Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của M.U trước Zorya

Thứ Sáu 09/12/2016 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với ba điểm vừa giành được trước đội bóng nhỏ bé Zorya, Man United đã hoàn tất mục tiêu lọt vào vòng knock-out Europa League mùa này. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu vừa qua.

Bailly xứng danh trung vệ số 1 của M.U
Nhung diem nhan sau chien thang cua MU truoc Zorya hinh anh
Bailly lập tức gây ấn tượng trong ngày trở lại đội hình xuất phát

Trong ba trận đấu gần nhất tại Premier League, Man United đều đánh rơi những điểm số quan trọng cho dù họ là đội chơi áp đảo và xứng đáng giành được chiến thắng. Nhìn chung, hàng công của Quỷ đỏ đã chơi tạm ổn ở những trận đấu này và nguyên nhân khiến họ mất điểm chính là sự hớ hênh đến từ hệ thống phòng ngự.

Điều đáng chú ý là đội chủ sân Old Trafford không có được sự phục vụ của Eric Bailly trong khoảng thời gian này. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã gặp một chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu từ tháng 10. Trong 9 trận đấu vắng mặt Bailly, đoàn quân của HLV Jose Mourinho chỉ giành được 4 chiến thắng cùng 3 trận giữ sạch lưới.

Ngay sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương, Bailly đã được Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát ở trận gặp Zorya vừa qua. Và cũng ngay lập tức, cầu thủ trẻ 22 tuổi đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng tại Odessa. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đọc tình huống rất tốt, phòng ngự hoàn hảo và luôn có mặt ở những vị trí hợp lý để giải nguy nếu các đồng đội xung quanh gặp áp lực. Bailly đã được trang Manchester Evening News trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và đây là một phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1994.
M.U đánh bại Zorya 2-0: Chiến thắng nhờ bộ tứ mã
(Bongda24h.vn) – Trong lần hiếm hoi được xếp đá chính cùng nhau, bộ tứ tân binh của Manchester United đã góp công lớn mang về chiến thắng 2-0 trước Zorya, cùng...

Mourinho hái quả ngọt từ đòn khích tướng Mkhitaryan
Thay gi sau chien thang nhoc nhan cua MU truoc Zorya hinh anh
Mkhitaryan đã có bàn thắng đầu tiên cho Man United

Tiền vệ Mkhitaryan là một trong những tân binh được chờ đợi nhất của Man United ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, khởi đầu của cầu thủ người Armenia tại sân Old Trafford lại vô cùng chậm chạp. Thậm chí, đã có thời điểm anh biến mất hoàn toàn khỏi đội hình Quỷ đỏ.

Theo lý giải của HLV Jose Mourinho, ông không sử dụng Mkhitaryan thường xuyên trong giai đoạn đầu mùa là bởi cầu thủ 27 tuổi không đủ mạnh mẽ để đối diện với những áp lực. Không rõ liệu đây có phải là nguyên nhân thực sự khiến Micki bị đày ải hay không nhưng rõ ràng cầu thủ người Armenia đã được hưởng lợi lớn khi ngồi dự bị trong thời gian qua.

Trong khi nhiều cầu thủ ở đội một M.U bị ảnh hưởng tâm lý vì phong độ tồi tệ của Quỷ đỏ thì Mkhitaryan vẫn giữ được sự tự tin cần thiết. Sự trở lại của cựu tiền vệ Dortmund trong những trận đấu gần đây cũng mang lại nguồn năng lượng tươi mới để kéo đội chủ sân Old Trafford thoát ra khỏi vũng lầy khủng hoảng. Quyết tâm khẳng định mình đã khiến Mkhitaryan trở thành một mũi nhọn đáng sợ trên hàng công United. Anh vừa ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới vào lưới Zorya và phong độ thăng hoa này của Micki hứa hẹn sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

Ibrahimovic tiếp tục khẳng định khả năng
Thay gi sau tran thang nhoc nhan cua MU truoc Zorya hinh anh 2
Ibrahimovic tiếp tục nổ súng sau đường kiến tạo tuyệt đẹp của Pogba

Với pha lập công vào lưới Zorya, tiền đạo người Thụy Điển đã ghi được 7 bàn thắng và đóng góp được 1 đường kiến tạo trong 6 lần ra sân gần nhất. Trước đó, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Jose Mourinho nên đẩy Ibrahimovic lên ghế dự bị và trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Rashford hay Martial vì chuỗi tịt ngòi tệ hại. Nhưng bây giờ, Ibra đã trở lại là chính mình sau khi liên tục ghi bàn bất kể đối thủ mạnh yếu ra sao.

Mặc dù thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm nhưng lão tướng 35 tuổi rất tích cực lùi sâu làm bóng. Khả năng tì đè và làm tường đang được Ibra tận dụng một cách tối đa để giúp Quỷ đỏ triển khai bóng dễ dàng hơn. Đó là điều mà những Rashford hay Martial chắc chắn không thể làm được nếu thay thế siêu sao người Thụy Điển. Ở tình huống ghi bàn, Ibra cũng cho thấy kỹ năng dứt điểm sắc bén của một sát thủ hàng đầu. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho cần phải lên kế hoạch sử dụng Ibrahimovic một cách hợp lý hơn nếu không muốn tiền đạo mang áo số 9 kiệt sức trong giai đoạn quyết định sắp tới.

Romero là kẻ thế vai hoàn hảo của De Gea
Tuy là đội cầm bóng áp đảo và kiểm soát thế trận từ đầu đến cuối nhưng Man United cũng đã phải trải qua một vài giây phút thót tim khi Zorya vùng lên. Và nếu Romero không có một ngày thi đấu xuất thần, có lẽ kịch bản M.U dẫn trước 1-0 và bị gỡ hòa ở những phút cuối đã có thêm dịp được lặp lại.

Ngay ở phút thứ 9, thủ thành người Argentina đã có một pha bay người xuất sắc để ngăn Kharatin ghi bàn mở tỉ số cho Zorya khi hàng tiền vệ của M.U có một thoáng mất tập trung. Đến phút 73, những đầu ngón tay của Romero cũng cứu Man đỏ thoát khỏi một bàn thua trông thấy xuất phát từ một pha bóng chết của đội chủ nhà. Nhìn chung, HLV Jose Mourinho rõ ràng phải cảm ơn Romero rất nhiều bởi đôi tay “nhựa đường” của thủ thành 29 tuổi là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp United kiếm được 3 điểm trọn vẹn từ tay đại diện của Ukraine.
Nhung diem nhan sau chien thang cua MU truoc Zorya hinh anh 4
Thông số trận đấu Zorya 0-2 Man Utd
 
Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X