đã đổ người đúng hướng nhưng không thể cản phá. Những phút sau đó Reece James đã nỗ lực lấy công chuộc tội, nhưng anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội.


Bất ngờ tiếp tục diễn ra ở Nation League 2022/23


Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Hungary đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước ĐT Anh. Trong hiệp 1, dù chỉ cầm bóng có 35% nhưng họ dứt điểm vượt trội so với đối thủ. Theo đó, các cầu thủ áo đỏ dứt điểm 6 lần, 3 trúng đích và chỉ có tài năng của Pickford mới ngăn cản đội chủ nhà có bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Tam sư chỉ dứt điểm 3 lần, 1 trúng đích và không gây nguy hiểm cho khung thành của Gulacsi.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Hungary tiếp tục chơi phòng ngự phản công khoa học. Cự ly đội hình của họ được giữ hợp lý, điều đó khiến tuyển Anh không có những cơ hội rõ ràng. Đội chủ nhà cũng tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m. Với một lối chơi hợp lý và khả năng tận dụng tốt cơ hội, Hungary giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Anh, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu ở bảng 3 nhóm A 2022/23.
 
Hungary vs Anh

Hungary gây bất ngờ khi đánh bại tuyển Anh


Mới chỉ diễn ra lượt trận đầu tiên, song Nation League mùa này đã xuất hiện rất nhiều những bất ngờ. Trước đó, Pháp bất ngờ thua ngược 1-2 trên sân nhà trước Đan Mạch, bất ngờ cũng diễn ra trên sân của Bỉ. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Bầy quỷ đỏ để thua 1-4 trước Hà Lan. Áo cũng khiến không ít người phải thán phục khi đánh bại Croatia 3-0. Và mới nhất là chiến thắng 1-0 của Hungary trước tuyển Anh.

Hungary tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây. Họ thắng tới 4, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất tại mọi đấu trường. Kết quả Hungary vs Anh cũng giúp đội chủ nhà chấm dứt chuỗi 15 trận liên tiếp không thắng trước Tam sư. Hungary có chiến thắng đầu tiên trước Anh kể từ tháng 5 năm 1962 tại FIFA World Cup. Họ tạm thời vượt lên dẫn đầu ở bảng đấu có sự góp mặt của Anh, Italia và Đức.


Màn trình diễn thất vọng của ĐT Anh


Anh hành quân đến sân của Hungary với phong độ cực cao.Theo đó, 6 trận gần nhất họ bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. HLV Gareth Southgate đã tung ra sân đội hình với những trụ cột ở 3 tuyến, đó là Harry Kane, Mason Mount, Declan Rice, Trent Alexander-Arnold, Harry Maguire, Kyle Walker và Jordan Pickford. Chắc chắn Tam sư được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, các ngôi sao của đội khách không cho thấy khả năng của mình.
 
Hungary vs Anh

 Anh chơi bế tắc và nhận thất bại 0-1


Trong hiệp 1, tuyển Anh không có một cơ hội rõ ràng nào. Các tuyến của họ bị đối phương chia cắt hoàn toàn. Sang hiệp 2, dù Southgate tung Saka, James, Grealish hay Stones vào sân, song thế trận tấn công của tuyển Anh vẫn không được cải thiện. Họ bế tắc hoàn toàn trước lối chơi được tổ chức khoa học của đối thủ. Trong suốt 90 phút thi đấu, Tam sư dứt điểm trúng đích 4 lần nhưng không thể ghi bàn.

Ngược lại sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối phương chọc thủng lưới trên chấm 11m. Theo thống kê, 5 trong số 11 trận thua của Gareth Southgate với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Anh là ở UEFA Nations League, nhiều hơn toàn bộ số trận thua ở những giải đấu khác. 

Thua 0-1 trên sân của Hungary, Harry Kane gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành ngôi đầu bảng A3, bởi trong những lượt đấu tới đây họ sẽ gặp những đối thủ rất mạnh là Đức và Italia. NHM ĐT Anh đã chờ đợi những màn trình diễn thuyết phục của đội nhà trước thềm VCK World Cup 2022, nhưng điều đó chưa diễn ra, ít nhất là sau trận đấu với Hungary. Bây giờ thầy trò Southgate sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những lượt đấu tới. 
Mason Mount tự tin vào sức mạnh của Chelsea mùa tớiMason Mount tự tin vào sức mạnh của Chelsea mùa tới
Tiền vệ Mason Mount tự tin vào khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea ở mùa giải tới.
Harry Kane ngả mũ trước Tammy AbrahamHarry Kane ngả mũ trước Tammy Abraham
Đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane đã ca ngợi Tammy Abraham là một cầu thủ tuyệt vời sau phong độ cực cao trong màu áo Roma.
Sau Pháp và Bỉ, Anh tạo thêm một cú sốc ở Nations League 2022/23Sau Pháp và Bỉ, Anh tạo thêm một cú sốc ở Nations League 2022/23
Được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Anh gây thất vọng khi thua 0-1 trước Hungary. Dominik Szoboszlai là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.
Nhận định Hungary vs Anh (23h ngày 4/6): 3 điểm đầu tiên cho Tam sưNhận định Hungary vs Anh (23h ngày 4/6): 3 điểm đầu tiên cho Tam sư
Nhận định Hungary vs Anh nghiêng hẳn về phía đội khách, và sẽ không bất ngờ nếu Tam sư có 3 điểm đầu tiên ở bảng 3 nhóm A Nations League.
Đây! Đội hình ra sân của tuyển Anh trước HungaryĐây! Đội hình ra sân của tuyển Anh trước Hungary
ĐT Anh sẽ làm khách trên sân của Hungary ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Nations League, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của Tam sư ở trận đấu tại Puskas...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X