Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 22/02/2018 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18 đã khép lại, cùng điểm qua những điểm nhấn sau loạt trận này.

Những ngôi sao lớn thể hiện phong độ trái ngược

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rất nhiều những ngôi sao lớn gây ấn tượng. Cristiano Ronaldo của Real Madrid là người gây ấn tượng lớn nhất với cú đúp vào lưới PSG giúp Los Blancos đánh bại đối thủ 3-1. CR7 là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 7 trận đầu tiên tại Champions League (6 trận vòng bảng). 2 bàn thắng vào lưới PSG chính là bàn thắng thứ 100 và 101 của chân sút 32 tuổi ở Champions League trong màu áo Real, chưa có bất kỳ cầu thủ nào làm được chiến tích này, kể cả Leo Messi dù gắn bó với Barca trong thời gian lâu hơn.
Thay gi sau luot di vong 18 Champions League hinh anh
Ronaldo lập cú đúp vào lưới PSG
Gonzalo Higuain cũng gây ấn tượng rất lớn với cú đúp vào lưới Tottenham, nhưng rất tiếc Juventus lại để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Bộ đôi Robert Lewandowski và Thomas Muller cũng có màn trình diễn thăng hoa, cả hai đều có 2 bàn cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng 5-0 trước Besiktas. Messi cũng có bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea sau 9 trận giúp Barca rời sân Stamford Bridge với kết quả hòa 1-1. Sadio Mane cũng để lại dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Porto, trong khi đó David de Gea của M.U có 8 lần cứu thua trước Sevilla.

Bên cạnh những cầu thủ để lại ấn tượng thì cũng có không ít ngôi sao gây thất vọng. Neymar chơi thiếu ấn tượng trên sân Bernabeu của Real khiến PSG phải nhận trận thua với tỉ số 1-3. Hai ngôi sao bên cạnh siêu sao người Brazil là Cavani và Mbappe cũng không thể hiện được nhiều. Eden Hazard hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu với Barca, khiến Chelsea để đại diện của Tây Ban Nha cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Bộ đôi tấn công Lukaku và Sanchez của M.U mất hút hoàn toàn trên sân của Sevilla, nhưng rất may màn trình diễn ấn tượng của De Gea giúp Quỷ đỏ rời sân Sanchez Pizjuan với tỉ số hòa 0-0.

Rất nhiều đội bóng cầm chắc tấm vé đi tiếp
Thay gi sau luot di vong 18 Champions League hinh anh 2
Liverpool đánh bại Porto 5-0
Liverpool là đội gây ấn tượng lớn nhất ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. The Kop dù phải làm khách trên sân của Porto nhưng đã đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0, đây là trận thua đậm nhất trên sân nhà của đội bóng Bồ Đào Nha ở sân chơi châu Âu. Tam tấu Mane, Salah và Firmino đã có một trận đấu thăng hoa qua đó giúp đại diện của nước Anh đặt một chân vào tứ kết. Một đội bóng Anh khác là Man City cũng gần như cầm chắc một tấm vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, họ đánh bại Basel với tỷ số 4-0 ngay trên sân khách. Besiktas cũng gần như không còn cơ hội tiến vào tứ kết, chiếc thẻ đỏ của trung vệ Vida ở phút 16 khiến họ không thể cưỡng lại nổi sức mạnh từ Bayern Munich. Đại diện của nước Đức đã hủy diệt đối thủ với tỉ số 5-0 trên sân nhà, qua đó biến chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ chỉ mang tính chất thủ tục.

Bóng đá Italia gây thất vọng lớn
Thay gi sau luot di vong 18 Champions League hinh anh 3
Juventus để Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà
Ở vòng 1/8, bóng đá Italia chỉ góp mặt với 2 đại diện gồm Juventus và Roma, hai đội bóng này đều được đánh giá cao hơn Tottenham và Shakhtar Donetsk, nhưng cả hai đều gây thất vọng. Juventus trên sân nhà sớm vượt lên dẫn trước Spurs 2-0 nhờ cú đúp của Higuain, nhưng việc trùng xuống khó hiểu khiến họ để đối phương có liền 2 bàn gỡ. Hòa 2-2 trên sân nhà, đội bóng thành Turin gặp bất lợi lớn trước trận lượt về. Roma có chuyến hành quân tới đất Ukraine đụng độ Shakhtar Donetsk, dù được đánh giá cao hơn nhưng Dzeko và các đồng đội đã  gây thất vọng khi thất thủ với tỉ số 1-2. Với những kết quả ở lượt đi, các đại diện của Italia đứng trước khả năng sạch bóng ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Nhiều tên tuổi lớn đứng trước nguy cơ bị loại
Thay gi sau luot di vong 18 Champions League hinh anh 4
Neymar và PSG đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng 1/8
PSG là đội bóng lớn có khả năng bị loại cao nhất, Neymar và các đồng đội để thua 1-3 trên sân Bernabeu, kết quả này khiến đại diện của nước Pháp đứng trước khả năng rời giải ngay từ vòng 1/8. Tương tự là trường hợp của Juventus. Mùa trước, họ lọt vào đến trận chung kết nhưng với việc để Tottenham cầm hòa 2-2, Higuain và các đồng đội đứng trước khả năng phải rời giải từ khá sớm. Chelsea cùng M.U đều không thua ở lượt đi vòng 1/8, nhưng khả năng họ bị loại là hoàn toàn có thể. Hòa 1-1 trên sân nhà trước Barca, thầy trò Conte gặp bất lợi lớn trước trận lượt về trên sân Camp Nou, trong khi đó trận hòa 0-0 trước Sevilla trên sân khách là chưa đủ để thầy trò Mourinho nắm lợi thế quá lớn trước trận lượt về.

Kết quả cụ thể lượt đi vòng 1/8 Champions League

Juventus 2-2 Tottenham
Basel 0-4 Man City
Porto 0-5 Liverpool
Real 3-1 PSG
Bayern 5-0 Besiktas
Chelsea 1-1 Barca
Sevilla 0-0 MU
Shakhtar 2-1 Roma

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X