Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau khi Barca vùi dập không thương tiếc Man City?

Thứ Năm 20/10/2016 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nắm trong tay mọi lợi thế từ lực lượng, phong độ cho tới sân bãi, Barca chẳng để Man City tạo ra dù chỉ một chút bất ngờ khi dễ dàng đè bẹp đội bóng do người cũ Guardiola dẫn dắt 4 bàn không gỡ. Dưới đây là một số chi tiết nổi bật nhất sau 90 phút đầy chênh lệch trên sân Nou Camp.

KẾT QUẢ

Bảng A
Arsenal 6-0 Ludogorets    
(Sanchez 12', Walcott 42', Oxlade-Chamberlain 46', Ozil 56', 83', 87')
Paris St G 3-0 Basel
(Di Maria 40', Lucas Moura 62', Cavani (pen) 90+3’)
Bảng B
Dynamo Kiev 0-2 Benfica
(Salvio (pen) 9’, Cervi 55’)
Napoli 2-3 Besiktas
(Mertens 30', Gabbiadini (pen) 69’ - Adriano 12’, Aboubakar 38’, 88’)
Bảng C
Barcelona 4-0 Man City
(Messi 17', 61', 69', Neymar 89')
Celtic 0-2 Monchengladbach
(Stindl 57', Hahn 77')
Bảng D
Bayern Munich 4-1 PSV Eindhoven
(Muller 13', Kimmich 21', Lewandowski 59', Robben 84' – Narsingh 41')
FC Rostov 0-1 Atletico Madrid
(Carrasco 62')

Hàng thủ Man City tiếp tục bộc lộ vấn đề


Suốt kể từ đầu mùa tới nay, chưa khi nào khâu phòng ngự của Man City mang lại niềm tin cho HLV Pep Guardiola. Ngay cả trong chuỗi 10 trận đầu tiên toàn thắng, họ cũng chỉ giữ sạch lưới được có 4 lần. Và kể từ trận hòa 3-3 với Celtic, những điểm yếu của Man City càng được bộc lộ rõ nét hơn. Trước một đối thủ chơi máu lửa và không ngừng quây bắt trước khi tung ra những đợt phản công chớp nhoáng, hậu phương đội bóng Anh bị khai thác triệt để khiến họ chỉ có được 1 điểm.

Đó là một sự gợi mở cho các đối thủ của Man City về cách hạ gục họ. Những Tottenham và Everton đã tiếp thu bài học đó để rồi lần lượt giành được những kết quả khả quan như chiến thắng 2-0 hay trận hòa 1-1. Khi mà phòng tuyến Man City đã chuệch choạc trước những cái tên kể trên, chẳng lý do gì họ lại tỏ ra vững chắc trước một gã khổng lồ như Barcelona.

Thay gi sau khi Barca vui dap khong thuong tiec Man City hinh anh
Hàng thủ Man City đã tan nát trước các ngôi sao Barca

Thực tế trên sân đã cho thấy điều đó. Trước một Barca hùng mạnh, Tiki-Taka của Guardiola chỉ như “hàng dỏm” và yếu thế hơn không ít chút nào. Sức ép dành cho Man City là cực lớn và họ chỉ có thể cầm cự được tới phút 17 trước khi các cầu thủ phòng ngự mắc sai lầm liên hoàn. Đầu tiên Alex Kolarov bị vượt qua, kế đến Fernandinho trượt chân tai hại còn các vệ tinh xung quanh cũng chẳng biết cách sửa sai cho anh khi để Messi một mình băng xuống đối mặt với thủ môn Claudio Bravo và rất dễ dàng mở tỷ số cho Barca.

Dù tỷ lệ cầm bóng của đôi bên là ngang ngửa nhau song vẫn có cảm giác rằng Barca sắc sảo hơn hẳn trong những đợt lên bóng. Áp lực nơi hàng công Blaugrana tạo ra khiến Bravo mắc sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn và đó là bước ngoặt của trận đấu. Với tinh thần thoải mái, phần còn lại hoàn toàn do Barca làm chủ và họ dễ dàng ghi thêm 3 bàn do công Messi (2 bàn) và Neymar ở các phút 61, 69 và 89.

