Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì trong ngày Man Utd và Mourinho đào sâu một kỷ lục buồn?

Thứ Tư 03/10/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị Valencia cầm hòa 0-0 ở Old Trafford, Man Utd sau 30 năm mới trải qua chuỗi 4 trận sân nhà liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong khi thậm chí đây là cột mốc tệ hại chưa từng có trong sự nghiệp cầm quân của HLV Jose Mourinho.

Tuyến giữa Quỷ Đỏ tiếp tục gây thất vọng…

Paul Pogba, Nemanja Matic và Marouane Fellaini – bộ ba tiền vệ trung tâm cao không dưới 1m90 thực sự đáng mơ ước đối với nhiều đội bóng. Trên thực tế, Man Utd cũng đã tạo nên sự kết hợp khá ổn những nhân tố này cho khu trung tuyến ở mùa giải trước.

Sang năm nay thì không, chắc chắn không, với Pogba là nguồn cơn của mọi rắc rối nội bộ, còn vấn đề đơn thuần ở Matic và Fellaini chỉ là chuyên môn gói gọn. Cả hai gã khổng lồ đều có ưu thế về thể hình nhưng không phải khoản kỹ thuật và tốc độ, quan trọng khi đồng loạt sa sút và không còn là chính mình.

Dư âm MU vs Valencia Kỷ lục buồn cho Quỷ Đỏ và Mourinho hình ảnh
Dư âm MU vs Valencia: Marouane Fellaini

Trách nhiệm lớn dường như cũng thuộc về Jose Mourinho bởi cách sắp xếp, bố trí nhân sự thiếu hợp lý của mình. Lẽ thông thường, Pogba chơi cao nhất để hỗ trợ tấn công, trong khi Matic đảm nhận công việc box-to-box, phần bởi cái chân thuận bên trái mang đến sự cân bằng, và Fellaini đứng dưới cùng để đánh chặn.

Đằng này, Matic và Fellaini lại có sự hoán đổi vị trí và vai trò cho nhau, khiến cho khả năng tấn công của Quỷ Đỏ gần như là con số không tròn trĩnh bởi Fellaini thiếu hụt kỹ năng phân phối so với Matic. Cực chẳng đã, một hàng tiền vệ mang tiếng ai cũng được đánh giá phòng ngự tốt này lúc nào cũng trong tình trạng rộng mở kiểu “mời anh xơi” cho Valencia.

… nhưng Bầy Dơi thì chắc chắn không

Nói thế này, Valencia chỉ có hai tiền vệ trung tâm thôi nhưng luôn mang đến cảm giác áp đảo quân số so với ba người đồng nghiệp đối thủ bên kia chiến tuyến. Tài năng và thể hình không hơn, nhưng họ vượt trội về thể lực, sự tập trung, lòng quyết tâm cũng như yếu tố chiến thuật.

Thấy gì trong ngày Man Utd và Mourinho đào sâu một kỷ lục buồn hình ảnh 3
Dư âm MU vs Valencia: Geoffrey Kondogbia

Dani Parejo duy trì phong độ ấn tượng đã thể hiện trong trận mở màn gặp Juventus, ngoại trừ lần này ở việc anh không còn đá hỏng quả penalty nào hết và quan trọng hơn cả khi giúp đội nhà giữ sạch lưới ra về. Tiền vệ người Tây Ban Nha cực kỳ cơ động và hoàn thành số đường chuyền (70) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân Old Trafford.

Và rồi có Geoffrey Kondogbia, tiền vệ người Pháp khoác áo số 6 xuất sắc nhất trong đêm Manchester (mặc dù anh đã chuyển sang đầu quân cho… ĐTQG Trung Phi). Theo đúng nghĩa đen, cựu ngôi sao Monaco và Inter Milan xuất hiện mọi lúc mọi nơi và đảm bảo sự vững vàng của Bầy Dơi trước các đợt tấn công đơn điệu, rời rạc của Quỷ Đỏ.

Valencia bóc trần Valencia

Điều thú vị hiếm hoi trong trận đấu nhạt nhẽo này là việc cá nhân Valencia phiên bản Ecuador đối đầu với tập thể Valencia phiên bản Tây Ban Nha. Sự trùng hợp ngẫu nhiên hay ho này càng được làm nổi bật bởi màn trình diễn đáng chú ý của người đội trưởng Man Utd kỳ cựu. Tuy nhiên, thật không may khi nó không đi theo chiều hướng mà các CĐV Quỷ Đỏ mong đợi.

