Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhọc nhằn của Italia trước Ba Lan?

Thứ Hai 15/10/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan và Italia thi đấu ngang ngửa trong suốt 90 phút tại sân Silesian. Nhưng pha lập công muộn màng của Cristiano Biraghi đã giúp cho đội bóng áo thiên thanh giành trọn vẹn 3 điểm. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Italia cần một tiền đạo cắm
Những điểm nhấn sau trận đấu Ba Lan 0-1 Italia hình ảnh

Immobile không được sử dụng ở trận gặp Ba Lan

HLV Roberto Mancini đã sử dụng bộ ba tấn công với những cái tên Lorenzo Insigne, Federico Chiesa và Federico Bernardeschi. Đây là hàng công tương tự so với trận gặp Ukraine trước đó dù trong tay của Mancini có một tiền đạo cắm đang vào phom là Ciro Immobile.

Cả 3 cầu thủ tấn công được chọn xuất phát đều rất tài năng. Nhưng không ai trong số họ là một tiền đạo cắm thực thụ. Họ đều tạo ra được những cơ hội cho đồng đội nhưng cả 3 đều bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn đáng chú ý.

Bernardeschi có một vài cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng lại phung phí. Insigne cũng có thời cơ để làm nên khác biệt trong hiệp một nhưng chỉ đưa bóng đi trúng khung gỗ. Khả năng phối hợp của bộ ba này là rất tốt nhưng kỹ năng dứt điểm cuối cùng là điều mà họ còn thiếu.

Patrick Cutrone, Andrea Bellotti và Mario Balotelli đều vắng mặt trong đợt triệu tập lần này vì những lý do khác nhau. Nếu có họ trong đội hình, Azzurri chắc chắn sẽ đáng sợ hơn nhiều.
 

Jorginho và Verratti gây ấn tượng
Jorginho

Jorginho và Verratti giúp Italia kiểm soát hoàn toàn trận đấu

Italia là đội chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội. Và điều đó có được là nhờ bộ đôi tiền vệ nhỏ con Jorginho và Verratti. Cả 2 cầu thủ này đều cầm bóng tốt, triển khai bóng hợp lý và khiến đối phương gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lại quyền kiểm soát. Nhờ có bộ đôi này ở giữa sân, Italia có thể thoải mái dội bom khung thành Ba Lan trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Jorginho đã có 124 lần chạm bóng và con số này của Verratti là 134. Không có cầu thủ nào trong số 2 đội vượt được con số 85. Chỉ có duy nhất 2 cầu thủ của Ba Lan vượt qua con số 50 và 1 trong số đó là thủ thành Wojciech Szczesny.

Những cầu thủ tấn công của Italia như Insigne hay Bernardeschi đều có được rất nhiều khoảng trống nhờ sự sáng tạo của bộ đôi tiền vệ trung tâm. Với cặp tiền vệ này, việc Italia sớm trở lại với những sân chơi đỉnh cao ở châu Âu chỉ là điều sớm muộn.

 

Italia của Mancini bắt đầu tiến bộ
Mancini

Mancini tạm thoát khỏi áp lực

Roberto Mancini tiếp quản Italia từ tháng 5. Ông được trao nhiệm vụ hồi sinh đội bóng xứ thiên thanh. Khi đó, đội hình mà Mancini phải nhận hầu như đã luống tuổi. Và điều quan trọng là ông phải đưa những gương mặt trẻ vào đội bóng.

Italia bắt đầu chơi theo triết lý kiểm soát bóng của Mancini. Jorginho và Verratti chơi xuất sắc ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Insigne và Immobile cũng tạo được những ấn tượng tốt trên hàng công.

Nhưng kết quả thì chưa tới và áp lực ngày càng đè nặng lên Mancini. Trước trận đấu này, Italia mới chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất. Đây là một kết quả khó chấp nhận. Nhưng màn trình diễn của họ trước Ba Lan là rất ấn tượng. Họ tạo ra được vô số cơ hội dù khả năng dứt điểm vẫn còn phải cải thiện. Có thể nói, chiến thắng trước Ba Lan đêm qua nhiều khả năng sẽ là bước ngoặt giúp Italia và Mancini thăng tiến vượt bậc trong thời gian tới.

 

Ba Lan đang tụt dốc không phanh
Lewandowski

Ba Lan thiếu người làm bóng cho Lewandowski

“Đại bàng trắng” đã không thắng nổi một trận nào kể từ sau World Cup 2018. Ở giải đấu tại Nga, Ba Lan cũng bị loại chỉ sau 2 trận đấu.

Vấn đề với Ba Lan không hề mới. Họ đang thiếu nguồn cung cấp bóng cho tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Trước Italia, Ba Lan bị áp đảo về mọi mặt. Và chỉ có thần may mắn mới giúp họ kết thúc trận đấu với tỉ số sát nút.

HLV Jerzy Brzeczek có những tài năng trẻ như Piotr Zielinski hay Krzystof Piatek nhưng chưa thể phát huy được sức mạnh của họ. Ông càng không biết đội hình tốt nhất mình có bây giờ thế nào. Điều đó được minh chứng rõ nét từ hai sự thay đổi liền ở giờ nghỉ trận đấu vừa qua.

Nhìn chung, nhân sự của Ba Lan không tồi. Chỉ là HLV Brzeczek phải tạo ra được những thay đổi cần thiết nếu không muốn đội bóng của mình chìm sâu trong vũng lầy.

Xem video tổng hợp trận đấu Ba Lan 0-1 Italia:




Xem thêm những tin tức khác về ĐT Italia:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X