Triết lý của Guardiola làm hại Man City

Ngay từ khi nhìn vào đội hình xuất phát của Man City, người ta đã thấy được một sự đặc trưng của Guardiola. Thay vì sử dụng Sergio Aguero, ông lại để Kevin De Bruyne đá cao nhất na ná như một tiền đạo ảo giống với vai trò của Messi trước đây. Tuy nhiên, khi mà những trải nghiệm thực tế trên sân của tuyển thủ Bỉ là con số 0, dễ hiểu khi anh có một ngày thi đấu mờ nhạt.

Thay gi sau khi Barca vui dap khong thuong tiec Man City hinh anh 2
Guardiola đã thất bại trong việc mang Tiki-Taka đấu lại Barca

Nhìn tổng thể cả đội hình Man City, cũng chẳng thể tìm ra một điểm sáng nào. Trên lý thuyết, kiểm soát bóng tương đương với Barca (47% so với 53%) là cả một kỳ công song vấn đề nằm ở chỗ khi có bóng trong chân, các cầu thủ tới từ Anh cũng như thể bị sương mù che mắt, họ không biết làm thế nào để tạo ra cơ hội và thường chỉ là luân chuyển bóng qua lại.

Những pha phối hợp của Man City tỏ ra rườm rà không cần thiết. Chính từ một pha chuyền về bất cẩn của Ilkay Gundogan trong tình huống đúng ra có thể xử lý đơn giản hơn nhiều, Suarez đã cướp được bóng trước khi dọn cỗ cho Messi ghi bàn thứ 3. Trước đó, Bravo do thấm nhuần triết lý của Pep thay vì phất mạnh lên trên đã cố gắng thực hiện một đường chuyền ngắn dẫn tới cuống quýt dùng tay ngoài vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ.

Nhiều người cho rằng sai lầm lớn nhất của Guardiola là cố gắng áp dụng Tiki-Taka để chống lại một đội bóng là chuyên gia về nó như Barca. Và cái kết đau đớn mà chiến lược gia 45 tuổi phải nhận tại mái nhà xưa Nou Camp đã nói lên điều đó.

Messi vẫn là “thánh sống” của Barca

Thay gi sau khi Barca vui dap khong thuong tiec Man City hinh anh 3
Messi tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng

Với sự nổi lên của Luis Suarez và Neymar, suốt từ mùa trước tầm ảnh hưởng của Messi đã không còn lớn như trước. Nhưng với những nhà chuyên môn, đó là điều hoàn toàn có thể thông cảm được vì nhiều lý do trong đó có những chấn thương đeo bám và cả việc HLV Luis Enrique san bớt trách nhiệm của anh cho hai nhân tố còn lại trong bộ ba MSN.

Thực tế là mỗi khi Barca cần tới, Messi đều không phụ lòng. Trong những trận cầu lớn, nếu như đại kình địch Ronaldo có thời gian bị xem như một người tàng hình thì Messi chưa từng. Anh luôn luôn là một mối hiểm họa bất chấp đối thủ là ai. Trở lại sau chấn thương, Leo lập tức ghi bàn vào lưới Deportivo hồi cuối tuần chỉ sau 3 phút góp mặt trước khi tỏa sáng rực rỡ trước Man City.

Nhìn vào màn trình diễn của Messi tại Nou Camp đêm thứ 4, nhiều người có cảm giác như hàng thủ Man City bất lực trong việc ngăn chặn anh. Có những tình huống chỉ mình ngôi sao Argentina cũng đủ khuấy đảo một phòng tuyến có 4, 5 người trước mặt. Rốt cục Messi đã có cú hat-trick thứ 7 trong sự nghiệp tại Champions League, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Chưa hết, anh còn kiếm về một quả penalty nhưng Neymar bỏ lỡ trước khi kiến tạo để chính đồng đội mang áo số 11 ấn định tỷ số 4-0.

Thay gi sau khi Barca vui dap khong thuong tiec Man City hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Barcelona 4-0 Man City
Xếp hạng tại bảng C sau 3 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Barcelona3300131129
2Man City31117704
3Monchengladbach310236-33
4Celtic3012312-91


Gia Vi
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và lịch thi đấu NHA hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X