Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhọc của M.U trước Young Boys?

Thứ Tư 28/11/2018 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, thầy trò Mourinho đã “xuất sắc” vượt ải ở phút bù giờ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu M.U vs Young Boys.


Phải gọi tên Fellaini
 

Gạt bỏ mái tóc xù quen thuộc đã trở thành thương hiệu, Marouane Fellaini vẫn cực kỳ nổi bật trên sân với khả năng không chiến của mình. Đặc biệt ở chỗ, anh được lựa chọn đá chính trong trận đấu này, thay thế cho ngòi nổ Paul Pogba nơi tuyến giữa. Và có một điều gì đó nơi Mourinho luôn tin tưởng vào cậu học trò cao lớn, khi để anh đá trọn vẹn 90 phút.
 
Được đẩy lên đá cao nhất, kể cả khi Romelu Lukaku được tung vào sân, pha xử lý phút cuối trận của Fellaini cũng như một tiền đạo đích thực. Nhận bóng từ cú đánh đầu của chân sút đồng hương, Fellaini “như thường lệ” vẫn lóng ngóng chạm bóng bằng tay, nhưng cú dứt điểm sau đó của anh khiến tất cả phải ngỡ ngàng.
 
Xoay người rất nhanh bất chấp thân hình hộ pháp, tiền vệ tóc-đã-không-còn-xù tung cú sút chéo góc, không cho thủ thành Young Boys bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 1-0 và 3 điểm đã ở lại Nhà hát của những giấc mơ, còn Fellaini tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ không bao giờ chết.

Fellaini mot lan nua cuu roi Man Utd

Fellaini một lần nữa cứu rỗi Man Utd



Sự vô duyên của Rashford
 

Không ai nghi ngờ về tiềm năng lớn của ngôi sao trẻ người Anh – cầu thủ đã được nâng cấp lên chiếc áo số 10 từ đầu mùa giải này. Tốc độ, khả năng di chuyển và phối hợp của Rashford là điều quan trọng, giúp hàng công của Quỷ đỏ trở nên biến ảo hơn – thay vì sự chậm chạp của Lukaku. Tuy nhiên, sao trẻ này tiếp tục chứng tỏ, anh được vào sân chỉ vì Lukaku quá tệ hại mà thôi.
 
Bởi đơn giản một điều, sự thể hiện của Rashford cũng chẳng tích cực hơn là bao. Đành rằng vẫn có những pha chạy chỗ “ngon lành”, khả năng chọn vị trí cùng tốc độ rất tốt, nhưng những cú dứt điểm của chân sút 21 tuổi khiến các CĐV phải cảm thấy ngán ngẩm. Không ít tình huống đối mặt trước khung thành, nhưng những gì Rashford làm được là biến bàn thắng thành cơ hội.
 
Có thể nói, sự tự tin dường như đã biến mất trong tâm lý của chân sút này. Anh làm mọi thứ đều tốt, chỉ có khả năng dứt điểm trong những tình huống quyết định là kém cỏi – nhưng đó lại là điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo. Sở hữu trong tay 3 cầu thủ có thể đá trung phong là Rashford, Lukaku và Sanchez – nhưng có lẽ Mourinho cần nhắm tới một tiền đạo khác, nếu muốn M.U trở lại đỉnh cao.

Rasford tiep tuc chung to su vo duyen cua minh

Rasford tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của mình



De Gea giữ lại 3 điểm
 

Đành rằng Fellaini đáng được ca ngợi nhiều nhất với pha lập công phút bù giờ, nhưng tất cả sẽ biến mất nếu trước đó M.U nhận bàn thua. Cụ thể vào phút 57, thủ thành người Tây Ban Nha đã khiến tất cả phải bất ngờ, với pha nhoài người cản phá không thể tin được.
 
Bóng chạm 2 cầu thủ, đổi hướng và khiến sự phán đoán của thủ môn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, De Gea không phải người gác đền bình thường, mà anh là” thủ thành xuất sắc nhất thế giới” (lời Mourinho). Trong tình huống bị che mắt bởi hàng phòng ngự, cầu thủ này vẫn bật nhảy về phía sau và gạt bóng ngay trước vạch vôi.
 
Các cầu thủ Young Boys, thậm chí đã ăn mừng ngay thời điểm đó, nhưng công nghệ Goal-line đã chứng tỏ quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác. Có chăng, đội khách chỉ biết trách rằng M.U đang sở hữu người gác đền quá tuyệt vời, người đã cướp mất bàn thắng mười mươi của họ.

De Gea va pha can pha khong tuong

De Gea và pha cản phá không tưởng



Quỷ đỏ thẳng tiến vòng knock-out
 

Sau chiến thắng trước đội bóng đến từ Thụy Sĩ, M.U đã giành được 10 điểm sau 5 lượt trận, chỉ kém đội đầu bảng Juventus 2 điểm. Ở vị trí thứ 3, Valencia mới có 5 điểm trong bối cảnh chỉ còn 1 lượt trận nữa – điều này đồng nghĩa cục diện bảng H Champions League đã được xác định.
 
Juventus và Man United dắt tay nhau vào vòng trong – và lượt cuối cùng sẽ xác định ai là đội đầu bảng. Valencia xuống chơi ở Europa League, còn Young Boys có thể tự hào vì trải nghiệm đáng giá của họ ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu.
 
Có lẽ, đó là lý do cho màn ăn mừng điên rồ của Jose Mourinho cuối trận, và đó cũng là điểm nhấn trận đấu M.U vs Young Boys. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ đi tiếp, giúp Người đặc biệt có lần thứ 14/14 giúp đội bóng của mình vượt qua vòng bảng cúp C1. “Mùa giải duy nhất tôi không tham dự Champions League, tôi đã chơi tại Europa League và giành ngôi vô địch” – HLV Bồ Đào Nha ngạo nghễ.

Thong so tran dau MU 1-0 Young Boys

Điểm nhấn trận đấu MU 1-0 Young Boys

 

Xep hang tai bang H Champions League 2018/19
Xếp hạng tại bảng H Champions League 2018/19
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X