Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ thắng lợi nhẹ nhàng của M.U trước Benfica

Thứ Tư 01/11/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai hạ đẹp đối thủ Bồ Đào Nha trong trận tái đấu trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ tiến gần hơn đến tấm vé knock-out Champions League với tư cách nhất bảng. Những điểm nhấn nổi bật hơn cả rút ra từ chiến thắng 2-0 của thầy trò Jose Mourinho là gì?

Lên xuống cảm xúc với Martial

Sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất mang chiến thắng quan trọng về cho Man Utd trước đối thủ cạnh tranh Tottenham, Anthony Martial ngay lập tức được ông thầy Jose Mourinho tưởng thưởng bằng suất đá chính trong trận MU 2-0 Benfica đúng như thông điệp anh dõng dọc tuyên bố mới đây.

Anthony Martial
Anthony Martial

Tiền đạo nước Pháp cảm ơn sự tin tưởng trao cơ hội của Người Đặc Biệt bằng mọi nỗ lực tốt nhất có thể của mình với đôi chân và những bước chạy khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Cuối cùng thì Martial cũng khiến các vị khách Bồ Đào Nha sụp đổ bằng quả penalty tự kiếm… nhưng không tự ăn được của mình.

Có lẽ pha hỏng ăn 11m đó chính là lý do chính yếu vì sao cựu ngôi sao Monaco vẫn chưa thể thoát ly hoàn toàn khỏi băng ghế dự bị tuần qua tuần. Mặc dù vậy, Martial cũng không để áp lực tâm lý đè nén với màn trình diễn vẫn tương đối ổn sau đó cả tiếng đồng hồ thi đấu trước khi rời sân nhường chỗ cho đồng đội Marcus Rashford.

Giải pháp mới cho khu trung tâm

Chứng kiến cơn khủng hoảng tuyến giữa hiện thời ở Old Trafford, với Pogba và Fellaini chấn thương còn Herrera sa sút phong độ, Mourinho càng có lý do để trách móc quyết định ra đi thiếu kiên nhẫn của Andreas Pereira ngay trước thềm mùa giải mới, bất chấp trải qua cả hè gây ấn tượng tương đối.

Scott McTominay
Scott McTominay

Mặc dù vậy, HLV người Bồ Đào Nha có lẽ cũng chẳng thể nặng nề gì hơn với cậu học trò của mình, xét trên chuyện Pereira dường như cũng đã có sự lựa chọn đúng đắn khi giờ đang trưởng thành không ngừng trong màu áo Valencia, đội bóng hiện thay Real Madrid bám đuổi quyết liệt Barcelona ở La Liga.

Trên hết sau hơn tháng rưỡi nằm viện của Pogba rồi Fellaini, Mourinho cuối cùng cũng tìm ra giải pháp “mới mà cũ” ở Scott McTominay, một mẫu tiền vệ trung tâm cao to không kém những người đàn anh đang chấn thương cũng như đối tác Matic bắt cặp ở tuyến giữa. Màn trình diễn chững chạc ấn tượng trong trận MU 2-0 Benfica chưa nói lên quá nhiều điều, nhưng chí ít McTominay cũng giúp Mourinho giãn nở mặt mày hơn về tình hình nhân sự trước chặng tourmalet đầy rẫy đại chiến trước mắt.

Chàng thủ môn đen đủi nhất thế giới

Hai tuần trước trong màn ra mắt sự nghiệp ở Champions League, Mile Svilar khiến cả làng bóng đá phải nhắc tới cái tên lạ hoắc của mình theo cách không ai mong muốn. Pha xử lý bóng bổng non nớt và thiếu kinh nghiệm đúng tuổi 18 của thủ môn trẻ người Bỉ đã biếu không bàn thắng duy nhất cũng như 3 điểm rời Bồ Đào Nha cho Man Utd.

Mile Svilar
Mile Svilar

Tuy nhiên trước truyền thông suốt thời gian qua, HLV Rui Vitoria liên tục có những bài tâm lý trấn an tinh thần rất dễ bị áp lực và sụp đổ của Svilar. Ông không nói suông khi vẫn điền tên cậu học trò trẻ tuổi của mình trong đội hình xuất phát ở Old Trafford, và Svilar cũng đã đền đáp sự tin tưởng xứng đáng của người thầy với không ít những lần từ chối bàn thắng và khiến các chân sút ngôi sao của MU phải nản lòng, trong đó tiêu biểu chắc chắn là pha cản phá penalty thành công của Martial.

Ấy vậy mà vận xui dường như chẳng bao giờ có ý định buông tha Svilar. Cú sút chìm tầm xa cuối hiệp một của Matic đưa bóng dội cột dọc Benfica trước khi đập tiếp lưng của chính thủ môn tài năng người Bỉ và bay trở lại vào lưới. Quỷ Đỏ lần thứ hai liên tiếp khai thông thế bế tắc trước Benfica bằng một tình huống tương đối may mắn trong khi đối với Svilar, giới mộ điệu chỉ hy vọng anh sẽ càng mạnh mẽ, trưởng thành và bản lĩnh hơn sau những bàn thua rất khó nuốt với mọi người gác đền này.

Ai nấy cũng đều biết phải lo phận sự của mình

Một trong những lý do vì sao Tottenham, bất chấp cơn bão chấn thương với báo động đặc biệt ở tuyến tiền vệ, vẫn thi đấu rất tốt trong mùa giải này, đó là nhờ việc Mauricio Pochettino luôn đảm bảo mọi cầu thủ của mình biết phải làm gì với vai trò cá nhân trong cả một hệ thống cũng như mọi tình huống cụ thể. Điều này cũng đang dần manh nha mạnh mẽ hơn ở Old Trafford.

Jose Mourinho
Jose Mourinho

Không phải ngẫu nhiên mà Martial và Rashford vẫn thăng hoa cả phong độ và tâm lý bất chấp những sự xoay tua xoành xoạch, cũng như việc Ashley Young, Daley Blind hay Matteo Darmian luôn biết cách tận dụng rất tốt cơ hội bị chia nhỏ của mình ở hành lang cánh trái với những màn trình diễn từ tròn vai trở lên.

Có lẽ mọi thứ vẫn chưa được nuột nà trôi chảy như Tottenham nhưng không thể phủ nhận tính hiệu quả trong chiến thuật dùng người của Mourinho, với chiến thắng nhẹ nhàng này trước Benfica hay chính Spurs ít ngày trước là minh chứng sắc nét nhất. Thầy trò HLV người Bồ Đào Nha vì vậy mà tự tin hành quân đến thánh địa Stamford Bridge của Chelsea với một đội hình xáo trộn xoay tua cuối tuần này.

Thong so MU 2-0 Benfica
Thông số trận đấu MU 2-0 Benfica
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X