Thấy gì trong ngày Man Utd và Mourinho đào sâu một kỷ lục buồn hình ảnh 3
Dư âm MU vs Valencia: Antonio Valencia

Bất kỳ hậu vệ cánh có thể hỗ trợ tấn công nào đều có thể bị đối thủ khai thác khả năng phòng ngự, coi như cái giá mặc định phải đánh đổi cho các đội bóng muốn đa dạng hóa sức mạnh tuyến trên. Tuy nhiên, một Valencia đã 33 tuổi và tuột dốc sự nghiệp thực sự là thảm họa trên công dưới thủ trước Valencia kia.

Không phải Valencia thường xuyên bị qua mặt, anh thậm chí còn không có mặt đúng ở hành lang biên phải để mà phòng ngự. Tất nhiên, cựu tuyển thủ Ecuador đang hớt hải chạy từ trên xuống và có lẽ sẽ được châm chước ít nhiều nếu có những đóng góp vào mặt trận tấn công. Không, đó là một Valencia hoàn toàn vô dụng, thiếu quyết đoán và chính xác trong những pha tạt cánh của mình.

Lukaku cần được nghỉ ngơi, Sanchez nên nghỉ luôn

Le lói điểm sáng Marcus Rashford dễ dàng bị lu mờ và dập tắt bởi sự tệ hại kinh hoàng nói chung của hàng công Man Utd. Có thể thiếu thốn sự hỗ trợ từ tuyến dưới, nhưng mỗi người trong số họ nên có ý thức tự trách bản thân mình trước.

MU vs Valencia Lukaku
Dư âm MU vs Valencia: Romelu Lukaku

Romelu Lukaku không được đánh giá cao ở khoản kỹ thuật chơi bóng, đặc biệt chạm bước một, nhưng ít nhất anh còn có ưu thế vượt trội về tốc độ và sức mạnh. Tuy nhiên trước Valencia thì không chỉ là những pha xử lý vụng về hay chuyền hỏng khó tin nhiều quả đơn giản, trung phong người Bỉ thậm chí còn yếu đuối và chậm chạp hơn mọi hậu vệ áo trắng.

Không kể thủ môn David De Gea, Lukaku chính là cầu thủ cày ải nhiều nhất cho Man Utd, cơ bản bởi vì Mourinho cũng chẳng có phương án B đủ hữu hiệu để thay thế và chia lửa. Mặc dù vậy bất chấp nghịch cảnh lực lượng có ra sao, cũng đã đến lúc HLV người Bồ Đào Nha cần phải để dành một quãng nghỉ ngơi cấp thiết cho cậu học trò cưng, bằng không anh vẫn cứ mãi trồi sụt như thời điểm hiện tại.

MU vs Valencia Sanchez
Dư âm MU vs Valencia: Alexis Sanchez

Trong khi đó, Alexis Sanchez thậm chí còn cần phải được nghỉ nhiều hơn Lukaku, nhưng không phải do vấn đề thể lực mà đơn giản, anh giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời bùng nổ trong màu áo Arsenal. 72 phút nhạt nhòa trên sân có thể được đúc kết trong tình huống lưỡng lự với cơ hội mười mươi trước khung thành Valencia, thay vì quyết đoán ghi bàn như lẽ tự nhiên ở tiền đạo Chile.

3 bàn/24 trận, 10 tháng thất vọng cùng cực ở Old Trafford đã trôi qua và có thể khẳng định, Alexis Sanchez chính là bản hợp đồng thất bại của Manchester United, của Jose Mourinho. Trong khi đó, các CĐV Arsenal và cả Man City của HLV Pep Guardiola tuần qua tuần lại có một trận cười giải trí và hả hê.

M.U hòa bạc nhược Valencia: Nỗi đau của các Manucian tiếp tục kéo dài
Manucians là những người hâm mộ bóng đá tuyệt vời nhất tại Anh và trên thế giới. Chỉ có điều yêu CLB bao nhiêu, lúc này họ lại càng đau đớn bấy nhiêu. Sau trận...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X